Flex-Joint: Hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp và những lưu ý khi sử dụng

Thứ năm, 18/05/2023 | 10:21

Flex-Joint là sản phẩm được sử dụng giúp bổ khớp, tái tạo, phục hồi mô sụn khớp bị tổn thương, tạo chất nhờn, tăng tính vận động linh hoạt của khớp, hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp do viêm khớp, thoái hóa khớp.

01684381359.jpeg

 Flex-Joint hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp

1. Flex-Joint là thuốc gì?

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Flex-Joint là sản phẩm bảo vệ sức khoẻ, được sản xuất với các thành Glucosamin sulphate, Collagen type II, Nano Curcumin, Acid Hyaluronic, Chondroitin sulfate. Flex-Joint có tác dụng giúp bổ khớp, tái tạo, phục hồi mô sụn khớp bị tổn thương, tạo chất nhờn, tăng tính vận động linh hoạt của khớp, gíup giảm đau, giảm sưng viêm, hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp do viêm khớp, thoái hóa khớp.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của Flex-Joint?

Flex-Joint được sản xuất trên thị trường dưới dạng thuốc viên nén với quy cách là hộp 3 vỉ  x 10 viên nén.

Trong mỗi viên nén Flex-Joint có chứa thành phần chính là

Glucosamin sulphate 2 NaCl

(Tương đương 156mg Glucosamin)

250 mg

Collagen type II

125 mg

Nano Curcumin

50 mg

Acid Hyaluronic

5 mg

Chondroitin sulfate

50 mg

3. Flex-Joint được dùng cho những trường hợp nào?

Flex-Joint được dùng cho những trường hợp sau:

  • Người lớn bị các vấn đề về khớp: khô khớp, khó vận động, đau khớp, viêm khớp gối, thoái hóa khớp.
  • Bổ khớp, hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp do thoái hóa khớp.

4. Cách dùng - Liều lượng của Flex-Joint?

Cách dùng: Theo tin tức y dược Flex-Joint được dùng đường uống cùng với bữa ăn hoặc sau bữa ăn.

Liều dùng:

Người lớn: Uống 1 – 2 viên/ngày.

Tóm lại, tuỳ theo tình trạng tiến triễn của người bệnh, cần dùng viên Flex-Joint theo chỉ định của bác sĩ điều trị hoặc hướng dẫn của dược sĩ về liều dùng và liệu trình dùng để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả.

11684381359.jpeg

Khô khớp xương là hiện tượng các khớp khi vận động phát ra tiếng kêu lạo sạo, kèm đau nhức, tấy đỏ, sưng, viêm

5. Cách xử lý nếu quên liều Flex-Joint?

Nếu người bệnh quên một liều Flex-Joint nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến thời điểm uống của liều tiếp theo, chỉ cần dùng liều thuốc tiếp theo vào đúng thời điểm đã lên kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều Flex-Joint?

Hiện chưa có dữ liệu lâm sàng báo cáo về người bệnh dùng quá liều Flex-Joint. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do dùng Flex-Joint quá liều, nên ngừng thuốc ngay và đưa đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị triệu chứng.

7. Những lưu ý thận trọng khi sử dụng thuốc Flex-Joint?

1. Flex-Joint chống chỉ định cho những trường hợp sau:

  • Người có tiền sử dị ứng với Flex-Joint hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.
  • Phụ nữ mang thai.
  • Phụ nữ đang cho con bú.

2. Thận trọng khi sử dụng Flex-Joint cho những trường hợp sau:

  • Lưu ý sản phẩm Flex-Joint là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, không phải thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc trị bệnh.
  • Lưu ý hiệu quả sản phẩm Flex-Joint còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Người bệnh cần tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ điều trị để được hướng dẫn kỹ rõ hơn.
  • Lưu ý thông báo cho dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ điều trị những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng viên Flex-Joint.
  • Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu lâm sàng nghiên cứu đầy đủ khi dùng Flex-Joint trên người trong thời kỳ mang thai. Chống chỉ định dùng Flex-Joint cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.
  • Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng Flex-Joint gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Chống chỉ định dùng Flex-Joint cho người mẹ đang cho con bú.
  • Lưu ý với người đang lái xe, lái tàu và đang vận hành máy móc. Viên Flex-Joint không gây ảnh hưởng và có thể sử dụng cho các đối tượng này.
21684381359.jpeg

Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ trước khi sử dụng Flex-Joint

8. Flex-Joint gây ra các tác dụng phụ nào?

Hiện chưa có dữ liệu báo cáo về tác dụng phụ của Flex-Joint. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng Flex-Joint người bệnh có thể gặp những tác dụng không mong muốn hay bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng Flex-Joint, cần tham khảo ý kiến hướng dẫn của dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ để xử trí kịp thời.

9. Flex-Joint tương tác với các thuốc nào?

Trên lâm sàng, chưa có báo cáo nào về tương tác khi dùng Flex-Joint với các thuốc khác. Tuy nhiên, sản phẩm Flex-Joint có thể xảy ra tương tác với các thuốc dược liệu, thuốc hoá dược hay thực phẩm chức năng khác. Tương tác thuốc xảy ra có thể làm thay đổi hiệu lực điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ tăng nghiêm trọng hơn. Người bệnh nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm Flex-Joint trước khi dùng hoặc  báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn biết những thuốc đang dùng, giúp sử dụng sản phẩm Flex-Joint một cách an toàn và đạt hiệu quả.

10. Bảo quản Flex-Joint như thế nào?

Theo giảng viên Cao đẳng Dược cho biết: Flex-Joint được bảo quản theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Nhiệt độ dưới 30°C, nơi khô mát, tránh ánh sáng để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để giữ sản phẩm Flex-Joint tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM

Nguồn tham khảo:

1. medipharusa.com: https://medipharusa.com/san-pham/flex-joint

 Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc kháng histamin H2

 Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc kháng histamin H2

Thuốc kháng histamin H2 là một nhóm thuốc được các chuyên gia y tế lựa chọn sử dụng cho người bệnh để điều trị các tình trạng gây ra bởi sự dư thừa axit trong dạ dày. Hãy cùng chúng tôi điểm lại những lưu ý khi dùng các thuốc kháng histamin H2 nhé.!
Rối loạn thần kinh tim : Những điều cơ bản cần biết

Rối loạn thần kinh tim : Những điều cơ bản cần biết

Rối loạn thần kinh tim là một tình trạng bệnh lý không đe dọa tính mạng của người mắc. Người bệnh thường trải qua các dấu hiệu như nhịp tim nhanh hoặc chậm, cảm giác lo lắng, hoặc chóng mặt.
RAU TÀU BAY – RAU DẠI VỚI NHIỀU GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG

RAU TÀU BAY – RAU DẠI VỚI NHIỀU GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG

Rau tàu bay một nguồn thực phẩm quan trọng, cung cấp dinh dưỡng ngoài ra công dụng của rau tàu bay cũng được biết đến với tính năng chữa bệnh, được sử dụng trong nhiều phương pháp dân gian để điều trị các bệnh lý khác nhau.
Công dụng bất ngờ của đậu mèo trong y học hiện đại

Công dụng bất ngờ của đậu mèo trong y học hiện đại

Đậu mèo thường được sử dụng làm dược liệu trong Đông y để điều trị nhiều loại bệnh khác nhau như đau bụng, trị giun,... nhờ vào sự đa dạng về thành phần và tác dụng dược lý của nó.
Đăng ký trực tuyến