Vitamin E 400: Công dụng, liều dùng, tác dụng phụ cần lưu ý

Thứ sáu, 07/04/2023 | 09:40

Vitamin E 400 là sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên được khuyên dùng phổ biến hiện nay để giúp làn da khỏe đẹp mỗi ngày, chống lão hóa, ngăn ngừa xuất hiện nếp nhăn trên da, mờ thâm nám, giúp da đẹp mịn màng, tươi sáng tự nhiên.

vitamin e 400

Vitamin E 400 là chìa khoá miễn dịch cho làn da khoẻ mạnh

1. Vitamin E 400 là thuốc gì?

 Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Vitamin E 400 là sản phẩm được sản xuất với thành phần chính là Vitamin E thiên nhiên, giúp ngăn cản quá trình oxy hóa, chống lão hóa, bảo vệ các tế bào da bằng cách loại bỏ các gốc tự do. Vitamin E 400 giúp ngăn ngừa xuất hiện nếp nhăn trên da, dưỡng ẩm mờ thâm nám, giúp da đẹp mịn màng, tươi sáng tự nhiên. Vitamin E 400 còn được sử dụng tốt cho mắt, giúp tóc chắc khỏe và cải thiện tình trạng tóc xơ rối, móng khô dễ gãy. Ngoài ra, còn giúp duy trì cơ thể khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, rối loạn thần kinh, cơ thể mệt mỏi, suy giảm trí nhớ, tốt cho phụ nữ mang thai và bệnh nhân Alzheimer.

2. Dạng thuốc và hàm lượng?

Vitamin E 400 được sản xuất trên thị trường dưới dạng thuốc viên nang mềm với quy cách là hộp 01 chai x 120 viên nang mềm.

Trong mỗi viên nang mềm Vitamin E 400 có chứa thành phần chính là

Vitamin E (D-alpha tocopheryl acetat)……………….. 4000 mcg.

3. Vitamin E 400 được dùng cho những trường hợp nào?

Vitamin E 400 được sử dụng cho các trường hợp sau:

Người lớn và trẻ em cần cung cấp thêm Vitamin E.

Người bị tổn thương da, người có làn da bị lão hóa sớm, làn da nhăn nheo.

Người bị da khô dẫn đến nhăn da, da nám, sạm da, tàn nhang.

Người thiếu vitamin E.

Người có nhu cầu làm đẹp da.

Người thường xuyên tiếp xúc với các tác nhân gây oxy hóa (tia UV, hóa chất) có hại cho da.

Phụ nữ tiền mãn kinh.

Lưu ý: Phụ nữ mang thai, người có vấn đề và đang điều trị các vấn đề về máu,  người chuẩn bị phải phẫu thuật nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

4. Cách dùng - Liều lượng:

Cách dùng: Theo tin tức y dược Vitamin E 400 được dùng đường uống ngay sau bữa ăn.

Liều dùng: Uống 2 viên/lần, ngày uống 1 - 2 lần.

Tóm lại, tuỳ theo tuổi, tình trạng của người bệnh, cần dùng viên Vitamin E 400  theo chỉ định của bác sĩ hoặc hướng dẫn của dược sĩ tư vấn về liều dùng và thời gian dùng để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả.

11680836447.jpeg

Các dấu hiệu lão hóa da ở phụ nữ

5. Cách xử lý nếu quên liều Vitamin E 400?

Nếu người bệnh quên một liều thuốc Vitamin E 400 nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến giờ uống của liều tiếp theo, chỉ cần dùng liều thuốc tiếp theo vào đúng thời điểm đã lên kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều Vitamin E 400?

Hiện nay chưa có dữ liệu lâm sàng báo cáo về người bệnh dùng quá liều Vitamin E 400. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do dùng Vitamin E 400 quá liều, nên ngừng thuốc ngay và đưa đến bệnh viện gần nhất để điều trị triệu chứng.

7. Những lưu ý thận trọng khi sử dụng?

7.1. Vitamin E 400 chống chỉ định cho những trường hợp sau:

Người có tiền sử mẫn cảm với Vitamin E 400 hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

7.2. Thận trọng khi sử dụng Vitamin E 400 cho những trường hợp sau:

  • Lưu ý hiệu quả viên uống Vitamin E 400 còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Cần tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn để được hướng dẫn kỹ rõ hơn.
  • Lưu ý thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng viên uống Vitamin E 400.
  • Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi dùng trên người trong thời kỳ mang thai. Thận trọng khi dùng Vitamin E 400 cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.
  • Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng Vitamin E 400 gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Thận trọng khi dùng Vitamin E 400 cho người mẹ đang cho con bú.
  • Lưu ý với người đang lái xe, lái tàu và vận hành máy móc. Vitamin E 400 không gây ảnh hưởng và có thể sử dụng cho các đối tượng này.
21680836447.jpeg

Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ trước khi sử dụng Vitamin E 400

8. Vitamin E 400 gây ra các tác dụng phụ nào?

Hiện chưa có báo cáo lâm sàng về tác dụng phụ của viên uống Vitamin E 400. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng người bệnh có thể gặp những tác dụng không mong muốn hay bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng Vitamin E 400, cần tham khảo ý kiến hướng dẫn của dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ để xử trí kịp thời.

9. Vitamin E 400 tương tác với các thuốc nào?

Trên lâm sàng, chưa có báo cáo nào về tương tác khi dùng với các thuốc khác. Tuy nhiên, thuốc Vitamin E 400 có thể xảy ra tương tác với các thuốc hoá dược, thuốc dược liệu hay thực phẩm bảo vệ sức khoẻ khác. Tương tác thuốc xảy ra có thể làm thay đổi hiệu lực điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ nghiêm trọng hơn. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm trước khi dùng hoặc thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn biết những thuốc đang dùng, giúp sử dụng thuốc một cách hợp lý, an toàn và đạt hiệu quả.

10. Bảo quản như thế nào?

Theo giảng viên Cao đẳng Dược cho biết: Vitamin E 400 được bảo quản theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Nhiệt độ dưới 30°C, nơi khô mát, tránh ánh sáng để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để giữ sản phẩm Vitamin E 400 tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM

Nguồn tham khảo:

1. medipharusa.com: https://medipharusa.com/san-pham/vitamin-e-400

Từ khóa: vitamin e
Có thể sử dụng chườm đá để giảm đau đầu không?

Có thể sử dụng chườm đá để giảm đau đầu không?

Hội chứng đau đầu có nguyên nhân đa dạng và mỗi người thường có cách giảm đau riêng. Đau đầu kéo dài hoặc đau nửa đầu thường cần chú ý, và việc chườm đá có thể là một phương pháp giúp giảm đau trong một số trường hợp.
Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Mất nước và uống quá nhiều cũng đều gây hại. Thừa nước khi uống nhiều nước hơn mức cần có thể gây tác động tiêu cực, như làm loãng natri máu, gánh nặng cho thận, và rối loạn điện giải.
Nhiễm khuẩn đường tiết niệu : Nguyên nhân và triệu chứng

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu : Nguyên nhân và triệu chứng

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu là một bệnh phổ biến, thường gặp ở phụ nữ, và có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Mặc dù có thể chữa khỏi, nhưng nguy cơ tái phát cao. Nếu không được điều trị kịp thời, nó có thể lan rộng và gây ra các biến chứng nguy hiểm.
Cách giảm bớt cơn đau từ hội chứng ống cổ tay

Cách giảm bớt cơn đau từ hội chứng ống cổ tay

Hội chứng ống cổ tay phổ biến gây đau và tê bì ở một hoặc cả hai bàn tay. Bệnh xảy ra khi dây thần kinh bị nén tại ống cổ tay, có thể trở nên nghiêm trọng. Nhận biết và điều trị kịp thời giúp để giảm triệu chứng và phục hồi chức năng.
Đăng ký trực tuyến