Cebraton: Thuốc bổ não và những lưu ý khi sử dụng

Chủ nhật, 15/01/2023 | 16:16

Cebraton là sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên, có tác dụng làm tăng cường hoạt hóa vỏ não, làm tăng trí nhớ, giảm các biểu hiện của suy tuần hoàn não như đau đầu, chóng mặt và rối loạn tiền đình.

01673775073.jpeg

Cebraton là thuốc bổ não

1.Cebraton là thuốc gì?

Theo DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Cebraton là thuốc bổ thần kinh được sản xuất với hai thành phần thảo dược thiên nhiên như cao đặc rễ Đinh lăng và cao khô lá Bạch quả. Thuốc có tác dụng bổ khí huyết, hoạt huyết dưỡng não, làm tăng cường chức năng hệ thần kinh trung ương, tăng hoạt hóa vỏ não, khôi phục trí nhớ, làm tăng trí nhớ và giảm các biểu hiện của suy tuần hoàn não như chóng mặt, đau đầu, rối loạn tiền đình, giảm trí nhớ và độ minh mẫn.

Cebraton làm tăng lưu lượng tuần hoàn não, làm tăng cung cấp máu cho não, giảm trương lực mạch máu não, giúp cải thiện các chỉ số về lưu huyết não và phục hồi lại các chức năng hoạt động của não bộ. Cebraton thích hợp với người làm việc hoạt động bằng trí óc căng thẳng, mệt mỏi, bị suy giảm trí nhớ, kém tập trung.

Ngoài ra, Cebraton còn có tác dụng làm hồi vượng dopamin ở não, giúp làm giảm triệu chứng run của bệnh nhân Parkinson. Cebraton làm tăng lực bóp tay, sức kéo và tăng khả năng phối hợp động tác chính xác của bệnh nhân Parkinson.

Tác dụng của rễ cây Đinh lăng:

Rễ cây Đinh lăng có chứa nhiều Saponin tác dụng giống như Nhân sâm, glucosid, tanin, các loại acid amin (cystein, methoonin, lyzin), alkaloid và các vitamin C, B1, B2, B6 cần thiết cho cơ thể. Rễ cây Đinh lăng có tác dụng tăng cường thể lực, giảm stress, kích thích hoạt động của não bộ, chống mệt mỏi, chống oxy hóa, giảm lo âu, giảm mệt mỏi, giúp tăng trí nhớ và tăng cường miễn dịch. Ngoài ra, Rễ cây Đinh lăng còn có tác dụng bảo vệ gan, giảm sưng, giảm viêm và giảm đau khớp.

Tác dụng của lá cây Bạch qủa:

Lá cây Bạch quả có nhiều thành phần như các Terpenoid, Flavonoid, Catechin, các hợp chất Phenol, các Polysaccharid, các Sterol, tinh dầu, Brom, sáp. Các hoạt chất này có tác chống oxy hóa, trung hòa các gốc tự do, cải thiện rối loạn dẫn truyền và bảo vệ tế bào thần kinh, giúp tăng tuần hoàn não, cải thiện tuần hoàn máu não và tuần hoàn ngoại biên, cải thiện chức năng tiền đình và thính giác. Lá cây Bạch quả được sử dụng phổ biến nhằm điều trị bệnh sa sút trí tuệ, do thiểu năng tuần hoàn máu não, giúp cải thiện nhận thức và trí nhớ ở người bệnh Alzheimer. Lá cây Bạch quả còn dùng điều trị các bệnh thoái hóa điểm vàng, hội chứng tiền đình, ù tai, trầm cảm, lo âu, căng thẳng, viêm tắc mạch máu chi, hội chứng Raynaud.

2.Dạng thuốc và hàm lượng của Cebraton?

Cebraton được sản xuất trên thị trường với dạng thuốc viên nang mềm với quy cách là hộp 5 vỉ x 10 viên nang mềm.

Trong mỗi viên nang mềm Cebraton có chứa thành phần chính là

Cao đặc rễ cây Đinh lăng (Extractum Radix Polysciasis spissum).....300 mg

Cao khô lá cây Bạch quả (Extractum Folii Ginkgo siccus)..................100 mg

(Hàm lượng Flavonoid toàn phần là 24%)

3.Cebraton được dùng cho những trường hợp nào?

Cebraton được sử dụng cho các trường hợp sau:

  • Phòng và điều trị các bệnh căng thẳng thần kinh, kém tập trung và suy giảm trí nhớ.
  • Phòng và điều trị các bệnh thiểu năng tuần hoàn não, hội chứng tiền đình với các biểu hiện như đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, mất thăng bằng.
  • Phòng và điều trị các bệnh suy giảm chức năng não bộ như giảm trí nhớ, suy nhược thần kinh, di chứng não.
  • Phòng và điều trị các bệnh chứng run giật của bệnh nhân Parkinson.
  • Người làm viêc hoạt động bằng trí óc nhiều như doanh nhân, các nhà nghiên cứu, học sinh, sinh viên.
  • Người cao tuổi, phụ nữ bị thiếu máu não với các biểu hiện như đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, hay quên.
  • Người đau mỏi vai gáy, đau cứng cổ, tê bì chân tay.
  • Người bị tai biến mạch máu não.
11673775073.jpeg

Người thường xuyên làm việc quá áp lực có nguy cơ mắc bệnh thiểu năng tuần hoàn não

4.Cách dùng - Liều lượng của Cebraton?

Cách dùng: Cebraton được dùng đường uống sau bữa ăn.

Liều dùng:

Người lớn: Uống 1 viên/lần x 2 lần/ngày.

Trẻ em trên 8 tuổi: Uống 1 viên/ngày.

Tóm lại, tuỳ theo tuổi và mức độ tình trạng của người bệnh, cần dùng theo chỉ định của bác sĩ hoặc hướng dẫn của dược sĩ tư vấn về liều dùng và thời gian điều trị thích hợp để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả.

5.Cách xử lý nếu quên liều Cebraton?

Nếu người bệnh quên một liều Cebraton nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến giờ uống của liều tiếp theo, chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng thười điểm đã lên kế hoạch điều trị.

6.Cách xử lý khi dùng quá liều Cebraton?

Hiện chưa có dữ liệu lâm sàng về người bệnh dùng quá liều Cebraton. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do dùng sản phẩm Cebraton quá liều, cần ngừng thuốc ngay và đưa đến bệnh viện gần nhất để điều trị triệu chứng. Loại thuốc ra khỏi dạ dày ruột bằng than hoạt.

7.Những lưu ý thận trọng khi sử dụng thuốc Cebraton?

1.Cebraton chống chỉ định cho những trường hợp sau:

  • Người có tiền sử mẫn cảm với Cebraton hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.
  • Phụ nữ có thai.
  • Người có rối loạn về công thức máu, rong kinh, người đang xuất huyết.
  • Người bị nhồi máu não cấp, nhồi máu cơ tim cấp, người tâm thần phân liệt, người thiểu năng trí tuệ bẩm sinh.

2.Thận trọng khi sử dụng Cebraton cho những trường hợp sau:

  • Lưu ý không dùng Cebraton chung với thuốc chỉ huyết.
  • Lưu ý có thể dùng được cho phụ nữ cho con bú.
  • Lưu ý thông báo cho Bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc Cebraton.
  • Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi dùng Cebraton trên người trong thời kỳ mang thai. Chống chỉ định dùng Cebraton cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.
  • Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng Cebraton gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Cebraton có thể dung được cho người mẹ đang cho con bú.
  • Lưu ý với người đang lái tàu xe và vận hành máy móc. Thuốc Cebraton có thể sử dụng cho đối tượng này.
21673775073.jpeg

Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ tư vấn trước khi sử dụng thuốc Cebraton

8.Cebraton gây ra các tác dụng phụ nào?

Hiện chưa có dữ liệu lâm sàng báo cáo về tác dụng phụ của Cebraton. Tuy nhiên, người bệnh khi điều trị bằng Cebraton có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn rất hiếm gặp như: Buồn nôn, nôn, đau bụng, khó chịu, tiêu chảy, nổi ban da, mẫn ngứa.

Tóm lại, trong quá trình sử dụng Cebraton, người bệnh có bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng thuốc Cebraton thì cần xin ý kiến hướng dẫn của bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn để xử trí kịp thời.

9.Cebraton tương tác với các thuốc nào?

Thuốc chỉ huyết như Địa du, Hoa hoè, Trắc bá diệp, Bạch mao căn, Trữ ma căn: Các thuốc này có tác dụng cầm máu, làm mất tác dụng của Cebraton khi được dùng chung. Tránh phối hợp đồng thời.

Tóm lại, Cebraton có thể xảy ra tương tác với các thuốc khác, thuốc dược liệu khác, thực phẩm chức năng, các vị dược liệu khác hay thực phẩm. Tương tác thuốc xảy ra làm thay đổi hiệu quả điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ trầm trọng hơn. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất trước khi dùng hoặc thông báo cho bác sĩ kê đơn hoặc dược sĩ tư vấn biết những loại thuốc đang dùng có nguy cơ, giúp sử dụng thuốc hợp lý, an toàn và đạt hiệu quả tối ưu.

10.Bảo quản Cebraton như thế nào?

Theo giảng viên Cao đẳng Dược cho biết: Cebraton được bảo quản thuốc theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Nhiệt độ dưới 30°C, khô thoáng, tránh ánh sáng mặt trời để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để thuốc tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM

Nguồn tham khảo:

1.traphaco.com.vn: https://traphaco.com.vn/vi/san-pham/23-cebraton.html

Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Mất nước và uống quá nhiều cũng đều gây hại. Thừa nước khi uống nhiều nước hơn mức cần có thể gây tác động tiêu cực, như làm loãng natri máu, gánh nặng cho thận, và rối loạn điện giải.
Nhiễm khuẩn đường tiết niệu : Nguyên nhân và triệu chứng

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu : Nguyên nhân và triệu chứng

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu là một bệnh phổ biến, thường gặp ở phụ nữ, và có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Mặc dù có thể chữa khỏi, nhưng nguy cơ tái phát cao. Nếu không được điều trị kịp thời, nó có thể lan rộng và gây ra các biến chứng nguy hiểm.
Cách giảm bớt cơn đau từ hội chứng ống cổ tay

Cách giảm bớt cơn đau từ hội chứng ống cổ tay

Hội chứng ống cổ tay phổ biến gây đau và tê bì ở một hoặc cả hai bàn tay. Bệnh xảy ra khi dây thần kinh bị nén tại ống cổ tay, có thể trở nên nghiêm trọng. Nhận biết và điều trị kịp thời giúp để giảm triệu chứng và phục hồi chức năng.
Nha đảm tử – Vị thuốc quý chữa kiết lỵ, sốt rét

Nha đảm tử – Vị thuốc quý chữa kiết lỵ, sốt rét

Nha đảm tử là một loại thảo dược quý có vị đắng và tính hàn. Đặc tính này giúp ức chế hoạt động của tế bào ung thư và ngăn chặn sự lan rộng của bệnh. Ngoài ra, nó còn có thể điều trị sốt rét, bệnh lỵ, và tiêu chảy kéo dài.
Đăng ký trực tuyến