Tuxcap F: Hỗ trợ giảm ho và những lưu ý khi sử dụng

Thứ hai, 24/04/2023 | 14:40

Tuxcap F là sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên, được sử dụng hỗ trợ bổ phế, làm ấm đường hô hấp, giảm các triệu chứng ho, ho có đờm, đau rát họng.

01682322675.jpeg

Tuxcap F hỗ trợ giảm ho

1. Tuxcap F là thuốc gì?

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Tuxcap F là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, được sản xuất từ các thành phần thảo dược thiên nhiên như cao khô lá Thường xuân, tinh dầu Tràm, Menthol. Tuxcap F có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau, kháng histamin, chống co thắt phế quản, làm thông thoáng đường hô hấp, giảm ho, long đờm, chống đầy bụng và khó tiêu, chống phù nề. Tuxcap F được sử dụng cho người và trẻ em trên 6 tuổi giúp hỗ trợ bổ phế, làm ấm đường hô hấp, giảm các triệu chứng ho, ho có đờm, ho gió, ho do dị ứng và giảm đau rát họng.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của Tuxcap F?

Tuxcap F được sản xuất trên thị trường dưới dạng thuốc viên nang cứng với quy cách là hộp 3, 6, 10 vỉ x 10 viên nang cứng và hộp 1 chai x 60, 100, 200 viên nang cứng.

Trong mỗi viên nang cứng Tuxcap F có chứa thành phần chính là

  • Cao khô lá Thường xuân…………………………26 mg
  • Tinh dầu Tràm……………………………………….5 mg
  • Menthol………………………………………………3 mg

3. Tuxcap F được dùng cho những trường hợp nào?

Tuxcap F được sử dụng cho các trường hợp sau:

  • Người lớn và trẻ em 6 tuổi trở lên có các triệu chứng ho do viêm họng, do viêm phế quản, ho gió, ho khan, ho do dị ứng.

4. Cách dùng - Liều lượng của Tuxcap F?

Cách dùng: Theo tin tức y dược Tuxcap F được dùng đường uống sau bữa ăn.

Liều dùng:

Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên: Uống mỗi lần 2 viên, ngày uống 3 lần.

Trẻ em từ 6 – 12 tuổi: Uống mỗi lần 1 viên, ngày uống 3 lần.

Tóm lại, tuỳ theo tuổi, tình trạng tiến triễn của người bệnh, cần dùng Tuxcap F theo chỉ định của bác sĩ điều trị hoặc hướng dẫn của dược sĩ về liều dùng và liệu trình dùng để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả.

11682322675.jpeg

Một số biến chứng khi ho kéo dài lâu ngày

5. Cách xử lý nếu quên liều Tuxcap F?

Nếu người bệnh quên một liều Tuxcap F nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến giờ uống của liều tiếp theo, người bệnh chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng thời điểm đã lên kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều Tuxcap F?

Hiện nay chưa có dữ liệu lâm sàng báo cáo về người bệnh dùng quá liều Tuxcap F. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do dùng quá liều Tuxcap F, cần ngừng thuốc ngay và đưa đến bệnh viện để điều trị triệu chứng.

7. Những chống chỉ định, lưu ý thận trọng khi sử dụng Tuxcap F?

1. Tuxcap F chống chỉ định cho những trường hợp sau:

  • Người có tiền sử mẫn cảm với Tuxcap F hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.
  • Trẻ em dưới 6 tuổi.
  • Phụ nữ mang thai.
  • Phụ nữ cho con bú.

2. Thận trọng khi sử dụng Tuxcap F cho những trường hợp sau:

  • Lưu ý người bệnh nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của thuốc Tuxcap F trước khi dùng.
  • Lưu ý hiệu qủa của sản phẩm Tuxcap F có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người. Người bệnh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ  điều trị hoặc dược sĩ để được tư vấn kỹ rõ hơn.
  • Lưu ý sau mỗi liệu trình điều trị với Tuxcap F, cần được kiểm tra tình trạng bệnh tại các cơ sở chuyên khoa.
  • Lưu ý thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng Tuxcap F.
  • Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi dùng Tuxcap F trên người trong thời kỳ mang thai. Chống chỉ định dùng Tuxcap F cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai và có sự theo dõi của bác sĩ điều trị.
  • Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng Tuxcap F gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Chống chỉ định dùng Tuxcap F cho người mẹ đang cho con bú và có sự theo dõi của bác sĩ điều trị.
  • Lưu ý với người đang lái xe, lái tàu, người đang vận hành máy móc. Tuxcap F không gây ảnh hưởng và có thể sử dụng cho các đối tượng này.
21682322675.jpeg

Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ trước khi dùng Tuxcap F

8. Tuxcap F gây ra các tác dụng phụ nào?

Trên lâm sàng, hiện chưa có báo cáo về tác dụng phụ của Tuxcap F. Tuy nhiên, người bệnh khi hỗ trợ điều trị bằng Tuxcap F có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn rất hiếm gặp như: Buồn nôn, nôn, ban da.

Tóm lại, trong quá trình sử dụng siro Tuxcap F, người bệnh có bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng Tuxcap F, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ để xử trí kịp thời.

9. Tuxcap F tương tác với các thuốc nào?

Hiện nay, chưa có dữ liệu báo cáo lâm sàng về tương tác thuốc Tuxcap F khi dùng chung với các thuốc khác. Tuy nhiên, Tuxcap F có thể xảy ra tương tác với các thuốc hoá dược, thuốc dược liệu hay thực phẩm chức năng khác. Tương tác thuốc xảy ra làm thay đổi hiệu quả điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ nặng hơn. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của Tuxcap F trước khi dùng hoặc thông báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết những loại thuốc đang dùng, giúp sử dụng thuốc một cách an toàn, hợp lý và đạt hiệu quả tốt nhất.

10. Bảo quản Tuxcap F như thế nào?

Theo giảng viên Cao đẳng Dược cho biết: Tuxcap F được bảo quản theo hướng dẫn khuyến cáo của nhà sản xuất. Nhiệt độ bảo quản dưới 30°C, tránh ẩm, nơi khô thoáng, tránh ánh sáng để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để sản phẩm Tuxcap F tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM

Nguồn tham khảo:

1. agimexpharm.com: https://agimexpharm.com/san-pham/tuxcap-f/

Có thể sử dụng chườm đá để giảm đau đầu không?

Có thể sử dụng chườm đá để giảm đau đầu không?

Hội chứng đau đầu có nguyên nhân đa dạng và mỗi người thường có cách giảm đau riêng. Đau đầu kéo dài hoặc đau nửa đầu thường cần chú ý, và việc chườm đá có thể là một phương pháp giúp giảm đau trong một số trường hợp.
Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Mất nước và uống quá nhiều cũng đều gây hại. Thừa nước khi uống nhiều nước hơn mức cần có thể gây tác động tiêu cực, như làm loãng natri máu, gánh nặng cho thận, và rối loạn điện giải.
Nhiễm khuẩn đường tiết niệu : Nguyên nhân và triệu chứng

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu : Nguyên nhân và triệu chứng

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu là một bệnh phổ biến, thường gặp ở phụ nữ, và có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Mặc dù có thể chữa khỏi, nhưng nguy cơ tái phát cao. Nếu không được điều trị kịp thời, nó có thể lan rộng và gây ra các biến chứng nguy hiểm.
Cách giảm bớt cơn đau từ hội chứng ống cổ tay

Cách giảm bớt cơn đau từ hội chứng ống cổ tay

Hội chứng ống cổ tay phổ biến gây đau và tê bì ở một hoặc cả hai bàn tay. Bệnh xảy ra khi dây thần kinh bị nén tại ống cổ tay, có thể trở nên nghiêm trọng. Nhận biết và điều trị kịp thời giúp để giảm triệu chứng và phục hồi chức năng.
Đăng ký trực tuyến