NutriDentiz: Nước súc miệng giúp răng chắc khoẻ và những lưu ý khi sử dụng

Thứ hai, 14/08/2023 | 16:36

NutriDentiz là dung dịch nha, được sử dụng hàng ngày giúp hỗ trợ làm sạch, làm thơm, làm dịu mát miệng và khử mùi hôi miệng khi bị viêm quanh răng, viêm niêm mạc miệng, viêm lợi và giúp cho hơi thở thơm mát hơn.

NutriDentiz

NutriDentiz là nước súc miêng giúp răng chắc khoẻ

1. NutriDentiz là thuốc gì?

Theo Giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM: NutriDentiz là dung dịch nha được sản xuất từ các thành phần thảo dược thiên nhiên như chiết xuất cùi quả Cau, chiết xuất lá Trầu không, chiết xuất vỏ rễ cây Chay, chiết xuất Sáp ong trong cồn. NutriDentiz được dùng súc miệng hàng ngày giúp làm sạch, làm thơm, làm dịu mát miệng, khử mùi hôi miệng khi bị các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, viêm niêm mạc miện và giúp cho hơi thở thơm mát hơn. NutriDentiz giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển vi khuẩn gây ra các bệnh răng miệng như viêm lợi, viêm niêm mạc miệng…

2. Dạng thuốc và hàm lượng của NutriDentiz?

NutriDentiz được sản xuất trên thị trường dưới dạng thuốc dung dịch nha với quy cách là hộp 1 chai x 250 ml dung dịch nha.

Trong mỗi chai dung dịch nha NutriDentiz có chứa các thành phần chính là:

  • Areca catechu peel extract (Chiết xuất cùi quả Cau)
  • Piper betle leaf extract (Chiết xuất lá Trầu không)
  • Artocarpus tonkinensis radix extract (Chiết xuất vỏ rễ cây Chay)
  • Sodium benzoate (Natri benzoat)
  • Glycerin
  • Cera alba extract in alcohol (Chiết xuất Sáp ong trong cồn)
  • Fragrance (Hương liệu)
  • Purified water (Nước tinh khiết)

3. NutriDentiz được dùng cho những trường hợp nào?

NutriDentiz được sử dụng cho các trường hợp sau:

  • Dùng súc miệng hàng ngày giúp hơi thở thơm mát, răng chắc khỏe, không còn hôi miệng, giúp bạn thoải mái, tự tin khi giao tiếp.
  • Dùng cho những người mắc các vấn đề răng miệng như: sâu răng, hôi miệng, nhiệt miệng, viêm nướu răng, viêm quanh rang, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng.
  • Dùng cho những người có thói quen hút thuốc lá, ăn thực phẩm gây mùi khó chịu, hơi thở có mùi.

4. Cách dùng - Liều dùng của NutriDentiz?

Cách dùng: NutriDentiz được dùng súc miệng.

Liều dùng:

Mỗi lần sức miệng dùng 15-30 ml, ngày súc miệng 2-3 lần hoặc nhiều hơn tùy nhu cầu sử dụng, thời gian súc miệng tối thiểu khoảng 30 giây.

Đối với người không quen vị cay, có thể pha loãng dung dịch nha Nutridentiz với một ít nước lọc cho mỗi lần súc miệng.

Tóm lại, tuỳ theo tuổi, mức độ tình trạng của người bệnh, cần dùng NutriDentiz theo chỉ định của bác sĩ điều trị hoặc hướng dẫn của dược sĩ về liều dùng liệu trình sử dụng để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả.

NutriDentiz-1

Các nguyên nhân gây hôi miệng

5. Cách xử lý nếu quên liều NutriDentiz?

Theo cho biết của Giảng viên Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Nếu người bệnh quên một liều thuốc NutriDentiz thì phải dùng ngay một liều khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến giờ dùng của thuốc liều tiếp theo, người bệnh chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng giờ trong kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều NutriDentiz?

Hiện chưa có dữ liệu báo cáo về người bệnh dùng quá NutriDentiz. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do dùng quá liều thuốc NutriDentiz cần ngừng thuốc ngay và đưa đến bệnh viện để điều trị triệu chứng.

7. Những chống chỉ định, lưu ý thận trọng khi dùng NutriDentiz?

NutriDentiz không dùng cho những trường hợp sau:

Người có tiền sử dị ứng với NutriDentiz hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

Thận trọng lưu ý khi dùng NutriDentiz cho những trường hợp sau:

Lưu ý thực phẩm NutriDentiz không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Lưu ý người bệnh nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm NutriDentiz rước khi dùng.

Lưu ý hiệu qủa của sản phẩm NutriDentiz có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người. Người bệnh cần tham khảo thông tin ý kiến của dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ điều trị để được tư vấn kỹ rõ hơn.

Lưu ý sau mỗi liệu trình hỗ trợ điều trị với NutriDentiz, cần được kiểm tra tình trạng bệnh tại các cơ sở chuyên khoa.

Lưu ý cần thông báo cho dược sĩ hoặc bác sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng viên NutriDentiz.

Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu chứng minh đầy đủ khi dùng NutriDentiz cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai. Chống chỉ định dùng NutriDentiz cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng NutriDentiz gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Chống chỉ định dùng NutriDentiz cho người mẹ đang cho con bú.

Lưu ý với người đang lái xe, đang vận hành máy móc, hoặc đang lái tàu. NutriDentiz không gây ảnh hưởng và có thể sử dụng cho các đối tượng này.

NutriDentiz-2

Cần tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ trước khi dùng NutriDentiz

8. NutriDentiz gây ra các tác dụng phụ nào?

Hiện nay chưa có dữ liệu báo cáo về tác dụng phụ của NutriDentiz. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng NutriDentiz, người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do sử dụng NutriDentiz cần tham khảo thông tin ý kiến hướng dẫn của bác sĩ hoặc dược sĩ để xử trí kịp thời.

9. NutriDentiz tương tác với các thuốc nào?

Hiện nay, chưa có dữ liệu báo cáo lâm sàng về tương tác thuốc NutriDentiz khi dùng chung với các thuốc khác. Tuy nhiên, NutriDentiz có thể xảy ra tương tác với thuốc dược liệu, các thuốc hoá dược hay thực phẩm bảo vệ sức khoẻ khác. Tương tác thuốc xảy ra làm thay đổi hiệu lực điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ tăng nghiêm trọng hơn. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của NutriDentiz trước khi dùng hoặc thông báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết những loại thuốc đang dùng, giúp sử dụng NutriDentiz một cách an toàn và đạt hiệu quả tối ưu.

10. Bảo quản NutriDentiz như thế nào?

NutriDentiz bảo quản theo khuyến cáo hướng dẫn của nhà sản xuất. Nhiệt độ bảo quản dưới 30°C, nơi khô mát, tránh ẩm, tránh ánh sáng để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để sản phẩm NutriDentiz tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.

Nguồn tham khảo: duocphamaau.com: https://duocphamaau.com/san-pham/dung-dich-nha-khoa-nutridentiz.aspx

 

Theo Tin tức Y Dược tổng hợp từ DSCK1 Nguyễn Hồng Diễm - GV Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Đột quỵ não là gì? Nguyên nhân và cách phòng ngừa

Đột quỵ não là gì? Nguyên nhân và cách phòng ngừa

Đột quỵ não là tổn thương cấp tính của não do vấn đề về mạch máu. Hàng năm, có khoảng 800.000 người trên thế giới bị đột quỵ, trong đó có khoảng 200.000 người ở Việt Nam. Đây là nguyên nhân hàng đầu gây tàn tật và đứng thứ ba về tử vong.
Rau trai đắng – Vị thuốc từ loài rau hoang dại

Rau trai đắng – Vị thuốc từ loài rau hoang dại

Rau trai đắng có thể dùng tươi hoặc khô để trị nhiều bệnh như cảm cúm, viêm họng, viêm amidan, nhiễm khuẩn hô hấp và tiết niệu, cũng như bỏng, ghẻ và sưng tấy. Thực sự là một lựa chọn hữu ích trong điều trị nhiều bệnh.
Cây canh châu - Bí quyết điều trị sởi an toàn và hiệu quả

Cây canh châu - Bí quyết điều trị sởi an toàn và hiệu quả

Canh châu là một loại cây thường được trồng để tạo điểm nhấn trong cảnh quan. Trong dân gian, lá của cây Canh châu thường được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với lá vối để hãm nước uống thay vì trà. Việc này có tác dụng giải khát và đề phòng bệnh sởi.
Lưu ý khi sử dụng thuốc lợi tiểu quai

Lưu ý khi sử dụng thuốc lợi tiểu quai

Thuốc lợi tiểu quai được áp dụng để tăng quá trình loại bỏ muối và nước qua thận, từ đó giảm lượng nước trong cơ thể và không gian tế bào. Bệnh nhân cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong điều trị.
Đăng ký trực tuyến