Eucaherb: Hỗ trợ giảm ho và những lưu ý khi sử dụng

Thứ tư, 29/03/2023 | 15:55

Eucaherb là sản phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên, được sử dụng hỗ trợ giảm ho, giảm đờm, giảm đau rát họng, khản tiếng do viêm họng, viêm phế quản.

01680081341.jpeg

Eucaherb là sản phẩm hỗ trợ giảm ho

1. Eucaherb là thuốc gì?

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Eucaherb là sản phẩm có chứa thành phần thảo dược thiên nhiên chính là tinh dầu Khuynh diệp, tinh dầu Gừng, tinh dầu Bạc hà, tinh dầu Húng chanh, tinh dầu Quế. Eucaherb được sử dụng cho người bệnh hỗ trợ giảm ho, giảm đau rát họng, giảm đờm, giảm khản tiếng do viêm họng, viên phổi, viêm phế quản.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của Eucaherb?

Eucaherb được sản xuất trên thị trường dưới dạng thuốc viên nang mềm với quy cách là hộp 10 vỉ x 10 viên nang mềm.

Trong mỗi viên nang mềm Eucaherb có chứa thành phần chính là

Tinh dầu Khuynh diệp (Aetheroleum Eucalypti)……………100mg

(tương đương Eucalyptol……………………………………..60mg)

Tinh dầu Gừng (Oleum Zingiber officinale)…………………. 6mg

Tinh dầu bạc hà (Oleum Mentha arvensis)…………………..5mg

Tinh dầu Húng chanh (Oleum Coleus amboinicus)……….1,5mg

Tinh dầu Quế (Oleum Cinnamomum cassia)………………0,2mg

3. Eucaherb được dùng cho những trường hợp nào?

Eucaherb được sử dụng cho các trường hợp sau:

Người lớn và trẻ em trên 6 tuổi: bị ho, ho có đờm, đau rát họng, khản tiếng do viêm họng, viêm phế quản.

4. Cách dùng - Liều lượng của Eucaherb?

Cách dùng: Theo tin tức y dược Eucaherb được dùng đường uống sau bữa ăn.

Liều dùng:

Người lớn: Uống mỗi lần 2, ngày uống 2 lần.

Trẻ em trên 6 tuổi: Uống mỗi lần 1 viên, ngày uống 2 lần.

Tóm lại, tuỳ theo tuổi, tình trạng của người bệnh, cần sử dụng Eucaherb theo chỉ định của bác sĩ hoặc hướng dẫn của dược sĩ tư vấn về liều dùng và thời gian sử dụng để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả tối ưu.

5. Cách xử lý nếu quên liều Eucaherb?

Nếu người bệnh quên một liều Eucaherb nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến thời điểm uống của liều tiếp theo, người bệnh chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng thời điểm đã lên kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều Eucaherb?

Hiện chưa có báo cáo lâm sàng về người bệnh dùng quá liều Eucaherb. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do dùng quá liều viên Eucaherb, cần ngừng thuốc ngay và đưa đến bệnh viện để điều trị triệu chứng.

7. Những lưu ý thận trọng khi sử dụng thuốc Eucaherb?

1. Eucaherb chống chỉ định cho những trường hợp sau:

Người có tiền sử mẫn cảm với Eucaherb hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

2. Thận trọng khi sử dụng Eucaherb cho những trường hợp sau:

  • Lứu ý sản phẩm Eucaherb không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Lưu ý người dùng nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.
  • Lưu ý hiệu qủa của sản phẩm có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người. Người bệnh nên tham khảo ý kiến của dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ để được tư vấn kỹ rõ hơn.
  • Lưu ý sau mỗi liệu trình điều trị với Eucaherb, cần được kiểm tra tình trạng bệnh tại các cơ sở chuyên khoa.
  • Lưu ý thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng viên dầu tỏi Eucaherb.
  • Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi Eucaherb trên người trong thời kỳ mang thai. Chống chỉ định dùng Eucaherb cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.
  • Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng Eucaherb gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Chống chỉ định dùng Eucaherb cho người mẹ đang cho con bú.
  • Lưu ý với người đang lái tàu xe và người vận hành máy móc. Sản phẩm Eucaherb không ảnh hưởng và có thể sử dụng cho đối tượng này.
11680081341.jpeg

Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ trước khi sử dụng Eucaherb

8. Eucaherb gây ra các tác dụng phụ nào?

Hiên nay, chưa có báo cáo lâm sàng về tác dụng phụ của Eucaherb. Tuy nhiên, người bệnh khi hỗ trợ điều trị bằng Eucaherb có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn rất hiếm gặp như phản ứng dị ứng như nổi mày đay, ban da.

Tóm lại, trong quá trình sử dụng Eucaherb, người bệnh có bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng Eucaherb, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ tư vấn để xử trí kịp thời.

9. Eucaherb tương tác với các thuốc nào?

Hiện nay, chưa có dữ liệu báo cáo lâm sàng về tương tác thuốc Eucaherb khi dùng chung với các thuốc khác. Tuy nhiên, Eucaherb có thể xảy ra tương tác với các thuốc dược liệu, thuốc hoá dược, thực phẩm chức năng khác hay thực phẩm. Tương tác thuốc xảy ra làm thay đổi hiệu quả điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ tăng nặng hơn. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất trước khi dùng hoặc thông báo cho dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ kê đơn biết những loại thuốc đang dùng có nguy cơ, giúp sử dụng thuốc một cách an toàn và đạt hiệu quả.

10. Bảo quản Eucaherb như thế nào?

Theo giảng viên Cao đẳng Dược cho biết: Eucaherb được bảo quản theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Nhiệt độ dưới 30°C, nơi khô thoáng, tránh ánh sáng mặt trời để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để sản phẩm tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM

Nguồn tham khảo:

1. hataphar.com.vn: https://hataphar.com.vn/san-pham/thuc-pham-chuc-nang/4209-eucaherb.html#cong-dung

Gợi ý về chế độ ăn giúp phòng tránh bệnh ung thư

Gợi ý về chế độ ăn giúp phòng tránh bệnh ung thư

Chế độ ăn lành mạnh không chỉ giữ cân nặng ổn định mà còn bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa ung thư. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích giúp phòng chống bệnh ung thư.
Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Nhóm thuốc Nitrat là những thuốc được sử dụng phổ biến trong phòng ngừa và điều trị cơn đau thắt ngực. Người bệnh cần lưu ý tuân theo chỉ định của thầy thuốc, giúp phòng tránh các tác hại mà nhóm thuốc này có thể gây ra.
CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

Có lẽ Cà phê không còn xa lạ với chúng ta và caffeine cũng thế. Chúng ta thường tìm thấy caffein trong cà phê, trà,… Liệu rằng chúng có tốt cho cơ thể của chúng ta vì thế hãy cùng tìm hiểu về những ảnh hưởng của caffeine mang đến.
Nắm rõ các dấu hiệu cảnh báo của ung thư cổ tử cung

Nắm rõ các dấu hiệu cảnh báo của ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là một căn bệnh nguy hiểm có thể đe dọa tính mạng của phụ nữ nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Vậy, các dấu hiệu của ung thư cổ tử cung là gì?
Đăng ký trực tuyến