Thông tin chi tiết về hưởng ưu tiên khu vực, đối tượng trong tuyển sinh đại học năm 2023

Thứ hai, 08/05/2023 | 09:24

Một số nội dung liên quan đến việc khai báo và xác nhận đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn, nhằm giúp các thí sinh được hưởng ưu tiên theo khu vực và đối tượng.

img-170423_3

Quy trình khai báo và xác nhận để thí sinh được hưởng ưu tiên khu vực, đối tượng theo nơi thường trú

Tin tức từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Theo hướng dẫn tuyển sinh đại học và tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, để được ưu tiên theo khu vực nơi thường trú, thí sinh cần truy cập vào địa chỉ: thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn bằng tài khoản và mật khẩu đã được cấp.

Mục 5 (Nơi thường trú) bao gồm mã tỉnh/thành phố, mã huyện/quận và mã xã/phường cho các xã/phường thuộc khu vực 1 sẽ được quy định bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Để ghi chính xác mã tỉnh/thành phố, mã huyện/quận và mã xã/phường của nơi thường trú, thí sinh cần tham khảo thông tin tại nơi đăng ký dự thi về khu vực đã học trung học phổ thông hoặc trung cấp, và sau đó điền vào các ô tương ứng bên phải.

Nếu thí sinh không có nơi thường trú tại xã thuộc khu vực 1, thì ô mã xã có thể bỏ trống. Sau khi điền đủ mã các đơn vị hành chính vào các ô tương ứng, thí sinh cần ghi rõ tên xã/phường, huyện/quận, tỉnh/thành phố vào dòng trống.

Nếu thí sinh có nơi thường trú trong khu vực 1 (xã khó khăn hoặc xã đặc biệt khó khăn) trong thời gian học trung học phổ thông hoặc trung cấp trên 18 tháng, thì tích vào ô "Nơi thường trú trên 18 tháng ở khu vực 1". Nếu thí sinh có nơi thường trú trong xã đặc biệt khó khăn trong thời gian học trung học phổ thông hoặc trung cấp trên 18 tháng, thì tích vào ô "Nơi thường trú trên 18 tháng ở xã đặc biệt khó khăn". Nếu thí sinh đáp ứng cả 2 điều kiện nói trên thì tích vào cả 2 ô.

Thí sinh được ưu tiên đối tượng hoặc khu vực có liên quan đến nơi thường trú phải khai báo thời gian có nơi thường trú trên 18 tháng tại khu vực 1 (xã khó khăn hoặc xã đặc biệt khó khăn) hoặc trên 18 tháng ở xã đặc biệt khó khăn trong thời gian học trung học phổ thông hoặc trung cấp. Ví dụ: "Từ ngày 1/1/2020 đến ngày 1/5/2023, thời gian có nơi thường trú trên 18 tháng tại khu vực 1 (xã khó khăn)" hoặc "Từ ngày 1/1/2020 đến ngày 1/5/2023, thời gian có nơi thường trú trên 18 tháng ở xã đặc biệt khó khăn".

Hồ sơ để được hưởng ưu tiên theo đối tượng

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM, Để được ưu tiên theo đối tượng, thí sinh phải khai báo trên hệ thống thời gian thường trú trên 18 tháng tại khu vực 1 hoặc tại các xã khó khăn, xã đặc biệt khó khăn (theo danh mục do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định) trong thời gian học trung học phổ thông hoặc trung cấp.

Để được hưởng ưu tiên theo quy định, thí sinh cần tải các minh chứng lên hệ thống và đưa bản chính của các giấy tờ tương ứng để các cơ sở đào tạo có thể kiểm tra và xác nhận khi thực hiện thủ tục nhập học.

Các địa điểm tiếp nhận xác thực về khu vực ưu tiên và đối tượng ưu tiên của thí sinh được cập nhật trên hệ thống. Các cơ sở đào tạo tải lên hệ thống các minh chứng về ưu tiên khu vực và đối tượng để tiến hành kiểm tra, rà soát và lưu trữ theo quy định.

Các tài liệu chứng minh quyền lợi ưu tiên khu vực và ưu tiên đối tượng trong quá trình tuyển sinh đại học và tuyển sinh cao đẳng chuyên ngành giáo dục mầm non.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Hai trường đại học Y dược tại TPHCM giảm học phí cho sinh viên

Hai trường đại học Y dược tại TPHCM giảm học phí cho sinh viên

Sinh viên trong nhiều ngành thuộc lĩnh vực y dược tại TP.HCM đã được giảm học phí lên đến hơn 3 triệu đồng mỗi học kỳ nhờ việc điều chỉnh mức thu theo Nghị định 97/2023 của Chính phủ.
Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Để tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, việc đăng ký thi trực tuyến là bước không thể thiếu. Cùng theo dõi hướng dẫn các bước đăng ký thi trong bài viết dưới đây
Hôm nay, học sinh lớp 12 cả nước thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

Hôm nay, học sinh lớp 12 cả nước thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

Hôm nay, học sinh lớp 12 trên toàn quốc đã thử đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT trực tuyến qua hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
13 đại học công bố điểm chuẩn xét tuyển học bạ năm 2024

13 đại học công bố điểm chuẩn xét tuyển học bạ năm 2024

13 trường đã thông báo điểm chuẩn học bạ cho năm 2024, với điểm trung bình dao động từ 5 đến 8,5 điểm mỗi môn. Học viện Phụ nữ Việt Nam lấy điểm chuẩn cao nhất, trong khi điểm phổ biến là 6 điểm.
Đăng ký trực tuyến