Hyđancaps: Thuốc trị nhức xương khớp và những lưu ý khi sử dụng

Thứ hai, 10/04/2023 | 16:43

Hyđancaps là thuốc có nguồn gốc thảo dược thiên nhiên, được sử dụng điều trị đau nhức xương khớp, đau dây thần kinh liên sườn, đau lưng, đau vai gáy và đau do viêm đa khớp dạng thấp.

01681120342.jpeg

Hyđancaps là thuốc điều trị đau nhức xương khớp

1. Hyđancaps là thuốc gì?

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Hyđancaps là thuốc được sản xuất với các thành phần thảo dược thiên nhiên như Cao khô Hy thiêm, Cao khô Ngũ gia bì chân chim, Bột mã tiền chế. Hyđancaps có tác dụng kháng viêm, giãn mạch, giảm đau, trừ phong thấp, làm mạnh gân xương. Hyđancaps được sử dụng điều trị đau nhức xương khớp, đau dây thần kinh liên sườn, đau lưng, đau vai gáy và đau do viêm đa khớp dạng thấp.

Đặc tính dược lý của Hyđancaps:

Hy thiêm: Phần trên mặt đất của Hy thiêm có chứa thành phần chính là Alkaloid, Flavonoid, chất đắng Darutin. Hy thiêm có tác dụng làm mạnh gân xương, trừ phong thấp, kháng viêm, kháng khuẩn, an thần và hạ huyết áp, hạ đường huyết. Hy thiêm được sử dụng chữa lưng đau mỏi, phong thấp, gối đau, tay chân tê, đau nhức xương khớp, đau do viêm đa khớp.

Ngũ gia bì chân chim: Vỏ thân và lá của Ngũ gia bì chân chim có chứa các thành phần hoạt chất chính như Saponin, Tanin, Tinh dầu. Ngũ gia bì chân chim có tác dụng giảm đau, kháng viêm, giảm mệt mỏi, an thần, tăng cuòng hệ miễn dịch, trừ phong thấp, mạnh gân xương. Ngũ gia bì chân chim được sử dụng chữa đau lưng, đau nhức xương khớp, tê bại tay chân, phù thũng.

Mã tiền chế: Hạt mã tiền chế có chứa các thành phần hoạt chất chính là Alkaloid chủ yếu là Strychnin. Hạt mã tiền có tác dụng kích thích thần kinh trung ương và ngoại vi, giảm đau, trừ phong thấp và tê bại, mạnh tỳ vị, mạnh gân cốt. Hạt mã tiền được sử dụng trị các chứng viêm, sưng đau, nhọt độc, viêm họng,  phong thấp, đau nhức, sưng khớp. Hạt Mã tiền sống là thuốc độc bảng A, được dùng dưới dạng cồn xoa bóp bên ngoài. Hạt Mã tiền chế là đã qua bào chế, thuốc độc bảng B, được dùng trong phải chế với một số phụ liệu như nước vo gạo, dầu vừng.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của Hyđancaps?

Hyđancaps được sản xuất trên thị trường dưới dạng thuốc viên nang cứng với quy cách là hộp 6 vỉ x 10 viên nang cứng.

Trong mỗi viên nang cứng Hyđancaps có chứa thành phần chính là

- Cao khô Hy thiêm………………………………..168,4mg

  Tương đương với Hy thiêm……………………….2000mg

- Cao khô Ngũ gia bì chân chim………….………57,2mg

  Tương đương với Ngũ gia bì chân chim………..…680mg 

- Bột mã tiền chế………………………………………88mg

3. Hyđancaps được dùng cho những trường hợp nào?

Hyđancaps được dùng cho những trường hợp sau:

  • Đau nhức xương khớp, đau nhức do viêm đa khớp dạng thấp.
  • Đau lưng, đau vai gáy, đau dây thần kinh liên sườn.
11681120342.jpeg

Bệnh đau nhức xương khớp thường gặp ở người cao tuổi

4. Cách dùng - Liều lượng của Hyđancaps?

Cách dùng: Theo tin tức y dược Hyđancaps được dùng đường uống sau bữa ăn.

Liều dùng:

Người lớn và trẻ em 12 tuổi trở lên: Uống 3 viên/lần, ngày uống 2 – 3 lần. Thời gian điều trị cho mỗi đợt dùng thuốc 10 – 30 ngày.

Liều tối đa: Uống 12 viên/24 giờ.

Tóm lại, tuỳ theo tuổi, tình trạng tiến triễn của người bệnh, cần dùng thuốc Hyđancaps theo chỉ định của bác sĩ điều trị hoặc hướng dẫn của dược sĩ tư vấn về liều dùng và thời gian điều trị để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả.

5. Cách xử lý nếu quên liều Hyđancaps?

Nếu người bệnh quên một liều thuốc Hyđancaps nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến giờ uống của liều tiếp theo, chỉ cần dùng liều thuốc tiếp theo vào đúng thời điểm đã lên kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều Hyđancaps?

Trên lâm sàng, hiện chưa có dữ liệu báo cáo về người bệnh dùng quá liều Hyđancaps. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do dùng Hyđancaps quá liều, nên ngừng thuốc ngay và đưa đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị triệu chứng.

7. Những lưu ý thận trọng khi sử dụng thuốc Hyđancaps?

1. Hyđancaps chống chỉ định cho những trường hợp sau:

  • Người có tiền sử dị ứng với Hyđancaps hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.
  • Phụ nữ có thai.
  • Phụ nữ cho con bú.
  • Trẻ em dưới 12 tuổi.

2. Thận trọng khi sử dụng Hyđancaps cho những trường hợp sau:

Lưu ý hiệu quả sản phẩm Hyđancaps còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Cần tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn để được hướng dẫn kỹ rõ hơn.

Lưu ý thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc Hyđancaps.

Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu lâm sàng nghiên cứu đầy đủ khi dùng Hyđancaps trên người trong thời kỳ mang thai. Chống chỉ định dùng Hyđancaps cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng Hyđancaps gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Chống chỉ định dùng Hyđancaps cho người mẹ đang cho con bú.

Lưu ý với người đang lái xe, lái tàu và người đang vận hành máy móc. Hyđancaps không gây ảnh hưởng và có thể sử dụng cho đối tượng này.

21681120342.jpeg

Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ trước khi sử dụng Hyđancaps

8. Hyđancaps gây ra các tác dụng phụ nào?

Hiện chưa có dữ liệu báo cáo về tác dụng phụ của Hyđancaps. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng Hyđancaps người bệnh có thể gặp những tác dụng không mong muốn hay bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng Hyđancaps, cần tham khảo ý kiến hướng dẫn của dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ để xử trí kịp thời.

9. Hyđancaps tương tác với các thuốc nào?

Trên lâm sàng, chưa có báo cáo nào về tương tác khi dùng Hyđancaps với các thuốc khác. Tuy nhiên, thuốc Hyđancaps có thể xảy ra tương tác với các thuốc dược liệu khác, thuốc hoá dược hay thực phẩm. Tương tác thuốc xảy ra có thể làm thay đổi hiệu lực điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ tăng trầm trọng hơn. Người bệnh nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của thuốc Hyđancaps trước khi dùng hoặc  báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn biết những thuốc đang dùng, giúp sử dụng Hyđancaps một cách an toàn và đạt hiệu quả.

10. Bảo quản Hyđancaps như thế nào?

Theo giảng viên Cao đẳng Dược cho biết: Hyđancaps được bảo quản theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Nhiệt độ dưới 30°C, nơi khô thoáng, tránh ánh sáng mặt trời để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để giữ thuốc Hyđancaps tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM

Nguồn tham khảo:

1. thephaco.vn: https://thephaco.vn/product/hy-dan-caps/

Gợi ý về chế độ ăn giúp phòng tránh bệnh ung thư

Gợi ý về chế độ ăn giúp phòng tránh bệnh ung thư

Chế độ ăn lành mạnh không chỉ giữ cân nặng ổn định mà còn bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa ung thư. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích giúp phòng chống bệnh ung thư.
Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Nhóm thuốc Nitrat là những thuốc được sử dụng phổ biến trong phòng ngừa và điều trị cơn đau thắt ngực. Người bệnh cần lưu ý tuân theo chỉ định của thầy thuốc, giúp phòng tránh các tác hại mà nhóm thuốc này có thể gây ra.
CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

Có lẽ Cà phê không còn xa lạ với chúng ta và caffeine cũng thế. Chúng ta thường tìm thấy caffein trong cà phê, trà,… Liệu rằng chúng có tốt cho cơ thể của chúng ta vì thế hãy cùng tìm hiểu về những ảnh hưởng của caffeine mang đến.
Nắm rõ các dấu hiệu cảnh báo của ung thư cổ tử cung

Nắm rõ các dấu hiệu cảnh báo của ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là một căn bệnh nguy hiểm có thể đe dọa tính mạng của phụ nữ nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Vậy, các dấu hiệu của ung thư cổ tử cung là gì?
Đăng ký trực tuyến