Massoft: Hỗ trợ điều trị viêm đường hô hấp và những lưu ý khi sử dụng

Thứ tư, 01/02/2023 | 15:04

Massoft là sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên, được sử dụng hỗ trợ điều trị viêm đường hô hấp cấp kèm theo ho và điều trị triệu chứng ho có đờm trong bệnh viêm phổi, viêm phế quản mạn tính.

01675239193.jpeg

Massoft: Hỗ trợ điều trị viêm đường hô hấp 

1. Massoft là thuốc gì?

Theo DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Massoft là sản phẩm có chứa thành phần thảo dược thiên nhiên là cao khô lá Thường xuân, là dịch chiết từ lá cây Thường xuân. Sản phẩm thảo dược trị ho cho trẻ em rất hiệu quả và an toàn, hỗ trợ điều trị viêm đường hô hấp cấp kèm theo ho và điều trị triệu chứng ho có đờm trong bệnh viêm phổi, viêm phế quản mạn tính.

Tác dụng của lá Thường xuân:

Thành phần hoạt chất chính trong lá Thường xuân gồm 3 saponin: hederasaponin C (hederacoside C), hederasaponin B và hederasaponin D (saponin k10) và một lượng nhỏ α-hederin. Trong đó hederacosid C (tiền chất) khi vào cơ thể chuyển thành α-hederin (là thành phần hoạt chất có tác dụng chính).  α-hederin đóng vai trò quan trọng trong tác dụng long đờm, làm tăng tiết dịch ở phế nang, làm loãng đờm, giảm co thắt phế quản nên làm dịu cơn ho.

Lá Thường xuân là dược liệu quý trị ho, có tác dụng làm giãn cơ trơn phế quản, mát niêm mạc họng, giảm đau, long đờm, thông mũi và làm dịu cơn ho nhanh chóng. Lá Thường xuân được sử dụng hỗ trợ điều trị các bệnh viêm đường hô hấp có kèm họ đờm thích hợp cho trẻ em.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của Massoft?

Massoft được sản xuất trên thị trường dưới dạng thuốc sirô với quy cách là hộp 1 lọ x 100 ml.

Trong mỗi lọ 100ml sirô Massoft có chứa thành phần chính là

Cao khô lá Thường xuân (Folium Hedera helix Araliaceae Extract )……….700mg

3. Massoft được dùng cho những trường hợp nào?

Massoft được sử dụng cho các trường hợp sau:

Hỗ trợ điều trị các bệnh viêm đường hô hấp cấp kèm theo ho có đờm.

Điều trị triệu chứng ho có đờm trong các bệnh viêm phổi, viêm họng, viêm phế quản mạn tính.

11675239193.jpeg

Viêm đường hô hấp thường biểu hiện sốt, hắt hơi sổ mũi, đau rát họng, ho

4. Cách dùng - Liều lượng của Massoft?

Cách dùng: Massoft được dùng đường uống sau bữa ăn.

Liều dùng:

Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi: Uống 7,5ml/lần, ngày uống 2 - 3 lần.

Trẻ em từ 6 -12 tuổi: Uống 2,5 – 5ml/lần, ngày uống 2 - 3 lần.

Trẻ em từ 2 - 5 tuổi: Uống 2,5ml/lần, ngày uống 2 lần.

Tóm lại, tuỳ theo tuổi, tình trạng của người bệnh, cần sử dụng Massoft theo chỉ định của bác sĩ hoặc hướng dẫn của dược sĩ tư vấn về liều dùng và thời gian sử dụng để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả tối ưu.

5. Cách xử lý nếu quên liều Massoft?

Nếu người bệnh quên một liều Massoft nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến thời điểm uống của liều tiếp theo, người bệnh chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng thời điểm đã lên kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều Massoft?

Hiện chưa có báo cáo lâm sàng về người bệnh dùng quá liều Massoft. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do dùng quá liều viên Massoft, cần ngừng thuốc ngay và đưa đến bệnh viện để điều trị triệu chứng.

7. Những lưu ý thận trọng khi sử dụng thuốc Massoft?

1. Massoft chống chỉ định cho những trường hợp sau:

Người có tiền sử mẫn cảm với Massoft hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

Trẻ em dưới 2 tuổi.

Người bệnh đang dùng thuốc chống ho như codein hoặc dextromethorphan.

2. Thận trọng khi sử dụng Massoft cho những trường hợp sau

  • Lưu ý thân trọng với người bị viêm loét dạ dày.
  • Lưu ý thân trọng với người bị khó thở, sốt hoặc đờm có mủ.
  • Lưu ý thân trọng với người bệnh bị các triệu chứng xấu đi hoặc không cải thiện sau 7 ngày.
  • Lưu ý Massoft có chứa sorbitol, ở người bệnh bị rối loạn dung nạp với một số loại đường như fructose, không nên sử dụng Massoft, nếu cần nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ tư vấn trước khi sử dụng Massoft.
  • Lứu ý sản phẩm Massoft không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Lưu ý người dùng nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.
  • Lưu ý hiệu qủa của sản phẩm có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người. Người bệnh nên tham khảo ý kiến của dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ để được tư vấn kỹ rõ hơn.
  • Lưu ý sau mỗi liệu trình điều trị với Massoft, cần được kiểm tra tình trạng bệnh tại các cơ sở chuyên khoa.
  • Lưu ý thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng sirô Massoft.
  • Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi Massoft trên người trong thời kỳ mang thai. Chống chỉ định dùng Massoft cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.
  • Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng Massoft gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Chống chỉ định dùng Massoft cho người mẹ đang cho con bú.
  • Lưu ý với người đang lái tàu, lái xe và người vận hành máy móc. Sản phẩm Massoft không ảnh hưởng và có thể sử dụng cho đối tượng này.
21675239193.jpeg

Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ trước khi sử dụng Massoft

8. Massoft gây ra các tác dụng phụ nào?

Hiên nay, chưa có báo cáo lâm sàng về tác dụng phụ của Massoft. Tuy nhiên, người bệnh khi hỗ trợ điều trị bằng Massoft có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn rất hiếm gặp như: Buồn nôn, nôn, tiêu chảy.  Phản ứng dị ứng như nổi mày đay, ban da, khó thở.

Tóm lại, trong quá trình sử dụng Massoft, người bệnh có bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng Massoft, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ tư vấn để xử trí kịp thời.

9. Massoft tương tác với các thuốc nào?

Hiện nay, chưa có dữ liệu báo cáo lâm sàng về tương tác thuốc Massoft khi dùng chung với các thuốc khác. Tuy nhiên, Massoft có thể xảy ra tương tác với các thuốc dược liệu, thuốc hoá dược, thực phẩm chức năng khác hay thực phẩm. Tương tác thuốc xảy ra làm thay đổi hiệu quả điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ tăng nặng hơn. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất trước khi dùng hoặc thông báo cho dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ kê đơn biết những loại thuốc đang dùng có nguy cơ, giúp sử dụng thuốc một cách an toàn và đạt hiệu quả.

10. Bảo quản Massoft như thế nào?

Theo Giảng viên Cao đẳng Dược cho biết: Massoft được bảo quản theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Nhiệt độ dưới 30°C, nơi khô thoáng, tránh ánh sáng mặt trời để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để sản phẩm tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM

Nguồn tham khảo:

1. mediplantex: http://www.mediplantex.com/vi/san-pham/2-massoft.html

Những lưu ý khi sử dụng kháng sinh Macrolid

Những lưu ý khi sử dụng kháng sinh Macrolid

Macrolid là nhóm thuốc kháng sinh được sử dụng phổ biến trên lâm sàng hiện nay tại Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu và trang bị cho mình kiến thức sử dụng thuốc kháng sinh nhóm Macrolid một cách hợp lý, an toàn và tránh được sự kháng thuốc, gây nguy hiểm cho cộng đồng.
Thức khuya và những nguy cơ cho sức khỏe

Thức khuya và những nguy cơ cho sức khỏe

Sau một ngày làm việc hay học tập căng thẳng, giấc ngủ đêm là thời gian quan trọng để cơ thể phục hồi. Thức khuya thường xuyên có thể gây hại cho sức khỏe, dưới đây là một số ảnh hưởng tiêu biểu.
 Lưu ý khi sử dụng Serratiopeptidase trong điều trị viêm

 Lưu ý khi sử dụng Serratiopeptidase trong điều trị viêm

Thuốc Serratiopeptidase được các chuyên gia y tế sử dụng cho người bệnh để giảm viêm trong các bệnh lý viêm như viêm phế quản, viêm phổi, viêm bàng quang, viêm xoang, viêm răng lợi,…Bên cạnh đó, cần lưu ý cách sử dụng và các tác dụng không mong muốn của thuốc này.
Hiểu rõ hơn về bệnh viêm da cơ địa

Hiểu rõ hơn về bệnh viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa là bệnh da viêm gây ngứa kéo dài, thường đi kèm với các vấn đề sức khỏe như hen suyễn, dị ứng phổi, hoặc viêm mũi dị ứng. Triệu chứng thường từ khi còn nhỏ, có thể kéo dài suốt cuộc đời hoặc phát triển vào bất kỳ thời điểm nào.
Đăng ký trực tuyến