9 lý do khiến cho chúng ta thất bại

Thứ sáu, 27/01/2023 | 10:40

Như bất kỳ người thành công nào cũng sẽ thành thật thừa nhận, thất bại sẽ xảy ra và tất cả chúng ta đều có phần của mình về điều đó. Nhưng từ mỗi thất bại, chúng ta học được hai bài học quý giá như nhau

Có ít nhất một lý do khiến chúng ta thất bại và chúng ta có thể vực dậy sau thất bại đó. Vì vậy, tại sao chúng ta thất bại? Và làm thế nào để chúng tôi sửa chữa nó?

01674791430.jpeg

Đừng sợ thất bại vì bạn thiếu can đảm để thử.

Theo Shiv Khera, tác giả của You Can Win, thất bại thường xảy ra vì một trong bảy lý do. Dưới đây là những vấn đề gây ra lỗi phổ biến nhất và giải pháp cho chúng:

1. Thiếu kiên trì

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Nhiều người thất bại không phải vì họ thiếu kiến thức hay tài năng mà vì họ bỏ cuộc. Điều quan trọng cần nhớ là hai từ: kiên trì và kháng cự. Kiên trì những gì phải làm và chống lại những gì không nên làm.

Hãy thử những cách tiếp cận mới. Kiên trì là quan trọng, nhưng lặp đi lặp lại cùng một hành động, hy vọng rằng lần này bạn sẽ thành công, có thể sẽ không giúp bạn tiến gần hơn đến mục tiêu của mình. Nhìn vào những nỗ lực không thành công trước đây của bạn và quyết định những gì cần thay đổi. Tiếp tục thực hiện các điều chỉnh và sửa chữa giữa chừng, sử dụng kinh nghiệm của bạn làm hướng dẫn.

2. Thiếu niềm tin

Những người thiếu niềm tin đi được nửa quảng đường. Người không có niềm tin thường đi theo đám đông để hòa hợp vì họ thiếu tự tin và can đảm. Họ tuân theo để được chấp nhận, ngay cả khi họ biết rằng những gì họ đang làm là sai.

Quyết định điều gì là quan trọng với bạn. Nếu điều gì đó đáng làm, thì điều đó đáng làm đúng và làm tốt. Hãy để niềm đam mê của bạn thể hiện ngay cả trong những công việc tầm thường. Cộng tác và hợp tác để thành công là điều bình thường, nhưng không bao giờ được thỏa hiệp với các giá trị của bạn.

3. Hợp lý hóa/ bào chữa cho thất bại

Người chiến thắng có thể phân tích, nhưng họ không bao giờ hợp lý hóa. Những người thất bại hợp lý hóa và có một cuốn sách đầy những lời bào chữa để cho bạn biết lý do tại sao họ không thể thành công.

Thay đổi quan điểm của bạn. Đừng nghĩ mọi nỗ lực không thành công là một thất bại. Rất ít người thành công ở mọi thứ ngay lần đầu tiên. Hầu hết chúng ta chỉ đạt được mục tiêu của mình thông qua nỗ lực lặp đi lặp lại. Cố gắng hết sức để tìm hiểu mọi thứ bạn có thể về những gì đã xảy ra và tại sao.

4. Bác bỏ lỗi lầm trong quá khứ

Một số người sống và học hỏi. Thất bại có thể là một người thầy nếu chúng ta có thái độ đúng đắn. Những người khôn ngoan học hỏi từ những sai lầm của họ—kinh nghiệm là cái tên mà họ đặt cho những sai lầm.

11674791430.jpeg

Không nên xem thất bại như một hình thức trừng phạt.

Xác định vấn đề tốt hơn. Phân tích tình huống - bạn muốn đạt được điều gì, chiến lược của bạn là gì, tại sao nó không hiệu quả - và xem xét liệu bạn có đang thực sự nhìn nhận vấn đề một cách chính xác hay không. Nếu bạn cần tiền, bạn có nhiều lựa chọn hơn là tăng doanh thu. Bạn cũng có thể cắt giảm chi phí. Hãy suy nghĩ về những gì bạn đang thực sự cố gắng làm.

5. Thiếu kỷ luật

Không ai đã hoàn thành bất cứ điều gì đáng giá đã làm điều đó mà không có kỷ luật. Kỷ luật đòi hỏi sự tự chủ, hy sinh và tránh những phiền nhiễu và cám dỗ. Nó có nghĩa là luôn tập trung.

Đừng cầu toàn. Bạn có thể có một tầm nhìn lý tưởng hóa về thành công sẽ trông như thế nào và cảm thấy như thế nào, mặc dù mang tính động lực, nhưng có thể không thực tế. Thành công ở một mục tiêu sẽ không loại bỏ tất cả các vấn đề của bạn. Hãy rõ ràng về những gì sẽ đáp ứng mục tiêu của bạn và không bị ám ảnh bởi những chi tiết hời hợt.

6. Lòng tự trọng kém

Lòng tự trọng kém là sự thiếu tự trọng và giá trị bản thân. Những người thiếu tự tin luôn cố gắng tìm kiếm bản thân hơn là tạo ra con người mà họ muốn trở thành.

Đừng dán nhãn cho mình. Bạn có thể đã thất bại, nhưng bạn không phải là kẻ thất bại cho đến khi bạn ngừng cố gắng. Hãy nghĩ về bản thân như một người vẫn đang cố gắng đạt được mục tiêu và bạn sẽ có thể duy trì sự kiên nhẫn và kiên trì của mình trong một thời gian dài.

7. Tin vào thuyết định mệnh

Một thái độ thuyết định mệnh ngăn cản mọi người nhận trách nhiệm về vị trí của họ trong cuộc sống. Họ cho rằng thành công và thất bại là do may rủi. Họ cam chịu số phận của mình, bất kể những nỗ lực của họ, và cho rằng bất cứ điều gì phải xảy ra sẽ xảy ra.

Nhìn vào gương mỗi ngày và nói, tôi chịu trách nhiệm. Bạn có thể không kiểm soát được mọi khía cạnh trong cuộc sống của mình, nhưng bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn bạn tưởng, và bạn chịu trách nhiệm cho hạnh phúc và thành công của chính mình. Thái độ của bạn quyết định độ cao của bạn, và bạn có thể phấn đấu vươn tới thành công.

8. Mong muốn đạt được mọi thứ quá nhanh

Nhiều người muốn làm những điều tuyệt vời. Họ thiết lập những mục tiêu rất khó khăn cho mình; tuy nhiên, họ ngay lập tức sợ hãi khi nhìn thấy độ cao của ngọn núi. Do không có kết quả, mọi người nhanh chóng chán nản. Không có gì sai khi vươn tới những vì sao và có tham vọng lớn. Khi vươn quá cao trong một số tình huống, bạn có thể đặt mình vào nguy cơ bị ngã lâu và đau. Tuy nhiên, nó sẽ thúc đẩy bạn làm việc chăm chỉ và theo đuổi sự xuất sắc nói chung.

Vấn đề thực tế là đặt ra những mục tiêu cao cả mà không tính đến sự cống hiến, nỗ lực và lao động hàng ngày cần thiết để đạt được chúng. Theo quan điểm này, sẽ là một vấn đề lớn nếu chúng ta nhắm tới các vì sao mà không cân nhắc trước làm thế nào để đạt được điều đó. Bản chất của con người là muốn được thỏa mãn ngay lập tức. Do đó, hãy chia nhỏ các mục tiêu của bạn để tránh bị vỡ mộng quá sớm. Đặt ra những cột mốc lớn nhỏ trên con đường chinh phục đỉnh cao sẽ giúp bạn có động lực mạnh mẽ trong suốt hành trình.

9. Sợ thất bại

Chúng ta sợ hãi thất bại. Nó khiến chúng ta chần chừ trong việc tận dụng những cơ hội tốt. Chúng ta sợ thất bại, vì vậy tại sao chúng ta thậm chí không cố gắng, mặc dù thất bại lớn nhất là không nỗ lực chút nào.

Theo giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng cho biết: Đừng sợ thất bại vì bạn thiếu can đảm để thử. Điều quan trọng là phải nhận ra rằng nỗi sợ thất bại là một rào cản quan trọng đối với thành tích. Chỉ bằng cách thực hiện từng bước một mới có thể đạt được tiến bộ. Không nên xem thất bại như một hình thức trừng phạt. Thay vào đó, hãy áp dụng những bài học mà bạn đã thu được từ tất cả những thất bại của mình để theo đuổi mục tiêu của mình với sự nhiệt tình hơn nữa.

Bệnh tay chân miệng : Dấu hiệu và phương pháp phòng ngừa

Bệnh tay chân miệng : Dấu hiệu và phương pháp phòng ngừa

Tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm do virus đường ruột gây ra, đặc biệt ảnh hưởng đến trẻ nhỏ. Bệnh có thể nặng và gây nhiễm độc thần kinh nếu không được phát hiện kịp thời. Vì vậy, nhận biết dấu hiệu tay chân miệng là rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe.
Medrol là thuốc gì? Tác dụng ta sao?

Medrol là thuốc gì? Tác dụng ta sao?

Thuốc Medrol, chứa hoạt chất methylprednisolone, được sử dụng rộng rãi trong điều trị nhiều vấn đề như viêm khớp, dị ứng nặng, rối loạn máu, bệnh da, mắt, hệ miễn dịch và ung thư. Bác sĩ thường chỉ định thuốc này để giảm viêm, dị ứng và điều chỉnh phản ứng miễn dịch.
Tìm hiểu về cây nhãn và công dụng dược liệu

Tìm hiểu về cây nhãn và công dụng dược liệu

Long nhãn là một loại dược liệu phổ biến trong Đông y, đa dạng về thành phần và tác dụng dược lý, long nhãn dùng điều trị bệnh nhiều loại. Với khả năng an thần, có thể tăng cường sức khỏe, long nhãn đã được chứng minh là mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc.
Lao phổi : Các di chứng sau điều trị bạn nên lưu ý

Lao phổi : Các di chứng sau điều trị bạn nên lưu ý

Lao phổi là bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến hệ hô hấp. Người bệnh cần kiên trì điều trị để tránh biến chứng nghiêm trọng. Tuy nhiên, sau khi điều trị, nhiều người vẫn có thể gặp phải các di chứng. Vậy những di chứng sau khi điều trị lao phổi là gì?
Đăng ký trực tuyến