Dự kiến điểm chuẩn Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TPHCM

Thứ tư, 09/08/2023 | 09:43

Đại diện từ Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh đã đưa ra những nhận định về điểm chuẩn của trường trong năm nay. Theo đó, điểm chuẩn có thể tăng ở những ngành hot.

diem-chuan-trung-tuyen-dien-uu-tien-xet-tuyen-thang-vao-dh-khtn-tphcm

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM, Chuyên gia tư vấn tuyển sinh ThS. Phùng Quán từ Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh đã phân tích và cho rằng, điểm chuẩn giữa hai nhóm ngành, bao gồm khoa học cơ bản và công nghệ mũi nhọn, sẽ có sự chênh lệch.

Trong nhóm ngành khoa học cơ bản, điểm chuẩn có thể tăng lên đến 2 điểm so với ngưỡng điểm sàn mà Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh đã công bố.

Trái lại, điểm chuẩn của các ngành như khoa học máy tính, công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh trong những năm gần đây luôn duy trì ở mức cao. Sự chênh lệch về mức điểm chuẩn giữa các ngành này và các ngành khác rất đáng kể.

Trước đó, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh đã chính thức thông báo các ngưỡng điểm chuẩn dựa trên phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực. Theo đó, điểm chuẩn cho ngành khoa học máy tính đã được xác định là 1.035/1.200 điểm, một tăng 34 điểm so với năm 2022. Mức điểm này chỉ đạt được bởi khoảng gần 200 thí sinh trong tổng số 90.000 thí sinh tham gia kỳ thi.

Ths. Phùng Quán đã phân tích rằng điểm chuẩn cho các ngành như khoa học máy tính và công nghệ thông tin tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh có thể sẽ có một sự tăng nhẹ. Thêm vào đó, xu hướng này cũng có thể diễn ra đối với hầu hết các ngành công nghệ liên quan đến lĩnh vực máy tính.

Ngoài ra, ngành công nghệ sinh học đang là trọng tâm trong kế hoạch phát triển của Chính phủ và TP. Hồ Chí Minh, và đang thu hút sự quan tâm của nhiều thí sinh. Do đó, có khả năng điểm chuẩn của ngành này cũng sẽ có một tăng nhẹ.

Tin tức từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Trong năm 2023, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh đã tiến hành tuyển sinh thông qua 6 phương thức khác nhau, với tổng số chỉ tiêu vượt qua 3.500 suất nhập học.

Trong kế hoạch đó, một phần từ 40% đến 60% của tổng số chỉ tiêu được dành cho phương thức xét tuyển dựa trên điểm thi đánh giá năng lực trong năm 2023 tại Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh. Còn một khoảng từ 15% đến 40% chỉ tiêu được dành cho phương thức xét tuyển dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT trong năm 2023.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

11 trường công an thông báo xét tuyển bổ sung năm 2024

11 trường công an thông báo xét tuyển bổ sung năm 2024

Năm 2024, Bộ Công an xét tuyển bổ sung 30 chỉ tiêu cho 11 trường đại học và cao đẳng thuộc khối ngành công an.
Năm 2025, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tuyển sinh như thế nào?

Năm 2025, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tuyển sinh như thế nào?

Năm 2025, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân dự kiến sẽ giảm chỉ tiêu tuyển sinh dựa trên kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông và chỉ xét tuyển theo 4 tổ hợp A00, A01, D01, D07.
Các trường đại học thông tin về tuyển sinh năm 2025

Các trường đại học thông tin về tuyển sinh năm 2025

Các trường như Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch... đã công bố một số thông tin ban đầu liên quan đến tuyển sinh năm 2025.
Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch thông tin về phương án tuyển sinh 2025

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch thông tin về phương án tuyển sinh 2025

Dự kiến vào năm 2025, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ tăng chỉ tiêu tuyển sinh cho ba ngành: Dược học, Y học cổ truyền và Điều dưỡng. Trường sẽ áp dụng sáu phương thức tuyển sinh, tăng thêm ba phương thức so với năm 2024.
Đăng ký trực tuyến