Garlicap thuốc hạ cholesterol máu, phòng ngừa đột quỵ và những lưu ý khi sử dụng

Thứ bảy, 24/12/2022 | 10:32

Garlicap là thuốc hạ cholesterol, điều hòa triglycerid máu, giúp bảo vệ tim mạch, phòng ngừa các chứng xơ vữa động mạch, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, tăng cường miễn dịch.

01671853851.jpeg

Garlicap là thuốc hạ cholesterol máu, phòng ngừa đột quỵ

1. Garlicap là thuốc

Theo DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Garlicap viên tỏi nghệ là chế phẩm có chứa thành phần bột tỏi và cao nghệ, có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên. Thuốc có tác dụng hạ cholesterol, triglycerid máu và chống đông máu, giúp điều hòa huyết áp, cholesterol huyết và bảo vệ tim mạch, phòng ngừa các chứng xơ vữa động mạch, đột quỵ, nhồi máu cơ tim. Ngoài ra, Garlicap viên tỏi nghệ còn có tác dụng tăng cường miễn dịch, kháng siêu virus, kháng khuẩn, giúp phòng chống cảm cúm và phòng bệnh thấp khớp.

Tác dụng của Tỏi:

Các thành phần chất chính trong củ Tỏi là tinh dầu, với các sulfur bao gồm Alliin, allicin. Allicin được tạo thành từ Alliin dưới tác động của enzyme allinase sau khi cắt tỏi và phá vỡ nhu mô của tỏi tươi. Các hợp chất organosulfur: N-acetylcysteine (NAC), S-ally-mercapto cysteine (SAMC) và S-allyl-cysteine (SAC) có tác dụng kháng khuẩn cao, chống oxy hóa, chống viêm và chống ung thư. Các vitamin A, B1, B2, B3, B6 và C, ắt, canxi, kali, mangan, magie, photpho.

Tỏi có vị cay, tính ấm, có tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm, kháng virus cúm, chống oxy hoá và điều hoà hệ sinh vật của ruột. Tỏi ngăn chặn quá trình sinh tổng hợp cholesterol trong gan cũng như ức chế quá trình oxy hóa lipoprotein mật độ thấp (LDL- cholesterol) được sử dụng trong điều trị tăng cholesterol trong máu. Etanolic là chất chiết xuất từ Tỏi có tác dụng chống đái tháo đường bằng cách kích hoạt bài tiết insulin từ các tế bào tuyến tụy. Tỏi là thuốc được sử dụng chữa bênh đái đường, phòng ngừa trạng thái ung thư, giúp phòng bệnh xơ cứng động mạch, huyết áp cao.

Tác dụng của Nghệ:

Các thành phần chất chính trong củ Nghệ gồm có protein, chất béo chất vô cơ carbonhydrat, caroten, tinh dầu (D α- phellandren, D sabinen, cineo, borneol, zingi beren, sesquiterpen), chất màu phenolic (curcumin).

Nghệ có hoạt tính chống viêm, kháng khuẩn, kháng nấm, chống loét dạ dày và rối loạn tiên hóa, loại trừ tổ chức hoại tử bỏng, kích thích tái tạo tổ chức và liền sẹo. Curcumin dự phòng và cải thiện những tổn thương ở dạ dày do kích thích sản sinh chất nhầy.

2.Dạng thuốc và hàm lượng của Garlicap

Garlicap Viên Tỏi – Nghệ được sản xuất trên thị trường với dạng thuốc viên nang cứng và hàm lượng cho từng thành phần là:  

Bột Tỏi: 462,00 mg

Tương ứng với thân hành (củ) Tỏi (Bulbus Allii sativi): 1500 mg

Cao đặc Nghệ: 12,00 mg

Tương ứng với thẫn rễ (củ) Nghệ (Rhizoma Curcumae longae): 100 mg

3.Garlicap được dùng cho những trường hợp nào

Garlicap Viên Tỏi – Nghệ được dùng trong các trường hợp sau:

Điều trị tăng cholesterol và tăng triglycerid máu. Giúp bảo vệ tim mạch, phòng ngừa các chứng xơ vữa động mạch, đột quỵ, nhồi máu cơ tim.

Điều trị suy giảm miễn dịch. Giúp tăng cường miễn dịch, kháng virus cúm, kháng khuẩn, giúp phòng chống cảm cúm và phòng bệnh thấp khớp.

11671853851.jpeg

Cholesterol tăng cao sẽ dẫn đến xơ vữa mạch máu, tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ

4.Cách dùng - Liều lượng của Garlicap

Cách dùng:  Thuốc Galicap Viên tỏi nghệ dạng viên được dùng bằng đường uống trước bữa ăn.

Liều dùng:  Người lớn: Uống 2 viên/lần × 2 lần/ một ngày.

Tóm lại, Liều dùng trên giúp người bệnh tham khảo, tuỳ theo mức độ tình trạng của bệnh, người bệnh cần tuân thủ theo hướng dẫn chỉ định của bác sĩ hoặc dược sĩ tư vấn về liều dùng, cách dùng và thời gian điều trị để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả tốt nhất.

5.Cách xử lý nếu quên liều Garlicap

Nếu người bệnh quên một liều Garlicap Viên tỏi nghệ nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến giờ uống của liều tiếp theo, chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng giờ đã lên kế hoạch điều trị.

6.Cách xử lý khi dùng quá liều Garlicap

Chưa có dữ liệu lâm sàng về dùng quá liều Garlicap Viên tỏi nghệ. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do dùng quá liều, phải ngừng thuốc ngay và đưa đến bệnh viện gần nhất để điều trị triệu chứng. Tích cực rửa dạ dày và dùng than hoạt tính để loại thuốc ra khỏi đường tiêu hoá.

7.Những lưu ý thận trọng khi sử dụng thuốc Garlicap

1.Garlicap chống chỉ định cho những trường hợp sau:

Người có tiền sử mẫn cảm với Garlicap Viên tỏi nghệ hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

2.Thận trọng khi sử dụng Garlicap cho những trường hợp sau:

  • Lưu ý trước khi sử dụng thuốc Garlicap Viên tỏi nghệ cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng kèm theo sản phẩm.
  • Lưu ý Galicap Viên tỏi nghệ có thể đạt hiệu quả nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào cơ thể, cơ địa của từng người.
  • Lưu ý hạn sử dụng của Galicap Viên tỏi nghệ, không sử dụng nếu như chế phẩm đã đổi màu bất thường hay quá hạn sử dụng.
  • Người sử dụng sản phẩm này cần được biết đến một số tác dụng phụ hay tương tác sản phẩm nếu có.
  • Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi dùng Garlicap Viên tỏi nghệ trên người trong thời kỳ mang thai. Có thể sử dụng Garlicap Viên tỏi nghệ trong thời kỳ mang thai khi thực sự cần thiết.
  • Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng Garlicap Viên tỏi nghệ gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Có thể dùng thuốc Garlicap Viên tỏi nghệ cho người mẹ đang cho con bú.
  • Lưu ý với người đang laí xe hay vận hành máy móc. Thuốc Garlicap Viên tỏi nghệ không ảnh hưởng đến khả năng lái xe. Có thể sử dụng Garlicap Viên tỏi nghệ ở người lái xe hay vận hành máy móc.
21671853851.jpeg

Hãy thảm khảo ý kiến dược sĩ tư vấn trước khi sử dụng Garlicap Viên tỏi nghệ

8.Garlicap gây ra các tác dụng phụ nào

Chưa có báo cáo về tác dụng phụ. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng Garlicap Viên tỏi nghệ, người bệnh có bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng thuốc Garlicap thì cần tham khảo ý kiến hướng dẫn bác sĩ hoặc dược sĩ tư vấn để xử trí kịp thời.

9.Garlicap tương tác với các thuốc nào

Chưa có dữ liệu về các tương tác cụ thể của Garlicap Viên tỏi nghệ với các thuốc khác. Tuy nhiên, tương tác thuốc xảy ra có thể làm thay đổi tác dụng điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ trầm trọng hơn. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng hoặc báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn biết những loại thuốc đang dùng có nguy cơ, giúp sử dụng thuốc an toàn và đạt hiệu quả.

10.Bảo quản Garlicap như thế nào

Theo giảng viên Cao đẳng Dược cho biết: Garlicap Viên tỏi nghệ được bảo quản thuốc theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Nhiệt độ dưới 30°C, tránh ẩm, tránh ánh sáng mặt trời để đảm bảo giữ chất lượng thuốc.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM

Nguồn tham khảo:

1.Opcpharma.com: https://opcpharma.com/san-pham/tim-mach-tao-mau/garlicap-vien-toi-nghe.html

Nắm rõ các dấu hiệu cảnh báo của ung thư cổ tử cung

Nắm rõ các dấu hiệu cảnh báo của ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là một căn bệnh nguy hiểm có thể đe dọa tính mạng của phụ nữ nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Vậy, các dấu hiệu của ung thư cổ tử cung là gì?
 Những lưu ý khi sử dụng thuốc lợi tiểu Thiazide

 Những lưu ý khi sử dụng thuốc lợi tiểu Thiazide

Thuốc lợi tiểu Thiazide được sử dụng nhằm mục đích gia tăng khả năng đào thải nước, muối ở thận, hỗ trợ điều trị phù nề liên quan đến suy tim mạn tính, tăng huyết áp, xơ gan, rối loạn chức năng thận. Mặc dù có nhiều lợi ích nhưng thuốc lợi tiểu Thiazide cũng có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn cần lưu ý.
Sỏi tiết niệu : Nguyên nhân, biến chứng và cách phòng tránh

Sỏi tiết niệu : Nguyên nhân, biến chứng và cách phòng tránh

Sỏi tiết niệu là một bệnh thường gặp ở người Việt, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về nó. Điều gì gây ra sỏi tiết niệu? Làm thế nào để phát hiện và điều trị căn bệnh này? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Những lưu ý khi sử dụng kháng sinh Macrolid

Những lưu ý khi sử dụng kháng sinh Macrolid

Macrolid là nhóm thuốc kháng sinh được sử dụng phổ biến trên lâm sàng hiện nay tại Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu và trang bị cho mình kiến thức sử dụng thuốc kháng sinh nhóm Macrolid một cách hợp lý, an toàn và tránh được sự kháng thuốc, gây nguy hiểm cho cộng đồng.
Đăng ký trực tuyến