Xuất khẩu lao động Điều dưỡng và những điều cần chú ý

Thứ sáu, 17/03/2023 | 16:09

Xuất khẩu lao động Điều dưỡng đang là hướng đi của nhiều người khi mang lại mức thu nhập hấp dẫn cũng như môi trường làm việc chuyên nghiệp. Tuy nhiên các ứng viên cần tìm hiểu kỹ để tránh tiền mất tật mang.

Tuyen-sinh-cao-dang-dieu-duong-co-hoi-di-xuat-khau-lao-dong-tai-nhat-ban-pasteur
Xuất khẩu lao động Điều dưỡng và những điều cần chú ý

Việt Nam có xuất khẩu lao động Điều dưỡng ra nước ngoài?

Có, Việt Nam hiện tại có chương trình xuất khẩu lao động điều dưỡng ra nước ngoài, trong đó có các quốc gia như Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Úc, New Zealand và Canada.

Để được tham gia chương trình, các ứng viên cần đáp ứng các yêu cầu về trình độ học vấn, kinh nghiệm và sức khỏe. Sau khi được chọn, họ sẽ được đào tạo và chuẩn bị để có thể làm việc tại các cơ sở y tế ở nước ngoài.

Chương trình xuất khẩu lao động điều dưỡng ra nước ngoài được xem là một trong những ngành nghề có thu nhập cao và cơ hội phát triển nghề nghiệp tốt cho người lao động Việt Nam.

Điều kiện để Điều dưỡng Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản là gì?

Để được xuất khẩu sang Nhật Bản làm việc trong lĩnh vực điều dưỡng, các ứng viên Việt Nam cần đáp ứng một số điều kiện nhất định. Sau đây là một số điều kiện chung:

Trình độ học vấn và kinh nghiệm: Ứng viên cần tốt nghiệp trình độ cao đẳng trở lên trong chuyên ngành điều dưỡng (Cao đẳng Điều dưỡng, Đại học Điều dưỡng), có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực điều dưỡng và có chứng chỉ tiếng Nhật tương đương trình độ N3.

Sức khỏe: Ứng viên phải đảm bảo sức khỏe tốt để có thể làm việc trong môi trường y tế.

Độ tuổi: Ứng viên phải từ 22 đến 40 tuổi.

Đạo đức và phẩm chất: Ứng viên phải có đạo đức tốt và không có tiền án tiền sự.

Ngoài ra, các ứng viên cần trải qua quá trình tuyển chọn và kiểm tra năng lực để đảm bảo đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng tại Nhật Bản. Các điều kiện cụ thể có thể thay đổi tùy theo yêu cầu của từng nhà tuyển dụng và chương trình xuất khẩu lao động điều dưỡng ra Nhật Bản.

Cần làm gì để có bằng Cao đẳng Điều dưỡng?

Để có bằng Cao đẳng Điều dưỡng, các thí sinh cần thực hiện các bước sau:

- Tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) hoặc tương đương.

- Đăng ký dự thi vào các trường Đại học Y Dược hoặc Cao đẳng Y Dược (ví dụ Cao đẳng Y Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Cao đẳng Y Dược Hà Nội,…).

- Tham gia kỳ thi tuyển sinh Đại học Cao đẳng hoặc kỳ thi tuyển sinh Đại học Cao đẳng năm nay (nếu có).

- Được trúng tuyển, đăng ký nhập học tại trường Cao đẳng Y Dược hoặc Đại học Y Dược.

- Học và hoàn thành khóa học Cao đẳng Điều dưỡng, đạt điểm tối thiểu để được cấp bằng tốt nghiệp.

- Sau khi tốt nghiệp, các thí sinh có thể đăng ký thi chứng chỉ hành nghề nếu muốn làm việc trong ngành y tế.

Các thí sinh cần chuẩn bị tốt về kiến thức và kỹ năng để đảm bảo đạt được điểm đầu vào và hoàn thành chương trình đào tạo. Bên cạnh đó, các thí sinh cũng nên nghiên cứu và tìm hiểu kỹ về ngành điều dưỡng để có thể làm việc tốt sau khi tốt nghiệp.

Dia-chi-dao-tao-dieu-duong-vien-pasteur-25-4
Địa chỉ đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng chất lượng năm 2023

Đăng ký Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur như thế nào?

Để đăng ký học Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, bạn có thể thực hiện các bước sau:

- Truy cập website của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại địa chỉ https://caodangyduoc.com.vn và tìm kiếm thông tin về khóa học Cao đẳng Điều dưỡng.

- Tìm hiểu kỹ thông tin về chương trình đào tạo, các môn học, chi phí học tập và các điều kiện đăng ký.

- Điền đầy đủ thông tin vào mẫu đăng ký trực tuyến trên website hoặc gửi hồ sơ về Trường, hoặc đăng ký trực tiếp tại Trường.

- Sau khi đạt kết quả đỗ, bạn sẽ được thông báo và tiến hành đóng học phí và nhập học.

Các bước trên chỉ là quy trình đăng ký cơ bản, các thông tin chi tiết hơn về quy trình đăng ký và yêu cầu của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có thể được tìm thấy trên trang web của trường hoặc thông qua liên hệ trực tiếp với phòng tuyển sinh của trường.

Ngoài ra, những thí sinh đang quan tâm các ngành khác như: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Vật lý trị liệu cũng có thể liên hệ về Nhà trường để được tư vấn chi tiết.

- Cơ sở đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại Tp Hà Nội: Địa chỉ số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212.

- Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cơ sở thực hành tại: địa chỉ số 49 Thái Thịnh – Phường Thịnh Quang – Q.Đống Đa – Tp. Hà Nội. (Phòng 506, Tầng 5, nhà 2 trong khuôn viên bệnh viện châm cứu Trung ương). Hotline: 02485.895.895 – 0948.895.895.

- Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821 – 02166.296.296.

- Cơ sở Bình Thạnh: Số 37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: 028.6295.6295 / 09.6295.6295.

- Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913 / 0788.913.913.

Nguồn: caodangyduoc.com.vn

Hạ Vi

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur miễn 100% học phí năm 2023

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur miễn 100% học phí năm 2023

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn 100% học phí năm 2023 cho tất cả thí sinh tham gia xét tuyển các ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét tuyển và Cao đẳng Vật lý trị liệu hệ chính quy 3 năm.
Xét tuyển Cao đẳng Y – Dược 2023 và nhận ngay miễn giảm học phí 100%

Xét tuyển Cao đẳng Y – Dược 2023 và nhận ngay miễn giảm học phí 100%

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh chương trình Cao đẳng Y Dược chính quy năm 2023 tại TPHCM với sự ưu đãi đặc biệt và đảm bảo an sinh giáo dục cho sinh viên trong tất cả các ngành nghề đang được đào tạo tại Trường.
Thông báo miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội 2023

Thông báo miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội 2023

Nhằm giảm bớt gánh nặng tài chính trong năm học mới, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Điều dưỡng tại Hà Nội 2023.
Miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023

Miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023

Mong muốn tạo nhiều điều kiện thuận lợi giúp thí sinh yêu thích ngành Y Dược có thể học tập thuận lợi, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023.
Đăng ký trực tuyến