Những lưu ý khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Thứ tư, 26/04/2023 | 10:20

Các thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023 đang phải sửa lại phiếu đăng ký vì mắc phải những lỗi sai không đáng có. Để giúp các em làm hồ sơ chính xác nhất, bài viết này sẽ thống kê các lỗi sai phổ biến nhất.

Lưu giữ thông tin tài khoản và mật khẩu

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM, Sau khi thí sinh nhận được tài khoản, cần kiểm tra thông tin cá nhân và xác minh tài khoản trước khi thay đổi mật khẩu. Sau khi thay đổi mật khẩu, thí sinh cần đăng xuất và đăng nhập lại với mật khẩu mới và ghi lại thông tin tài khoản và mật khẩu để sử dụng trong trường hợp cần thiết, tránh bị quên mật khẩu.

Mục 7: Điền số điện thoại, Email

Khi đăng ký thông tin trong mục số 7 trên phiếu ĐKDT, học sinh cần nhập chính xác số điện thoại và địa chỉ email mà họ đang sử dụng để tránh nhập sai thông tin và gửi mã xác nhận bảo mật thông tin đến địa chỉ không chính xác.

Đặc biệt đối với các bạn học sinh có yêu cầu điều chỉnh đăng ký xét tuyển trực tuyến, cần đăng ký số điện thoại di động cá nhân của mình để nhận được mật khẩu sử dụng một lần (OTP) qua tin nhắn để đảm bảo tính bảo mật khi đăng ký xét tuyển trực tuyến.

Mục 9: Tích chọn xét tuyển ĐH, CĐ

Nếu các em còn phân vân có nên xét tuyển Đại học hay không, cũng nên chọn mục 9 để đăng ký xét tuyển Đại học.

Trường hợp nếu các em không chọn mục này và sau khi có điểm thi thì thay đổi quyết định muốn đăng ký xét tuyển Đại học, sẽ không còn cơ hội để làm điều này.

Mục 14: Quên không chọn môn thi ngoại ngữ

Tại mục 14 - Đăng kí bài thi - môn thi, rất nhiều bạn học sinh đã quên chọn môn thi ngoại ngữ và không xác định được ngôn ngữ cụ thể. Nếu thí sinh muốn đăng ký môn thi ngoại ngữ, họ cần chọn ngôn ngữ theo hệ thống được cung cấp, bao gồm:

  • N1 - Tiếng Anh
  • N2 - Tiếng Nga
  • N3 - Tiếng Pháp
  • N4 - Tiếng Trung Quốc
  • N5 - Tiếng Đức
  • N6 - Tiếng Nhật
  • N7 - Tiếng Hàn

Rà soát kĩ thông tin đã điền -> xác nhận đăng ký

Tin tức từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Khi điền thông tin trên phiếu đăng ký trực tuyến, cần lưu ý sử dụng các thông tin đã chuẩn bị, và so sánh với thông tin được kế thừa từ cơ sở dữ liệu giáo dục - đào tạo (cơ sở dữ liệu ngành) để đảm bảo khớp. Sau khi kiểm tra và đảm bảo đúng các thông tin đã đăng ký, thí sinh có thể xác nhận đăng ký.

Xuất Phiếu ĐKDT sang file PDF

Sau khi hoàn thành đăng ký, thí sinh cần xuất phiếu đăng ký dưới dạng file PDF, in ra một bản và lưu trữ trên máy tính hoặc email để có thể so sánh và đối chiếu khi cần thiết.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

4 sai lầm khiến thí sinh trượt đại học cần phải lưu ý

4 sai lầm khiến thí sinh trượt đại học cần phải lưu ý

Bỏ qua tiêu chí phụ, không chú ý đến cách tính điểm xét tuyển hoặc hiểu lầm về quy trình trúng tuyển sớm có thể khiến thí sinh nghĩ rằng họ đã đậu nhưng thực tế lại trượt đại học.
7 điều các trường đại học tuyệt đối không được làm trong tuyển sinh

7 điều các trường đại học tuyệt đối không được làm trong tuyển sinh

Trong quá trình tuyển sinh đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu các trường đại học không được phép thỏa thuận, yêu cầu hoặc xác nhận việc thí sinh cam kết hoặc nhập học sớm dưới bất kỳ hình thức nào.
Các trường đại học không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học sớm

Các trường đại học không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học sớm

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo các trường đại học cần tuân thủ nghiêm túc các quy định về tuyển sinh trong năm 2024.
Bộ GD&ĐT hướng dẫn quy trình khai báo và xác nhận để hồ sơ được cộng điểm ưu tiên

Bộ GD&ĐT hướng dẫn quy trình khai báo và xác nhận để hồ sơ được cộng điểm ưu tiên

Bộ Giáo dục và Đào hướng dẫn quy trình đăng ký và xác nhận thông tin để thí sinh có thể nhận được ưu tiên về khu vực và đối tượng dựa trên địa chỉ thường trú
Đăng ký trực tuyến