Đã có hơn 30 trường Đại học có lịch chi tiết công bố điểm chuẩn năm 2023

Thứ bảy, 19/08/2023 | 08:48

Theo lịch trình dự kiến, bắt đầu từ ngày 20/8 tới đây, các trường Đại học sẽ khởi đầu việc công bố điểm chuẩn cho năm 2023. Hiện tại, đã có 30 trường trên toàn quốc đã công bố lịch dự kiến cho việc công khai điểm chuẩn.

lich-cong-bo-diem-chuan-dh-2023-2

Thời gian công bố điểm chuẩn đại học của mỗi trường sẽ khác nhau

Đã có hơn 30 trường Đại học có lịch chi tiết công bố điểm chuẩn năm 2023

Từ ngày 12/8 đến 17h ngày 20/8/2023, các cơ sở đào tạo sẽ tiến hành tải dữ liệu và thông tin liên quan đến việc xét tuyển, bao gồm điểm thi tốt nghiệp THPT, kết quả học tập cấp THPT trên hệ thống, và điểm các kỳ thi (nếu có).

Hơn nữa, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ hỗ trợ các trường trong việc thực hiện quá trình lọc ảo, tương tự như các năm trước đây, thực hiện tổng cộng 6 lần. Kết quả cuối cùng sau quá trình này sẽ được Bộ công bố để thông báo cho thí sinh.

Theo nguồn tin Phòng truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật: Từ 17h ngày 20/8/2023 đến trước 17h ngày 22/8/2023, các trường Đại học sẽ công bố điểm chuẩn và kết quả trúng tuyển đợt 1 của họ.

Cụ thể, danh sách các trường đã có lịch dự kiến công bố điểm chuẩn đại học 2023 gồm:

lich-cong-bo-diem-chuan-dh-2023

Sau khi biết kết quả điểm chuẩn, thí sinh sẽ cần tuân theo quy trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo bằng cách thực hiện đăng ký nhập học trực tuyến trên hệ thống. Thời gian xác nhận nhập học trực tuyến kéo dài từ ngày 22/8 đến trước 17h ngày 6/9.

Trường hợp thí sinh không thực hiện xác nhận nhập học, họ sẽ phải chờ đến các đợt xét tuyển bổ sung tiếp theo của các trường đại học nếu muốn tiếp tục tham gia quá trình xét tuyển.

Trường đại học nào sẽ có điểm chuẩn cao nhất cho năm 2023?

Theo thông tin mới nhất từ Ban tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM cập nhật sau ba lần lọc ảo, một số trường đại học đã tiến hành xác định sơ bộ điểm chuẩn dự kiến cho năm 2023. Một trường đại học đang dự kiến có điểm chuẩn cao nhất là 26 điểm, đó là Đại học Công nghiệp TPHCM.

Thông tin cho biết, điểm chuẩn cao nhất của Đại học Công nghiệp TPHCM được áp dụng cho ngành Kinh doanh quốc tế. Điểm chuẩn cho ngành này được xét dựa trên học bạ và thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức, và nó đứng ở mức cao nhất. Các ngành khác có điểm chuẩn từ 23 đến 25 điểm, bao gồm Công nghệ thông tin, Tự động hóa, và các ngành thuộc nhóm Kinh doanh quản lý. Điểm chuẩn thấp nhất cho một số ngành khoảng 19 điểm, tương đương với điểm sàn mà trường đưa ra.

Trường Đại học Công Thương TPHCM cũng đã xác định sơ bộ điểm chuẩn dự kiến, chẳng hạn như ngành Marketing với 23 điểm; và các ngành như Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Anh, Công nghệ thông tin, Công nghệ thực phẩm và Kinh doanh quốc tế với 21 điểm.

lich-cong-bo-diem-chuan-dh-2023-1

Các cơ sở đào tạo thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 sớm nhất 17h ngày 20/8 muộn nhất 22/8

Công bố điểm chuẩn đại học năm 2023: Thời gian công bố chậm nhất là khi nào?

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc công bố điểm chuẩn đại học năm 2023 sẽ diễn ra trước ngày 22/8 tới đây, chậm nhất là vào ngày này. Cụ thể, từ ngày 12/8 đến 17 giờ ngày 20/8, các cơ sở đào tạo đã tiến hành kiểm tra và cập nhật dữ liệu trên hệ thống, sau đó sẽ tải dữ liệu và thông tin liên quan đến quá trình xét tuyển nguyện vọng của thí sinh đã đăng ký.

Quá trình lọc ảo và xử lý nguyện vọng của thí sinh sẽ được thực hiện trên hệ thống trong tổng cộng 6 lần và sẽ hoàn thành vào chiều ngày 20/8.

Trước 17h ngày 22/8, các trường sẽ công bố điểm chuẩn đại học năm 2023 cùng với kết quả xét tuyển. Thí sinh nên chú ý để có thể theo dõi kết quả trúng tuyển và thực hiện đăng ký nhập học trực tuyến trên hệ thống theo đúng thời gian quy định.

Đối với tất cả thí sinh trúng tuyển, việc xác nhận nhập học trực tuyến qua hệ thống cần được thực hiện trước 17h ngày 6/9. Nếu không xác nhận nhập học, thí sinh sẽ phải đợi cho các đợt xét tuyển bổ sung tiếp theo mà các trường đại học có thể tổ chức.

Thí sinh thuộc đối tượng xét tuyển thẳng theo Quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo có thời gian xác nhận nhập học từ ngày 5/7 đến trước 17h ngày 15/8. Các thí sinh đã hoàn tất việc xác nhận nhập học sẽ không thể tham gia đăng ký nguyện vọng xét tuyển tiếp theo, trừ khi có sự chấp thuận từ hiệu trưởng hoặc giám đốc cơ sở đào tạo để không thực hiện việc nhập học.

Nếu thí sinh chưa thực hiện xác nhận nhập học, họ vẫn có thể tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển qua hệ thống hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia. Trong trường hợp trúng tuyển, thí sinh sẽ phải tuân theo lịch xác nhận nhập học thông thường.

Từ ngày 7/9 đến hết tháng 12/2023, những thí sinh có nhu cầu tham gia các đợt xét tuyển bổ sung tại cơ sở đào tạo sẽ thực hiện theo đúng hướng dẫn được công bố trên trang thông tin tuyển sinh của các trường.

Trước ngày 31/12, tất cả cơ sở đào tạo phải báo cáo kết quả tuyển sinh năm 2023 trên hệ thống đúng, đầy đủ theo quy định.

Theo Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp

ĐHQG TPHCM gia hạn thêm 30 ngày đăng ký xét tuyển bằng điểm đánh giá năng lực

ĐHQG TPHCM gia hạn thêm 30 ngày đăng ký xét tuyển bằng điểm đánh giá năng lực

Thí sinh có thêm thời gian đến ngày 15-6 để đăng ký xét tuyển vào đại học, sử dụng điểm thi đánh giá năng lực tổ chức bởi Đại học Quốc gia TP.HCM, thay vì theo kế hoạch ban đầu là ngày 16-5.
Những sai lầm phổ biến khiến thí sinh trượt đại học

Những sai lầm phổ biến khiến thí sinh trượt đại học

Theo thống kê từ Bộ GD&ĐT, hiện nay có hơn 200 trường đại học áp dụng khoảng 20 phương thức xét tuyển khác nhau. Việc có quá nhiều phương thức và tiêu chí tuyển sinh đôi khi gây nhầm lẫn cho thí sinh, dẫn đến những sai sót đáng tiếc và có thể làm cho thí sinh không trúng tuyển vào đại học.
Đề xuất xếp lương nhà giáo cao nhất trong hệ thống lương hành chính sự nghiệp

Đề xuất xếp lương nhà giáo cao nhất trong hệ thống lương hành chính sự nghiệp

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Luật Nhà giáo, trong đó đề xuất rằng tiền lương của nhà giáo sẽ được ưu tiên xếp ở mức cao nhất trong hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp.
Các trường đại học công bố điểm sàn ngành Y khoa theo phương thức xét tuyển sớm

Các trường đại học công bố điểm sàn ngành Y khoa theo phương thức xét tuyển sớm

Một số trường đại học đào tạo ngành Y Dược đã bắt đầu công bố mức điểm sàn xét tuyển cho năm 2024. Việc công bố sớm mức điểm sàn này là cơ sở quan trọng giúp thí sinh cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn nguyện vọng xét tuyển.
Đăng ký trực tuyến