Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023: Hơn 7.200 thí sinh bỏ thi sau ngày thi đầu tiên

Thứ năm, 29/06/2023 | 11:27

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, có hơn 7.200 thí sinh không tham gia kỳ thi và có 13 thí sinh vi phạm quy chế thi sau ngày thi đầu tiên diễn ra vào hôm qua (28/06/2023).

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023: Hơn 7.200 thí sinh bỏ thi sau ngày thi đầu tiên

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023: Hơn 7.200 thí sinh bỏ thi sau ngày thi đầu tiên

Thông tin nhanh từ Phòng truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur về bài thi môn Toán (chiều 28/06/2023) trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được Bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp như sau:

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra trên toàn quốc với tổng cộng 63 Hội đồng thi, bao gồm 2.272 điểm thi và 43.032 phòng thi.

Số lượng thí sinh đăng ký dự thi: 1.007.403 thí sinh.

Số lương thí sinh đến dự thi: 1.003.699 thí sinh, chiếm tỉ lệ 99.63%.

Số lượng thí sinh vi phạm quy chế thi: 2 thí sinh.

Sáng 28/06/2023, trong buổi làm bài thi môn Ngữ văn, có 11 thí sinh vi phạm quy chế.

Như vậy, sau khi kết thúc ngày thi đầu tiên, cả nước đã ghi nhận tổng cộng 13 thí sinh vi phạm quy chế Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết rằng, trong buổi thi môn Toán, tại Hà Nội, có tổng cộng 100.831 thí sinh tham gia dự thi, đạt tỷ lệ 99,5% so với tổng số thí sinh đã đăng ký tham dự kỳ thi. Trong số đó, có 506 thí sinh vắng mặt. Không có bất kỳ thí sinh hoặc cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế. Tỷ lệ cán bộ, giáo viên và nhân viên tham gia làm nhiệm vụ tại các điểm thi đạt 99,99%.

Đối với Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 tại Hà Nội, có tổng cộng 189 điểm thi với 4.232 phòng thi chính thức. Ngoài ra, Hội đồng thi Hà Nội còn sẵn sàng có 170 phòng chờ và có 378 phòng thi dự phòng.

Thí sinh làm bài thi tổ hợp vào sáng ngày 29/06/2023

Vào sáng nay - ngày 29/06, thí sinh trên toàn địa bàn tỉnh tiếp tục tiến vào ngày thi thứ hai của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, trong đó bao gồm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (KHTN) và tổ hợp Khoa học Xã hội (KHXH).

Lịch thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Bài thi tổ hợp KHTN bao gồm các môn thành phần Vật lý, Hóa học và Sinh học, trong khi bài thi tổ hợp KHXH bao gồm các môn thành phần Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân. Cả hai bài thi đều được tổ chức dưới hình thức trắc nghiệm khách quan. Đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT, bài thi tổ hợp KHXH bao gồm hai môn thành phần là Lịch sử và Địa lý.

Trong cùng phòng thi, mỗi thí sinh sẽ nhận được một mã đề thi riêng và sẽ làm bài trên phiếu trả lời trắc nghiệm. Thời gian làm bài cho mỗi môn thi là 50 phút.

Theo lịch thi, từ 7 giờ 30 phút giám thị sẽ bắt đầu phát đề thi cho môn thành phần đầu tiên trong bài thi tổ hợp, 5 phút sau thí sinh sẽ bắt đầu làm bài. Các môn tiếp theo sẽ có giám thị phát đề lần lượt vào 8 giờ 30 phút và 9 giờ 30 phút.

Theo thông tin Ban Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM cập nhật  từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), trong năm nay, có hơn 943.300 thí sinh trên toàn quốc sử dụng kết quả thi để đồng thời xét công nhận tốt nghiệp và xét tuyển ĐH – CĐ vào các trường. Trong số đó, có gần 47.800 thí sinh chỉ xét tốt nghiệp. Với đặc điểm như vậy, đề thi kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ được định hướng để đảm bảo các mức nhận biết và thông hiểu. Đồng thời, nội dung đề thi sẽ tập trung vào mức độ vận dụng cao và có tính phân hóa phù hợp, nhằm cung cấp căn cứ cho các cơ sở đào tạo đại học sử dụng như một trong các phương thức xét tuyển.

Kết thúc ngày thi đầu tiên với hai môn là Toán và Ngữ văn, đã xảy ra sự cố lọt đề thi sớm (môn Ngữ văn) tại Cao Bằng. Nhằm đảm bảo an ninh và an toàn cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, vào tối ngày 28/6, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phát đi Công điện số 1111/CĐ-BGD&ĐT, tăng cường các biện pháp đảm bảo. Công điện này yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện quyết liệt chỉ đạo Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, đảm bảo rằng các hội đồng thi và trưởng điểm thi tăng cường công tác phổ biến và nhắc nhở thí sinh tuân thủ nghiêm ngặt quy chế thi. Đồng thời, yêu cầu các Hội đồng thi nâng cao biện pháp phòng ngừa việc sử dụng các thiết bị công nghệ cao để gian lận trong phòng thi và quản lý chặt chẽ việc phân phát đề thi theo quy định.

Trong ngày 29/06, các đoàn kiểm tra coi thi của lãnh đạo Bộ GD&ĐT và Ban chỉ đạo quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ tiến hành kiểm tra tổ chức thi tại một số địa phương trên toàn quốc. Cụ thể, đoàn kiểm tra do Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn làm Trưởng đoàn sẽ kiểm tra công tác coi thi tại Đồng Tháp. Dựa trên ghi nhận, trong buổi sáng của ngày thi thứ hai, công tác đảm bảo an ninh và trật tự tại cả vòng trong và vòng ngoài của các điểm thi tiếp tục được thắt chặt. Các hoạt động tình nguyện hỗ trợ và tiếp sức cho thí sinh cũng được triển khai hiệu quả, giúp giảm áp lực cho thí sinh trong suốt quá trình dự thi.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

ĐHQG TPHCM gia hạn thêm 30 ngày đăng ký xét tuyển bằng điểm đánh giá năng lực

ĐHQG TPHCM gia hạn thêm 30 ngày đăng ký xét tuyển bằng điểm đánh giá năng lực

Thí sinh có thêm thời gian đến ngày 15-6 để đăng ký xét tuyển vào đại học, sử dụng điểm thi đánh giá năng lực tổ chức bởi Đại học Quốc gia TP.HCM, thay vì theo kế hoạch ban đầu là ngày 16-5.
Những sai lầm phổ biến khiến thí sinh trượt đại học

Những sai lầm phổ biến khiến thí sinh trượt đại học

Theo thống kê từ Bộ GD&ĐT, hiện nay có hơn 200 trường đại học áp dụng khoảng 20 phương thức xét tuyển khác nhau. Việc có quá nhiều phương thức và tiêu chí tuyển sinh đôi khi gây nhầm lẫn cho thí sinh, dẫn đến những sai sót đáng tiếc và có thể làm cho thí sinh không trúng tuyển vào đại học.
Đề xuất xếp lương nhà giáo cao nhất trong hệ thống lương hành chính sự nghiệp

Đề xuất xếp lương nhà giáo cao nhất trong hệ thống lương hành chính sự nghiệp

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Luật Nhà giáo, trong đó đề xuất rằng tiền lương của nhà giáo sẽ được ưu tiên xếp ở mức cao nhất trong hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp.
Các trường đại học công bố điểm sàn ngành Y khoa theo phương thức xét tuyển sớm

Các trường đại học công bố điểm sàn ngành Y khoa theo phương thức xét tuyển sớm

Một số trường đại học đào tạo ngành Y Dược đã bắt đầu công bố mức điểm sàn xét tuyển cho năm 2024. Việc công bố sớm mức điểm sàn này là cơ sở quan trọng giúp thí sinh cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn nguyện vọng xét tuyển.
Đăng ký trực tuyến