Vincom: Cải thiện thị lực giảm nguy cơ thoái hoá võng mạc và những lưu ý khi sử dụng

Thứ năm, 15/06/2023 | 10:32

Vincom là sản phẩm với thành phần giàu Vitamin và dầu cá giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết để đôi mắt luôn khỏe đẹp, giúp giảm mỏi mắt, lão hóa mắt, thoái hóa võng mạc do nhìn lâu, thường xuyên nhìn vào…

vincom-1

Vincom cải thiện thị lực giảm nguy cơ thoái hoá võng mạc

1. Vincom là thuốc gì?

Vincom là sản phẩm bảo vệ sức khoẻ, được sản xuất từ các thành phần thiên nhiên như  Cao Việt Quất, Taurin, Natri Chondroitin Sulfate, Dầu cá, Kẽm Gluconate và các vitamin E, A, B2, giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết để đôi mắt luôn khỏe đẹp, chống oxy hóa giúp giảm lão hóa mắt, hỗ trợ cải thiện thị lực, giúp giảm mỏi mắt, khô mắt, giảm nguy cơ thoái hóa võng mạc do quá trình oxy hóa.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của Vincom?

Vincom được sản xuất trên thị trường dưới dạng thuốc viên nang cứng với quy cách là hộp 3 vỉ x 10 viên nang cứng.

Trong mỗi viên nang cứng Vincom có chứa thành phần chính 

Thành phần

Hàm lượng

Cao Việt Quất

100 mg

Taurin

100 mg

Natri Chondroitin Sulfate

20 mg

Kẽm Gluconate

14 mg

Dầu cá

10 mg

Vitamin E

(DL-alpha-tocopheryl acetat)

5 mg

Vitamin B2 (Riboflavin)

1 mg

Vitamin A (Retinyl palmitat)

1500 IU

3. Dầu Vincom được dùng cho những trường hợp nào?

Theo Giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM: Vincom được dùng hỗ trợ điều trị cho các trường hợp sau:

-    Người bị giảm thị lực, thường bị mỏi mắt, khô mắt.

-    Người cần chăm sóc sức khỏe mắt, người hay nhìn lâu, tiếp xúc với các tác nhân gây mỏi mắt, khô mắt, lão hóa.

-    Người có nguy cơ thoái hóa võng mạc do oxy hóa.

4. Cách dùng - Liều lượng của Vincom?

Cách dùng: Vincom được dùng đường uống sau bữa ăn. 

Liều dùng:

-    Người lớn: Uống mỗi lần 2 viên, ngày 2 lần.

-    Trẻ em từ 6 tuổi trở lên: Uống mỗi lần 1 viên, ngày uống 2 lần.

Tóm lại, tuỳ theo tuổi, mức độ tình trạng của người bệnh, nên dùng viên Vincom theo chỉ định của bác sĩ điều trị hoặc theo hướng dẫn của dược sĩ về liều dùng và thời gian dùng hợp lý để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả tốt nhất.

vincom-2

"Dán mắt" vào màn hình thiết bị điện tử lâu dài gây ảnh hưởng đến thị lực

5. Cách xử lý nếu quên liều Vincom?

Nếu người bệnh quên một liều Vincom nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến thời điểm uống của liều tiếp theo, chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng giờ trong kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều Vincom?

Hiện chưa có dữ liệu lâm sàng về người bệnh dùng quá liều Vincom. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do dùng sản phẩm Vincom quá liều, cần ngừng thuốc ngay và được đưa đến cơ sở y tế để điều trị triệu chứng. 

7. Những lưu ý thận trọng khi sử dụng thuốc Vincom?

Vincom chống chỉ định cho những trường hợp sau:

  • Người có tiền sử mẫn cảm với Vincom hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc 
  • Người tăng canxi huyết, tăng canxi niệu, người bị sỏi thận, sỏi tiết niệu.

Thận trọng khi sử dụng Vincom cho những trường hợp sau:

  • Lưu ý sản phẩm Vincom không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
  • Lưu ý khi dùng sản phẩm Vincom nên kết hợp thêm chế độ ăn uống giàu dưỡng chất tốt cho mắt, giàu vitamin A, vitamin E.
  • Lưu ý khi dùng sản phẩm Vincom, không làm việc quá sức, nên để cho mắt được nghỉ ngơi sau thời gian làm việc với máy tính, tiếp xúc với điện thoại, nên mát xa mắt nhẹ nhàng để máu lưu thông.
  • Lưu ý khi dùng sản phẩm Vincom, phải thực hiện chế độ sinh hoạt và làm việc hợp lý, hạn chế thức khuya.
  • Lưu ý phải ngừng sử dụng viên Vincom và thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng viên Vincom.
  • Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi dùng Vincom trên người trong thời kỳ mang thai. Thận trọng khi Vincom cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai. Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng Vincom gây hại cho trẻ bú sữa mẹ Thận trọng khi dùng Vincom cho người mẹ đang cho con bú.
  • Lưu ý với người đang lái tàu xe và đang vận hành máy móc. Viên Vincom không gây ảnh hưởng và có thể sử dụng cho đối tượng này.
vincom-3

Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ trước khi dùng viên Vincom

8. Vincom gây ra các tác dụng phụ nào? 

Hiện nay chưa có dữ liệu báo cáo về tác dụng phụ của viên Vincom. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng viên Vincom, người bệnh có bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng thuốc Vincom thì cần tham khảo ý kiến hướng dẫn của bác sĩ hoặc dược sĩ tư vấn để xử trí kịp thời.

9. Vincom tương tác với các thuốc nào?

Theo Dược sĩ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Hiện nay, chưa có báo cáo hay dữ liệu lâm sàng nào về tương tác của Vincom với các thuốc khác hay thực phẩm. Tuy nhiên, viên Vincom có thể xảy ra tương tác với các thuốc hoá dược, thuốc dược liệu, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ khác. Tương tác thuốc xảy ra làm thay đổi hiệu lực điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ nghiêm trọng hơn. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng hoặc thông báo cho bác sĩ diều trị hoặc dược sĩ tư vấn biết những loại thuốc đang dùng có nguy cơ, giúp sử dụng thuốc một cách an toàn, an toàn và đạt hiệu quả.

10. Bảo quản Vincom như thế nào?

Vincom được bảo quản theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Nhiệt độ dưới 30°C, tránh ẩm, nơi khô thoáng, tránh ánh sáng mặt trời để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để sản phẩm Vincom tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.

Nguồn tham khảo: 1. medipharusa.com:  https://medipharusa.com/san-pham/vincom 

Theo DSCK1 Nguyễn Hồng Diễm - caodangyduochcm.com.vn tổng hợp

Nhiễm sán chó : Thông tin quan trọng cần biết

Nhiễm sán chó : Thông tin quan trọng cần biết

Nhiễm sán chó là tình trạng nhiễm trùng do ký sinh trùng sán dây thuộc giống Echinococcus, được biết đến với tên Toxocara canis, truyền bệnh qua chó làm trung gian. Thường xuất hiện ở trẻ em từ 3 đến 10 tuổi, bệnh này hiếm khi gây ra ở người lớn.
Quy định mới về công nhận văn bằng, chứng chỉ do nước ngoài cấp

Quy định mới về công nhận văn bằng, chứng chỉ do nước ngoài cấp

Từ ngày 2/11, người muốn công nhận văn bằng do nước ngoài cấp có thể hoàn tất mọi thủ tục trực tuyến qua cổng dịch vụ công quốc gia.
 Những lưu ý khi sử dụng kháng sinh Aminosid

 Những lưu ý khi sử dụng kháng sinh Aminosid

Aminosid là nhóm thuốc kháng sinh được chỉ định cho người bệnh sử dụng điều trị nhiễm khuẩn nặng trên các loại vi khuẩn gram dương và âm trên lâm sàng. Tuy nhiên nhóm thuốc Aminosid có khoảng điều trị hẹp và gây độc tính trên thận và thính giác nên người bệnh cần tuân thủ nghiêm ngặt về chỉ định, liều lượng để đảm bảo an toàn và hiệu quả.
Gần 200.000 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT thành công

Gần 200.000 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT thành công

Đến chiều 2/5/2024, trong hệ thống quản lý thi tốt nghiệp THPT của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có tổng cộng 196.319 thí sinh đã đăng ký trực tuyến, tương đương khoảng 20% tổng số thí sinh dự thi.
Đăng ký trực tuyến