Giảo cổ lam: Hỗ trợ giảm mỡ máu & đường huyết và những lưu ý khi sử dụng

Thứ ba, 31/01/2023 | 14:37

Giảo cổ lam là sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên, được sử dụng hỗ trợ giảm mỡ máu, giảm đường huyết và giảm nguy cơ xơ vữa mạch máu.  

01675152398.jpeg

Giảo cổ lam là sản phẩm hỗ trợ giảm mỡ máu và đường huyết

1. Giảo cổ lam là thuốc gì?

Theo DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Giảo cổ lam là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa thành phần thảo dược thiên nhiên là cao khô thân lá Giảo cổ lam. Sản phẩm có tác dụng giúp hạ mỡ máu, giảm cholestrol toàn phần, hạ đường huyết, ngăn ngừa xơ vữa mạch máu. Được dùng hỗ trợ điều trị bệnh tăng mỡ máu và tiểu đường.

Tác dụng của Giảo cổ lam:

Thân lá Giảo cổ lam có chứa các thành phần hóa học chính là flavonoid và saponin. Ngoài ra Giảo cổ lam còn chứa các chất khoáng như sắt, mangan, phosphor, selen, kẽm.

Giảo cổ lam có tác dụng hạ mỡ máu, giảm cholestrol toàn phần, chống huyết khối, tăng cường lưu thông máu, giúp làm hạ huyết áp, hỗ trợ điều trị bệnh mỡ máu cao, cao huyết áp, phòng ngừa các biến chứng về tim mạch và ngăn ngừa xơ vữa mạch máu. Giảo cổ lam còn có tác dụng giúp hạ đường huyết, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường tuýp 2, phòng ngừa các biến chứng của bệnh tiểu đường. Ngoài ra, Giảo cổ lam còn có tác dụng chống viêm gan, giúp giải độc gan, chống lão hóa, giảm căng thẳng, đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, mệt mỏi, giúp ngủ sâu giấc.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của Giảo cổ lam?

Giảo cổ lam được sản xuất trên thị trường dưới dạng thuốc viên nén bao phim với quy cách là hộp 1 lọ x 60 viên nén bao phim.

Trong mỗi viên nén bao phim Giảo cổ lam có chứa thành phần chính là

Cao khô Giảo cổ lam (Herba Folium Gynostemma pentaphyllum extract)…500mg

Tương đương dược liệu Giảo cổ lam khô……………………………………..5,0g

3. Giảo cổ lam được dùng cho những trường hợp nào?

Giảo cổ lam được sử dụng cho các trường hợp sau:

Hỗ trợ làm giảm mở máu, giảm đường huyết và hạ huyết áp trong điều trị bệnh mỡ máu cao, tiểu đường, huyết áp cao ở người trưởng thành

Hỗ trợ ngăn ngừa và giảm nguy cơ xơ vữa mạch máu.

11675152398.jpeg

Các dấu hiệu nhận biết bệnh mỡ máu cao

4. Cách dùng - Liều lượng của Giảo cổ lam?

Cách dùng: Giảo cổ lam được dùng đường uống sau bữa ăn sáng và tối khoảng 30 phút – 1 giờ.

Liều dùng:

Người lớn:

Dùng hỗ trợ làm giảm: Uống 2 lần/ngày, mỗi lần 3 viên.

Dùng hỗ trợ duy trì: Uống 2 lần/ngày, mỗi lần 2 viên.

Nên uống sau bữa ăn sáng và tối khoảng 30 phút – 1 giờ.

Tóm lại, tuỳ theo tình trạng bệnh, người bệnh cần dùng theo chỉ định của bác sĩ hoặc hướng dẫn của dược sĩ tư vấn về liều dùng, cách dùng và thời gian sử dụng thích hợp để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả.

5. Cách xử lý nếu quên liều Giảo cổ lam?

Nếu người bệnh quên một liều Giảo cổ lam nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến thời điểm uống của liều tiếp theo, chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng giờ đã lên kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều Giảo cổ lam?

Hiện nay, chưa có báo cáo lâm sàng về người bệnh dùng quá liều viên Giảo cổ lam. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ biểu hiện triệu chứng bất thường nào do dùng quá liều viên Giảo cổ lam, cần ngừng thuốc ngay và đưa đến bệnh viện gần nhất gần nhất để điều trị triệu chứng.

7. Những lưu ý thận trọng khi sử dụng thuốc Giảo cổ lam?

1. Giảo cổ lam chống chỉ định cho những trường hợp sau:

  • Người có tiền sử mẫn cảm với Giảo cổ lam hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.
  • Trẻ em dưới 6 tuổi.
  • Phụ nữ có thai.
  • Phụ nữ cho con bú.

2. Thận trọng khi sử dụng Giảo cổ lam cho những trường hợp sau:  

  • Lưu ý viên uống Giảo cổ lam giúp hỗ trợ làm giảm huyết áp và ổn định đường huyết, không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Lưu ý hiệu qủa của sản phẩm có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người. Người bệnh nên tham khảo ý kiến của dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ để được tư vấn kỹ rõ hơn.
  • Lưu ý cần ngưng sử dụng viên Giảo cổ lam nếu mức đường huyết hạ quá thấp qua các biểu hiện như run rẩy toát mồ hôi, lơ mơ.
  • Lưu ý sau mỗi liệu trình điều trị với Giảo cổ lam, cần được kiểm tra tình trạng bệnh tại các cơ sở chuyên khoa.
  • Lưu ý thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng viên Giảo cổ lam.
  • Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi Giảo cổ lam trên người trong thời kỳ mang thai. Chống chỉ định dùng Giảo cổ lam cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.
  • Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng Giảo cổ lam gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Chống chỉ định dùng Giảo cổ lam cho người mẹ đang cho con bú.
  • Lưu ý với người đang lái tàu, lái xe và người vận hành máy móc. Sản phẩm Giảo cổ lam không ảnh hưởng và có thể sử dụng cho đối tượng này.
21675152398.jpeg

Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ trước khi sử dụng viên Giảo cổ lam

8. Giảo cổ lam gây ra các tác dụng phụ nào?

Hiên nay, chưa có báo cáo lâm sàng về tác dụng phụ của Giảo cổ lam. Tuy nhiên, người bệnh khi hỗ trợ điều trị bằng Giảo cổ lam có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn rất hiếm gặp như: Buồn nôn, nôn.

Tóm lại, trong quá trình sử dụng Giảo cổ lam, người bệnh có bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng Giảo cổ lam, cần tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ tư vấn để xử trí kịp thời.

9. Giảo cổ lam tương tác với các thuốc nào?

Hiện nay, chưa có dữ liệu báo cáo lâm sàng về tương tác thuốc Giảo cổ lam khi dùng chung với các thuốc khác. Tuy nhiên, Giảo cổ lam có thể xảy ra tương tác với các thuốc dược liệu, thuốc hoá dược, thực phẩm chức năng khác hay thực phẩm. Tương tác thuốc xảy ra làm thay đổi tác dụng điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ trầm trọng hơn. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng hoặc thông báo cho dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ kê đơn biết những loại thuốc đang dùng có nguy cơ, giúp sử dụng thuốc hợp lý và đạt hiệu quả.

10. Bảo quản Giảo cổ lam như thế nào?

Theo Giảng viên Cao đẳng Dược cho biết: Giảo cổ lam được bảo quản theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Nhiệt độ bảo quản dưới 30°C, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để sản phẩm Giảo cổ lam tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM

Nguồn tham khảo:

1. duockienminh.vn: https://duockienminh.vn/giao-co-lam-60-vien

Gợi ý về chế độ ăn giúp phòng tránh bệnh ung thư

Gợi ý về chế độ ăn giúp phòng tránh bệnh ung thư

Chế độ ăn lành mạnh không chỉ giữ cân nặng ổn định mà còn bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa ung thư. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích giúp phòng chống bệnh ung thư.
Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Nhóm thuốc Nitrat là những thuốc được sử dụng phổ biến trong phòng ngừa và điều trị cơn đau thắt ngực. Người bệnh cần lưu ý tuân theo chỉ định của thầy thuốc, giúp phòng tránh các tác hại mà nhóm thuốc này có thể gây ra.
CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

Có lẽ Cà phê không còn xa lạ với chúng ta và caffeine cũng thế. Chúng ta thường tìm thấy caffein trong cà phê, trà,… Liệu rằng chúng có tốt cho cơ thể của chúng ta vì thế hãy cùng tìm hiểu về những ảnh hưởng của caffeine mang đến.
Nắm rõ các dấu hiệu cảnh báo của ung thư cổ tử cung

Nắm rõ các dấu hiệu cảnh báo của ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là một căn bệnh nguy hiểm có thể đe dọa tính mạng của phụ nữ nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Vậy, các dấu hiệu của ung thư cổ tử cung là gì?
Đăng ký trực tuyến