Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Thứ ba, 23/07/2024 | 09:04

Sáng 23/7, một số trường đại học đào tạo ngành Y Dược đã công bố ngưỡng điểm sàn để nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển
Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Điểm sàn Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam

Thông tin từ Ban Tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam mới đây đã công bố mức điểm sàn đảm bảo chất lượng đầu vào dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Đây là yêu cầu để thí sinh có thể đăng ký xét tuyển vào hệ đại học chính quy trong đợt 1 năm 2024.

Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển- Ảnh 1.

Trong tổ hợp môn xét tuyển, không môn nào được phép có điểm dưới 1,0. Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam nhấn mạnh rằng thí sinh cần tuân thủ quy định chung của Bộ GD&ĐT khi thực hiện việc đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển.

Học viện đã thực hiện tuyển sinh cho ba ngành học trong năm trước: Y khoa, Y học cổ truyền, và Dược học. Điểm chuẩn trúng tuyển dao động từ 21,5 đến 25,05 điểm, với ngành Y khoa có mức điểm cao nhất.

Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội 

Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội cũng vừa công bố mức điểm sàn xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo thông báo, điểm sàn cao nhất là 22,5 điểm cho các ngành Y khoa và Răng - Hàm - Mặt. Ngành Dược học yêu cầu điểm sàn là 21 điểm, trong khi các ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, và Điều dưỡng đều có điểm sàn là 20 điểm.

Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển- Ảnh 2.

Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển- Ảnh 3.

Điểm sàn Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã công bố điểm sàn xét tuyển từ kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo thông báo, điểm sàn cho ngành Y khoa và Răng - Hàm - Mặt cao nhất là 23 điểm. Điểm sàn cụ thể cho từng ngành:

Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển- Ảnh 4.

Năm nay, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch áp dụng ba phương thức xét tuyển: xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024, xét tuyển thẳng, và ưu tiên xét tuyển. Trường cũng đã thêm ngành Bác sĩ Y học cổ truyền (mã ngành 7720115) với 50 chỉ tiêu. Tổng số chỉ tiêu tuyển sinh đại học năm 2024 là 1.530.

Chỉ tiêu tuyển sinh được phân bổ như sau: 1.426 chỉ tiêu cho phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT, 34 chỉ tiêu cho xét tuyển thẳng, và 70 chỉ tiêu cho diện ưu tiên xét tuyển (đối với Lưu học sinh Lào - Campuchia theo diện nghị định thư).

Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển
Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Điểm sàn Trường Đại học Y Dược Thái Bình

Tin tức từ phòng truyền thông Cao đẳng Dược TPHCM cho hay, Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã công bố điểm sàn (không nhân hệ số) để nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học hệ chính quy đợt 1, dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Điểm sàn này áp dụng cho thí sinh ở khu vực 3 và các tổ hợp xét tuyển gồm ba bài thi/môn thi.

Cụ thể, ngành Y khoa có điểm sàn cao nhất là 22,5 điểm. Ngành Dược học và Y học cổ truyền có điểm sàn là 21 điểm. Các ngành Y học dự phòng, Điều dưỡng và Kỹ thuật xét nghiệm y học đều có điểm sàn là 19 điểm.

Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển- Ảnh 5.

OZEMPIC TƯƠNG LAI MỚI TRONG KIỂM SOÁT SINH SẢN

OZEMPIC TƯƠNG LAI MỚI TRONG KIỂM SOÁT SINH SẢN

Ozempic hứa hẹn sẽ mang đến một lựa chọn mới mẻ, an toàn và hiệu quả, mở ra cơ hội tiếp cận sức khỏe sinh sản tốt hơn cho phụ nữ. Cùng tìm hiểu những vấn đề xoay quanh Ozempic.
LỢI ÍCH CỦA SỮA CHUA ĐỐI VỚI HỆ THỐNG SỨC KHỎE

LỢI ÍCH CỦA SỮA CHUA ĐỐI VỚI HỆ THỐNG SỨC KHỎE

Không chỉ là một món ăn nhẹ hoặc thành phần bữa ăn ngon, lợi ích của sữa chua là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng và hợp chất hoạt tính sinh học mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Viêm ống tai ở trẻ em: Triệu chứng và hướng điều trị

Viêm ống tai ở trẻ em: Triệu chứng và hướng điều trị

Viêm ống tai ở trẻ em phổ biến và nghiêm trọng, xảy ra khi ống tai bị nhiễm trùng do vi khuẩn, nấm, hoặc tác động từ các yếu tố ngoại lai. Trẻ nhỏ, với hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, dễ bị ảnh hưởng bởi những tác nhân này, dẫn đến viêm ống tai.
Ezetimibe: Thuốc điều trị tăng cholesterol trong máu và những lưu ý khi sử dụng

Ezetimibe: Thuốc điều trị tăng cholesterol trong máu và những lưu ý khi sử dụng

Ezeimibe là thuốc được chỉ định trong điều trị tăng cholesterol máu, dùng trong liệu pháp hỗ trợ chế độ ăn kiêng để giảm lượng cholesterol toàn phần, giúp phòng ngừa các biến cố tim mạch nguy hiểm ở những bệnh nhân mắc bệnh thận mạn tính.
Đăng ký trực tuyến