Lợi ích của việc uống nhiều nước bạn cần biết

Thứ sáu, 17/02/2023 | 10:29

Theo Giảng viên Trường Cao Đẳng Y Dược Pasteur cho biết Nước là 1 trong những thành phần cần thiết cho sự sống. Nước chiếm khoảng từ 60% đến 75%  trong cơ thể. Một người không thể tồn tại được mà không có nước trong khoảng một tuần.

Hơn nữa, nước còn mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể khi được cung cấp đầy đủ chẳng hạn như: Giúp thận hoạt động tốt hơn, các khớp được bôi trơn linh hoạt hơn,… Trong bài này chúng ta cùng tìm hiểu về một số lợi ích của việc uống đủ nước

01676604915.jpeg

Lợi ích của việc uống nhiều nước bạn cần biết

1. Hạn chế tình trạng táo bón

Theo giảng viên Cao đẳng dược cho biết: Rắc rối đầu tiên có thể gặp khi không uống đủ nước là tình trạng táo bón, việc uống nước đủ giúp nhu động ruột hoạt động tốt, phân mềm hơn. Ngoài ra, một số yếu tố khác cũng gây ra tình trạng này như: Không hoạt động, thay đổi chế độ ăn uống, bệnh tật và thậm chí căng thẳng có thể làm tăng thêm tình trạng táo bón.Tình trạng táo bón có thể tự hết, tuy nhiên để khỏi nhanh hơn bạn có thể tập thể dục, ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ giúp nhuận tràng và tất nhiên, nước.

Bạn cần chú ý nếu tình trạng táo bón của bạn kéo dài hơn một hoặc hai tuần hoặc bạn bị chóng mặt, đau bụng hoặc có máu trong phân. Những tình trạng này có thể là dấu hiệu của vấn đề liên quan đến y tế nghiêm trọng hơn.

2. Các khớp của cơ thể hoạt động tốt hơn

Uống đủ nước có tác dụng gì? Nước chiếm một phần lớn trong sụn khớp của bạn, tham gia tạo dịch khớp nhằm bôi trơn các khớp và giúp các chuyển động của xương chống lại xương diễn ra trơn tru hơn. Nước cũng có thể giúp ngăn ngừa bệnh gút - một tình trạng đau khớp. Hơn nữa, tác dụng của uống đủ nước sẽ giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể có thể gây viêm khớp.

3. Giúp điều hòa thân nhiệt thông qua cơ chế điều tiết mồ hôi

Thân nhiệt của bạn có thể tăng cao khi bạn mắc một số bệnh rối loạn thần kinh, rối loại chuyển khóa hoặc là các bệnh nhiễm trùng. Khi mồ hôi bốc hơi ra khỏi da, thì sẽ làm cho cơ thể hạ bớt nhiệt. Ngoài ra, khi bạn hoạt động như là làm việc ngoài trời, tập thể dục bạn nên bổ sung nhiều nước hơn để giúp cơ thể điều hòa thân nhiệt.

4. Bạn có thể tránh được tình trạng mất nước

Nếu không uống đủ nước, bạn có thể rơi vào tình trạng mất nước và rối loại các chất điện giải như: mất natri và kali mà cơ thể cần. Khi tình trạng này xảy ra, bạn có thể có cảm giác khát, đi tiểu ít hơn bình thường và miệng có thể bị khô. Thêm vào đó, bạn có thể gặp các cảm giác như: Chóng mặt, choáng váng và mất tỉnh tảo. Điều này có thể dẫn đến nguy hiểm tính mạng cho bạn.

5. Thận của bạn khoẻ mạnh hơn

Khi uống đủ nước sẽ làm tăng lưu lượng máu qua thận giúp thần lọc tốt hơn, thận sẽ làm tốt việc loại bỏ cũng như đào thải chất thải ra khỏi máu và cơ thể. Nếu bạn không nhận đủ nước, chất thải đó cùng với axit có thể tích tụ, thì thận của bạn bị tắc nghẽn, điều này là yếu tố thuận lợi dẫn đến các bệnh lý của sỏi thận và nhiễm trùng đường tiết niệu.

6. Giữ cho bộ não của bạn nhạy bén

Bạn cũng có thể không nhớ, không suy nghĩ rõ ràng hoặc dễ dàng tập trung khi bạn mất nước. Lý do là thiếu nước thì lưu lượng máu tuần hoàn lên não cũng giảm nhiều.

11676604915.jpeg

Giữ cho bộ não của bạn nhạy bén

Theo lời khuyên của Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đối với người trưởng thành để đảm bảo cung cấp đủ nước bạn nên uống tối thiếu là 2 lít nước / ngày. Nếu bạn đang trong tình trạng sốt cao hoặc công việc mất nhiều nước thì cần tăng thêm theo tình trạng. Bạn có thể uống các loại nước ép trái cây, sinh tố… Ngoài cung cấp nước, chúng còn cung cấp cho bạn thêm nhiều Vitamin và khoáng chất cần thiết.

 Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc kháng histamin H2

 Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc kháng histamin H2

Thuốc kháng histamin H2 là một nhóm thuốc được các chuyên gia y tế lựa chọn sử dụng cho người bệnh để điều trị các tình trạng gây ra bởi sự dư thừa axit trong dạ dày. Hãy cùng chúng tôi điểm lại những lưu ý khi dùng các thuốc kháng histamin H2 nhé.!
Rối loạn thần kinh tim : Những điều cơ bản cần biết

Rối loạn thần kinh tim : Những điều cơ bản cần biết

Rối loạn thần kinh tim là một tình trạng bệnh lý không đe dọa tính mạng của người mắc. Người bệnh thường trải qua các dấu hiệu như nhịp tim nhanh hoặc chậm, cảm giác lo lắng, hoặc chóng mặt.
RAU TÀU BAY – RAU DẠI VỚI NHIỀU GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG

RAU TÀU BAY – RAU DẠI VỚI NHIỀU GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG

Rau tàu bay một nguồn thực phẩm quan trọng, cung cấp dinh dưỡng ngoài ra công dụng của rau tàu bay cũng được biết đến với tính năng chữa bệnh, được sử dụng trong nhiều phương pháp dân gian để điều trị các bệnh lý khác nhau.
Công dụng bất ngờ của đậu mèo trong y học hiện đại

Công dụng bất ngờ của đậu mèo trong y học hiện đại

Đậu mèo thường được sử dụng làm dược liệu trong Đông y để điều trị nhiều loại bệnh khác nhau như đau bụng, trị giun,... nhờ vào sự đa dạng về thành phần và tác dụng dược lý của nó.
Đăng ký trực tuyến