OPCrilati hỗ trợ giảm u xơ lành tính và những lưu ý khi sử dụng

Thứ sáu, 30/12/2022 | 10:41

OPCrilati là sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược, có tác dụng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư và tăng cường sức đề kháng. Dùng hỗ trợ trong điều trị bệnh u xơ tử cung và u xơ tuyến tiền liệt.

01672372711.jpeg

OPCrilati là chế phẩm hỗ trợ giảm u xơ lành tính

1. OPCrilati là thuốc

Theo DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: OPCrilati là chế phẩm chứa thành phần Trinh Nữ Hoàng Cung, là vị thuốc với thành phần chính là các alkaloid, glucan, acid amin có tác dụng ức chế quá trình tăng sinh phát triển của các tế bào ung thư trong cơ thể người bệnh và đồng thời làm giảm khả năng nhận chất dinh dưỡng của các tế bào này, khiến các tế bào sẽ đi vào chu trình chết tự nhiên của tế bào sau 1 thời gian.

Thành phần chiết xuất từ cây Trinh nữ hoàng cung  là "thần dược" cho sắc đẹp và sức khỏe phụ nữ. Sản phẩm OPCrilati có tác dụng hỗ trợ điều trị các trường hợp tế bào tăng sinh bất thường hình thành các khối u như u xơ tử cung, u nang buồng trứng, khối u vú, phì đại tuyến tiền liệt.

2.Dạng thuốc và hàm lượng của OPCrilati

OPCrilati được sản xuất trên thị trường với dạng thuốc viên nén bao phim.

Trong mỗi viên nén bao phim OPCrilati có thành phần chính là Trinh nữ hoàng cung với hàm lượng là:

Cao Trinh nữ hoàng cung qui về khan.............200mg

Tương ứng với Trinh nữ hoàng cung

(Crinum latifolium L.).........................................1,33g

3.OPCrilati được dùng cho những trường hợp nào

Viên trinh nữ hoàng cung Opcrilati được sử dụng cho các trường hợp sau:

Hỗ trợ trong điều trị bệnh u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u xơ tuyến tiền liệt và phì đại tiền liệt tuyến lành tính. Các thành phần trong viên trinh nữ hoàng cung Opcrilati ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư và giúp tăng cường sức đề kháng.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến u xơ tử cung là do cơ thể người bệnh không kiểm soát được lượng hóc môn tiết ra, gây nên tình trạng thiếu hụt progesterone và dư thừa estrogen. Chính sự mất cân bằng các hóc môn gây nên chứng loạn sản tế bào ở cơ trơn tử cung, làm đảo lộn trình tự sắp xếp của chúng, sinh ra các tế bào u xơ và các khối u.

11672372711.jpeg

U xơ tử cung gây biến chứng xuất huyết tử cung bất thường

4.Cách dùng - Liều lượng của Liverbil

Cách dùng: OPCrilati được dùng đường uống sau bữa ăn.

Liều dùng:

Người lớn: Uống 2 - 3 viên/lần x 3 lần/ngày. Uống liên tục trong thời gian 60 ngày.

Tóm lại, tuỳ theo tuổi của người bệnh và tình trạng của bệnh, người bệnh cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ điều trị hoặc hướng dẫn của dược sĩ tư vấn về liều dùng, cách dùng và thời gian điều trị để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả tối ưu.

5.Cách xử lý nếu quên liều OPCrilati

Nếu người bệnh quên một liều OPCrilati nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến thời điểm uống của liều tiếp theo, chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng thời điểm đã lên kế hoạch điều trị.

6.Cách xử lý khi dùng quá liều OPCrilati

Hiện nay chưa có dữ liệu lâm sàng về dùng quá liều OPCrilati. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ biểu hiện bất thường nào do dùng quá liều, phải ngừng thuốc ngay và đưa đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị triệu chứng. Có thể loại thuốc ra khỏi đường tiêu hoá bằng than hoạt.

7.Những lưu ý thận trọng khi sử dụng thuốc OPCrilati

1.OPCrilati chống chỉ định cho những trường hợp sau:

Người có tiền sử mẫn cảm với OPCrilati hoặc bất cứ thành phần nào của chế phẩm.

2.Thận trọng khi sử dụng OPCrilati cho những trường hợp sau:

  • Lưu ý sản phẩm OPCrilati là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Thận trọng sử dụng sản phẩm OPCrilati ở người bệnh suy gan, suy thận nặng.
  • Lưu ý không nên dùng OPCrilati cho người bệnh bí tiểu không rõ nguyên nhân.
  • Lưu ý nếu uống OPCrilati có dấu hiệu nôn hoặc buồn nôn thì phải giảm liều hoặc ngừng hẳn.  
  • Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi dùng OPCrilati trên người trong thời kỳ mang thai. Khuyến cáo không dùng OPCrilati cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.
  • Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng OPCrilati gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Khuyến cáo không dùng OPCrilati cho người mẹ đang cho con bú.
  • Lưu ý với người lái xe, lái tàu và vận hành máy móc. Sản phẩm OPCrilati không tác động lên thần kinh trung ương, nên có thể sử dụng cho đối tượng này.
21672372711.jpeg

Thận trọng sử dụng sản phẩm OPCrilati ở người bệnh suy gan, suy thận nặng

8.OPCrilati gây ra các tác dụng phụ nào

Hiện nay, chưa có báo cáo về tác dụng phụ nhưng người bệnh khi điều trị bằng OPCrilati cũng có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn mặc dù rất hiếm gặp như: Buồn nôn, nôn, phản ứng quá mẫn, ban da, ban nhiệt, mày đay, mẫn ngứa.

Xử trí khi quá liều: Trong quá trình sử dụng OPCrilati, người bệnh có bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng thuốc OPCrilati thì cần tham khảo ý kiến hướng dẫn của bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn để xử trí kịp thời.

9.OPCrilati tương tác với các thuốc nào

Hiện nay, chưa có dữ liệu lâm sàng về tương tác thuốc OPCrilati khi dùng chung với các thuốc khác. Tuy nhiên, tương tác thuốc có thể xảy ra, làm thay đổi tác dụng điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ trầm trọng hơn. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng hoặc báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn biết những loại thuốc đang dùng có nguy cơ, giúp sử dụng thuốc an toàn và đạt hiệu quả.

10.Bảo quản OPCrilati như thế nào

Theo giảng viên Cao đẳng Dược cho biết: OPCrilati được bảo quản thuốc theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Nhiệt độ dưới 30°C, nơi khô mát, tránh ánh sáng mặt trời để đảm bảo giữ chất lượng thuốc.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM

Nguồn tham khảo:

  • Opcpharma.com: https://opcpharma.com/san-pham/nhom-khac/opcrilati-vien-trinh-nu-hoang-cung.html

Những lưu ý khi sử dụng kháng sinh Macrolid

Những lưu ý khi sử dụng kháng sinh Macrolid

Macrolid là nhóm thuốc kháng sinh được sử dụng phổ biến trên lâm sàng hiện nay tại Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu và trang bị cho mình kiến thức sử dụng thuốc kháng sinh nhóm Macrolid một cách hợp lý, an toàn và tránh được sự kháng thuốc, gây nguy hiểm cho cộng đồng.
Thức khuya và những nguy cơ cho sức khỏe

Thức khuya và những nguy cơ cho sức khỏe

Sau một ngày làm việc hay học tập căng thẳng, giấc ngủ đêm là thời gian quan trọng để cơ thể phục hồi. Thức khuya thường xuyên có thể gây hại cho sức khỏe, dưới đây là một số ảnh hưởng tiêu biểu.
 Lưu ý khi sử dụng Serratiopeptidase trong điều trị viêm

 Lưu ý khi sử dụng Serratiopeptidase trong điều trị viêm

Thuốc Serratiopeptidase được các chuyên gia y tế sử dụng cho người bệnh để giảm viêm trong các bệnh lý viêm như viêm phế quản, viêm phổi, viêm bàng quang, viêm xoang, viêm răng lợi,…Bên cạnh đó, cần lưu ý cách sử dụng và các tác dụng không mong muốn của thuốc này.
Hiểu rõ hơn về bệnh viêm da cơ địa

Hiểu rõ hơn về bệnh viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa là bệnh da viêm gây ngứa kéo dài, thường đi kèm với các vấn đề sức khỏe như hen suyễn, dị ứng phổi, hoặc viêm mũi dị ứng. Triệu chứng thường từ khi còn nhỏ, có thể kéo dài suốt cuộc đời hoặc phát triển vào bất kỳ thời điểm nào.
Đăng ký trực tuyến