Những lưu ý về quy định quy đổi điểm IELTS trong năm 2023

Thứ ba, 25/04/2023 | 10:32

Những năm gần đây, các trường đại học sử dụng các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế như IELTS, TOEFL... để xét tuyển. Thí sinh sở hữu chứng chỉ này được miễn thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và điểm của môn này sẽ tự động quy đổi thành 10.

quy-doi-diem-ielts-sang-diem-dai-hoc

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM, Thí sinh lớp 12 năm nay cần lưu ý rằng theo ông Huỳnh Văn Chương - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Bộ cho phép các thí sinh đã được miễn thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đăng ký thi môn này để sử dụng kết quả xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có 2 đối tượng được miễn thi môn Ngoại ngữ, bao gồm:

Thành viên đội tuyển quốc gia tham gia Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

Thí sinh sở hữu một trong các chứng chỉ ngoại ngữ hợp lệ như

  • Tiếng Anh (IELTS 4.0; TOEFL ITP 450 điểm; TOEFL iBT 45 điểm)
  • Tiếng Nga (TORFL cấp độ 1)
  • Tiếng Pháp (TCF 300 - 400 điểm; DELFF B1)
  • Tiếng Trung (HSK cấp độ 3; TOCFL cấp độ 3)
  • Tiếng Đức (Coethe - Zertifikat B1; DSD B1; Zertifika B1)
  • Tiếng Nhật JLPT cấp độ N3 (tương tự hoặc khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông)

Dù được miễn thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, những thí sinh này vẫn được tính điểm 10 cho môn ngoại ngữ. Tuy nhiên, điểm số này không được sử dụng để xét tuyển vào đại học hoặc cao đẳng. Nếu muốn sử dụng kết quả thi môn ngoại ngữ để xét tuyển, thí sinh bắt buộc phải tham gia kỳ thi và lấy được điểm số, không thể sử dụng điểm 10 quy đổi từ chứng chỉ IELTS hoặc các chứng chỉ ngoại ngữ khác để xét tuyển vào đại học hoặc cao đẳng.

Thí sinh và nhiều phụ huynh đang phân vân về khả năng đăng ký miễn thi ngoại ngữ để có điểm 10 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhưng đồng thời có thể đăng ký thi môn ngoại ngữ để sử dụng điểm thi này trong xét tuyển đại học, cao đẳng cho các tổ hợp môn có ngoại ngữ. Các trường phổ thông hiện cũng đang gặp khó khăn trong việc tư vấn cho học sinh về vấn đề này, mỗi trường lại có cách giải quyết riêng. Các thí sinh đáp ứng đủ điều kiện có thể đăng ký hưởng quyền miễn thi và đồng thời tiếp tục dự thi để có điểm xét tuyển đại học, theo như lời khẳng định của Cục trưởng Huỳnh Văn Chương.

Tin tức từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur,  Để được miễn thi môn ngoại ngữ khi xét tốt nghiệp, thí sinh năm nay cần có chứng chỉ ngoại ngữ có giá trị sử dụng đến ngày 26/7 và đạt mức điểm tối thiểu theo quy định. Thời hạn nộp chứng chỉ này là trước ngày 13/5.

Thí sinh cần lưu ý rằng, họ có thể đăng ký dự thi 7 môn ngoại ngữ khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông. Các môn này bao gồm Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật và Tiếng Hàn.

Đối với thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên, không bắt buộc phải thi môn ngoại ngữ để xét tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, nếu có nhu cầu, thí sinh có thể đăng ký dự thi môn ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển đại học.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) đã công bố điểm sàn xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2024 với 4 mức điểm.
Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Sáng 23/7, một số trường đại học đào tạo ngành Y Dược đã công bố ngưỡng điểm sàn để nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.
Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành chính sách ưu tiên mới cho tuyển sinh đại học và cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Một số trường đại học thuộc khối ngành Y dược: Đại học Dược Hà Nội, Đại học Y tế Công cộng Hà Nội, Đại học Y dược TPHCM, Đại học Khoa học Sức khỏe đã lần lượt công bố điểm chuẩn trúng tuyển của các phương thức xét tuyển sớm.
Đăng ký trực tuyến