Nattoki-DHT: Hỗ trợ điều trị tai biến mạch máu não và những lưu ý khi sử dụng

Thứ hai, 10/04/2023 | 10:22

Nattoki-DHT là sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên, được sử dụng hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành và làm tan cục máu đông, hỗ trợ giảm nguy cơ đột quỵ và tai biến mạch máu não do tắc mạch.

01681098500.jpeg

Nattoki-DHT là sản phẩm hỗ trợ điều trị tai biến mạch máu não

1. Nattoki-DHT là thuốc gì?

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Nattoki-DHT là sản phẩm bảo vệ sức khoẻ, có chứa các thành phần được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên là Nattokinase, Coenzyme Q10. Nattoki-DHT có tác dụng phá vỡ cục máu đông, hỗ trợ tiêu sợi huyết, hỗ trợ hạ huyết áp, hỗ trợ giảm cholesterol xấu và hỗ trợ cải thiện trí nhớ. Nattoki-DHT được sử dụng hỗ trợ cho người mắc chứng huyết khối, cao huyết áp, đau thắt ngực, giảm nguy cơ hình thành và làm tan cục máu đông, giảm nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch và phòng ngừa đột quỵ.

Đặc tính dược lý của Nattoki-DHT:

Nattokinase: Là enzym chiết xuất từ đậu nành, có tác dụng phá vỡ cục máu đông,

tiêu sợi huyết, hạ huyết áp, giảm cholesterol xấu và cải thiện trí nhớ. Nattokinase được sử dụng chống đông máu, ngăn ngừa cục máu đông và cải thiện lưu thông máu, giúp phòng ngừa và cải thiện một số bệnh lý như đột quỵ, xơ vữa động mạch, tăng huyết áp và bệnh Alzheimer.

Coenzyme Q10: Là một chất chống oxy hoá, được sản xuất tự nhiên ở người. Các nguồn thực phẩm giàu Coenzyme Q10gồm thịt, cá và dầu thực vật. Coenzyme Q10 có tác dụng cải thiện các triệu chứng suy tim, giảm huyết áp, giảm đau nhức cơ, giảm tần suất của cơn đau nửa đầu, giảm mệt mỏi và tâm trạng uể oải, làm giảm nguy cơ mắc liên quan đến tim, cải thiện tổn thương thần kinh và đau dây thần kinh ở những người bị tổn thương thần kinh do bệnh tiểu đường và cải thiện hệ miễn dịch.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của Nattoki-DHT?

Nattoki-DHT được sản xuất trên thị trường dưới dạng thuốc viên nang cứng với quy cách là hộp  3 vỉ, 6 vỉ x 10 viên nang cứng.

Trong mỗi viên nang cứng Nattoki-DHT có chứa thành phần chính là

Nattokinase......................................1500 FU

Coenzyme Q10....................................10mg

3. Nattoki-DHT được dùng cho những trường hợp nào?

Nattoki-DHT được sử dụng cho các trường hợp sau:

- Người bị bệnh huyết khối, đau thắt ngực, cao huyết áp.

- Người có nguy cơ đột quỵ, nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.

4. Cách dùng - Liều lượng của Nattoki-DHT?

Cách dùng: Theo tin tức y dược Nattoki-DHT được dùng đường uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ.

Liều dùng:

Người lớn: Uống 1 viên/lần, ngày uống 2 lần sáng và tối.

Tóm lại, tuỳ theo tình trạng tiến triễn của người bệnh, cần dùng viên Nattoki-DHT theo chỉ định của bác sĩ điều trị hoặc hướng dẫn của dược sĩ tư vấn về liều dùng và thời gian dùng thích hợp để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả.

11681098500.jpeg

Nguy cơ tử vong cao vì bệnh tai biến mạch máu não

5. Cách xử lý nếu quên liều Nattoki-DHT?

Nếu người bệnh quên một liều Nattoki-DHT nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến giờ uống của liều tiếp theo, chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng giờ đã lên kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều Nattoki-DHT?

Hiện chưa có báo cáo lâm sàng về người bệnh dùng quá liều Nattoki-DHT. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do dùng quá liều viên Nattoki-DHT, cần ngừng thuốc ngay và đưa đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị triệu chứng.

7. Những lưu ý thận trọng khi sử dụng thuốc Nattoki-DHT?

1. Nattoki-DHT chống chỉ định cho những trường hợp sau:

  • Người có tiền sử mẫn cảm với Nattoki-DHT hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.
  • Trẻ em dưới 2 tuổi.
  • Phụ nữ có thai.
  • Phụ nữ cho con bú.
  • Ngưng sử dụng trước khi phẫu thuật.

2. Thận trọng khi sử dụng Nattoki-DHT cho những trường hợp sau:  

Lưu ý hiệu qủa của Nattoki-DHT có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người. Người bệnh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn để được tư vấn kỹ rõ hơn.

Lưu ý sau mỗi liệu trình điều trị với Nattoki-DHT, cần được kiểm tra tình trạng bệnh tại các cơ sở chuyên khoa.

Lưu ý phải ngừng dùng thuốc và thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc Nattoki-DHT.

Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi dùng Nattoki-DHT trên người trong thời kỳ mang thai. Chống chỉ định dùng Nattoki-DHT cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng Nattoki-DHT gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Chống chỉ định dùng Nattoki-DHT cho người mẹ đang cho con bú.

Lưu ý với người đang lái tàu, lái xe và vận hành máy móc. Nattoki-DHT không ảnh hưởng và có thể sử dụng cho các đối tượng này.

21681098500.jpeg

Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ trước khi sử dụng Nattoki-DHT

8. Nattoki-DHT gây ra các tác dụng phụ nào?

Hiện nay, chưa có báo cáo về tác dụng phụ của thuốc Nattoki-DHT. Tuy nhiên, người bệnh khi hỗ trợ điều trị bằng Nattoki-DHT có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn rất hiếm gặp như: Buồn nôn, nôn, ban da, tiêu chảy.

Tóm lại, trong quá trình sử dụng Nattoki-DHT, người bệnh có bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng Nattoki-DHT, cần xin ý kiến hướng dẫn của bác sĩ hoặc dược sĩ tư vấn để xử trí kịp thời.

9. Nattoki-DHT tương tác với các thuốc nào?

Hiện nay, chưa có dữ liệu báo cáo lâm sàng về tương tác Nattoki-DHT khi dùng chung với các thuốc khác. Tuy nhiên, Nattoki-DHT có thể xảy ra tương tác với các thuốc hoá dược, thuốc dược liệu, thực phẩm chức năng hay thực phẩm. Tương tác thuốc xảy ra làm thay đổi hiệu lực điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ tăng nặng hơn. Người bệnh nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất trước khi dùng hoặc thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn biết những loại thuốc đang dùng có nguy cơ, giúp sử dụng viên Nattoki-DHT một cách hợp lý và đạt hiệu quả.

10. Bảo quản Nattoki-DHT như thế nào?

Theo giảng viên Cao đẳng Dược cho biết: Nattoki-DHT được bảo quản theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Nhiệt độ dưới 30°C, nơi thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để Nattoki-DHT tránh xa tầm tay, tầm với của trẻ nhỏ.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM

Nguồn tham khảo:

1. hataphar.com.vn: https://hataphar.com.vn/san-pham/thuc-pham-chuc-nang/4059-nattoki-dht.html

Bệnh tay chân miệng có biến chứng nguy hiểm như thế nào?

Bệnh tay chân miệng có biến chứng nguy hiểm như thế nào?

Bệnh tay chân miệng thường gặp ở trẻ dưới 10 tuổi. Trong trường hợp nhẹ, cha mẹ có thể tự chăm sóc con tại nhà theo hướng dẫn của bác sĩ. Tuy nhiên, bệnh có thể gây ra biến chứng nghiêm trọng, đặc biệt là ở trẻ nhỏ hơn, cần được quan sát cẩn thận.
Gợi ý về chế độ ăn giúp phòng tránh bệnh ung thư

Gợi ý về chế độ ăn giúp phòng tránh bệnh ung thư

Chế độ ăn lành mạnh không chỉ giữ cân nặng ổn định mà còn bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa ung thư. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích giúp phòng chống bệnh ung thư.
Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Nhóm thuốc Nitrat là những thuốc được sử dụng phổ biến trong phòng ngừa và điều trị cơn đau thắt ngực. Người bệnh cần lưu ý tuân theo chỉ định của thầy thuốc, giúp phòng tránh các tác hại mà nhóm thuốc này có thể gây ra.
CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

Có lẽ Cà phê không còn xa lạ với chúng ta và caffeine cũng thế. Chúng ta thường tìm thấy caffein trong cà phê, trà,… Liệu rằng chúng có tốt cho cơ thể của chúng ta vì thế hãy cùng tìm hiểu về những ảnh hưởng của caffeine mang đến.
Đăng ký trực tuyến