VIÊN HÀ THỦ Ô EXTRACAP: Thuốc bổ máu, trị tóc bạc sớm và những lưu ý khi sử dụng

Thứ ba, 17/01/2023 | 09:04

VIÊN HÀ THỦ Ô EXTRACAP là thuốc có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên, được sử dụng trong trường hợp thần kinh suy nhược, khô tóc, rụng tóc, tóc bạc sớm, suy nhược cơ thể giảm tuổi thọ và nam giới tinh tủy suy kém.

01673921920.jpeg

VIÊN HÀ THỦ Ô EXTRACAP

1. VIÊN HÀ THỦ Ô EXTRACAP® là thuốc gì?

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: VIÊN HÀ THỦ Ô EXTRACAP là thuốc sản xuất từ thành phần thảo dược chính là Hà thủ ô đỏ, có tác dụng bổ can thận, bổ huyết, ích tinh tủy, điều hòa khí huyết, mạnh gân xương. Viên Hà Thủ Ô Extracap được sử dụng trong trường hợp thần kinh suy nhược, các trường hợp khô tóc, rụng tóc, tóc bạc sớm, suy nhược cơ thể giảm tuổi thọ và nam giới tinh tủy kém.

Tác dụng của rễ củ Hà thủ ô:

Rễ củ Hà thủ ô đỏ chứa thành phần hoạt chất chính là Antraglycosid trong đó có Crysophanol, Emodin, Rhein. Những thành phần này gây tăng nhu động ruột, làm mềm lỏng phân, có lợi cho trường hợp viêm đại tràng thể nhiệt, phân bị táo bón.

Rễ củ Hà thủ ô đỏ còn có thành phần Tannin, có vị chát, có lợi cho các trường hợp viêm đại tràng thể hư hàn, tiêu chảy, nhưng gây bất lợi cho các trường hợp đại tiện táo bón, viêm đại tràng thể nhiệt. Vì vậy, thường sử dụng rễ củ Hà thủ ô đỏ đã qua chế biến để làm giảm hàm lượng Tannin.

Ngoài ra, Rễ củ Hà thủ ô đỏ còn chứa các thành phần Lecithin, Protid, tinh bột, lipid và các chất vô cơ như K, Ca, Mn, Ni, Cr.

Rễ củ Hà thủ ô đỏ có tác dụng nhuận tràng, bổ can thận, bổ huyết, ích tinh tủy, hòa khí huyết, mạnh gân xương, điều chỉnh rối loạn lipid máu, giúp ngăn ngừa tình trạng xơ vữa động mạch, chống oxy hoá, bảo vệ tế bào gan, thúc đẩy quá trình sản sinh hồng cầu, cải thiện hoạt động của hệ thống nội tiết và nâng cao khả năng miễn dịch cơ thể. Dùng rễ củ Hà thủ ô đỏ có tác dụng làm râu tóc dày khỏe và đen bóng, kéo dài tuổi thọ và có lợi cho việc sinh con.

Bên cạnh đó, dược liệu còn chứa Lecithin có tác dụng bổ thần kinh, giúp sinh huyết dịch, bổ tim, cải thiện chuyển hóa chung, được dùng trong suy nhược thần kinh và bệnh về thần kinh.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của VIÊN HÀ THỦ Ô EXTRACAP?

VIÊN HÀ THỦ Ô EXTRACAP được sản xuất trên thị trường với dạng thuốc viên nang cứng với quy cách là hộp 5 vỉ x 10 viên nang cứng.

Trong mỗi viên nang cứng VIÊN HÀ THỦ Ô EXTRACAP có chứa thành phần chính là

Cao đặc quy về khan: 340 mg

Tương ứng với rễ củ Hà thủ ô đỏ (Radix Fallopiae multiflorae): 2 g

3. VIÊN HÀ THỦ Ô EXTRACAP được dùng cho những trường hợp nào?

VIÊN HÀ THỦ Ô EXTRACAP được sử dụng cho các trường hợp sau:

Người bị khô tóc, rụng tóc và tóc bạc sớm.

Người bị suy nhược cơ thể giảm tuổi thọ.

Người bị thần kinh suy nhược, nam giới tinh tủy kém.

11673921920.jpeg

Tóc bạc sớm không chỉ xuất hiện ở người tuổi trung niên mà còn ở người trẻ

4. Cách dùng - Liều lượng của VIÊN HÀ THỦ Ô EXTRACAP?

Cách dùng: VIÊN HÀ THỦ Ô EXTRACAP được dùng đường uống trước bữa ăn.

Liều dùng:

Người lớn: Uống 2 viên/lần, ngày uống 3 lần.

VIÊN HÀ THỦ Ô EXTRACAP® có tác dụng hiệu quả khi dùng lâu dài.

Tóm lại, tuỳ theo độ tuổi và tình trạng của người bệnh, cần dùng theo chỉ định của bác sĩ hoặc hướng dẫn của dược sĩ tư vấn về liều dùng và liệu trình điều trị thích hợp để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả.

5. Cách xử lý nếu quên liều VIÊN HÀ THỦ Ô EXTRACAP?

Nếu người bệnh quên một liều VIÊN HÀ THỦ Ô EXTRACAP nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến thời điểm uống của liều tiếp theo, chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng thười điểm đã lên kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều VIÊN HÀ THỦ Ô EXTRACAP?

Hiện này, chưa có dữ liệu lâm sàng về người bệnh dùng quá liều VIÊN HÀ THỦ Ô EXTRACAP. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ biểu hiện triệu chứng bất thường nào do dùng thuốc VIÊN HÀ THỦ Ô EXTRACAP quá liều, phải ngừng thuốc ngay và đưa đến bệnh viện gần nhất để điều trị triệu chứng. Dùng than hoạt để loại thuốc VIÊN HÀ THỦ Ô EXTRACAP ra khỏi đường tiêu hoá.

7. Những lưu ý thận trọng khi sử dụng thuốc VIÊN HÀ THỦ Ô EXTRACAP?

1. VIÊN HÀ THỦ Ô EXTRACAP chống chỉ định cho những trường hợp sau:

Người có tiền sử mẫn cảm với VIÊN HÀ THỦ Ô EXTRACAP hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

Phụ nữ có thai.

Phụ nữ cho con bú.

2. Thận trọng khi sử dụng VIÊN HÀ THỦ Ô EXTRACAP cho những trường hợp sau:

Lưu ý thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc VIÊN HÀ THỦ Ô EXTRACAP.

Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi dùng VIÊN HÀ THỦ Ô EXTRACAP trên người trong thời kỳ mang thai. Chống chỉ định dùng VIÊN HÀ THỦ Ô EXTRACAP cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng VIÊN HÀ THỦ Ô EXTRACAP gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Chống chỉ định dùng VIÊN HÀ THỦ Ô EXTRACAP cho người mẹ đang cho con bú.

Lưu ý với người đang lái tàu, lái xe và vận hành máy móc. Viên VIÊN HÀ THỦ Ô EXTRACAP có thể sử dụng cho đối tượng này.

21673921920.jpeg

Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ tư vấn trước khi sử dụng thuốc VIÊN HÀ THỦ Ô EXTRACAP

8. VIÊN HÀ THỦ Ô EXTRACAP gây ra các tác dụng phụ nào?

Hiện chưa có dữ liệu lâm sàng báo cáo về tác dụng phụ của VIÊN HÀ THỦ Ô EXTRACAP. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng VIÊN HÀ THỦ Ô EXTRACAP, người bệnh có bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng thuốc VIÊN HÀ THỦ Ô EXTRACAP thì cần tham khảo ý kiến hướng dẫn của bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn để xử trí kịp thời.

9. VIÊN HÀ THỦ Ô EXTRACAP tương tác với các thuốc nào?

Hiện nay, chưa có dữ liệu lâm sàng về tương tác thuốc VIÊN HÀ THỦ Ô EXTRACAP khi dùng chung với các thuốc khác. Tuy nhiên, VIÊN HÀ THỦ Ô EXTRACAP có thể xảy ra tương tác với các thuốc hoá dược, thuốc dược liệu khác, thực phẩm chức năng, các vị dược liệu khác hay thực phẩm. Tương tác thuốc xảy ra làm thay đổi tác dụng điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ nghiêm trọng hơn. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng hoặc báo cho dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ kê đơn biết những loại thuốc đang dùng có nguy cơ, giúp sử dụng thuốc hợp lý, an toàn và đạt hiệu quả tốt nhất.

10. Bảo quản VIÊN HÀ THỦ Ô EXTRACAP như thế nào?

Theo giảng viên Cao đẳng Dược cho biết: VIÊN HÀ THỦ Ô EXTRACAP được bảo quản thuốc theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Nhiệt độ dưới 30°C, nơi khô mát, tránh ánh sáng để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để thuốc tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM

Nguồn tham khảo:

1. opcpharma.com: https://opcpharma.com/san-pham/nhom-khac/extracap-vien-ha-thu-o.html

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu : Nguyên nhân và triệu chứng

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu : Nguyên nhân và triệu chứng

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu là một bệnh phổ biến, thường gặp ở phụ nữ, và có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Mặc dù có thể chữa khỏi, nhưng nguy cơ tái phát cao. Nếu không được điều trị kịp thời, nó có thể lan rộng và gây ra các biến chứng nguy hiểm.
Cách giảm bớt cơn đau từ hội chứng ống cổ tay

Cách giảm bớt cơn đau từ hội chứng ống cổ tay

Hội chứng ống cổ tay phổ biến gây đau và tê bì ở một hoặc cả hai bàn tay. Bệnh xảy ra khi dây thần kinh bị nén tại ống cổ tay, có thể trở nên nghiêm trọng. Nhận biết và điều trị kịp thời giúp để giảm triệu chứng và phục hồi chức năng.
Nha đảm tử – Vị thuốc quý chữa kiết lỵ, sốt rét

Nha đảm tử – Vị thuốc quý chữa kiết lỵ, sốt rét

Nha đảm tử là một loại thảo dược quý có vị đắng và tính hàn. Đặc tính này giúp ức chế hoạt động của tế bào ung thư và ngăn chặn sự lan rộng của bệnh. Ngoài ra, nó còn có thể điều trị sốt rét, bệnh lỵ, và tiêu chảy kéo dài.
Các biểu hiện ban đầu của bệnh tiểu đường

Các biểu hiện ban đầu của bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường, hoặc đái tháo đường, đang trở nên phổ biến ở người trẻ. Khi cảm thấy buồn nôn, khát nước, tê bì ở chân tay, hoặc vết thương không lành, nên đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra, vì có thể đó là dấu hiệu của bệnh tiểu đường.
Đăng ký trực tuyến