Xuyên tâm liên Thephaco: Hỗ trợ giảm ho và những lưu ý khi sử dụng

Thứ năm, 30/03/2023 | 15:16

Xuyên tâm liên Thephaco là sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên, được sử dụng hỗ trợ giảm ho, giảm đờm do viêm họng, viêm phế quản và hỗ trợ cơ thể tăng cường sức đề kháng.

01680164971.jpeg

Xuyên tâm liên Thephaco là sản phẩm hỗ trợ giảm ho

1. Xuyên tâm liên Thephaco là thuốc gì?

 Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Xuyên tâm liên Thephaco là sản phẩm có chứa thành phần thảo dược thiên nhiên là Cao khô xuyên tâm liên, Bột xuyên tâm liên, Beta - (1,3/1,6) – D – Glucan, Acid L – ascorbic (Vitamin C). Xuyên tâm liên Thephaco được sử dụng hỗ trợ giảm ho, giảm đờm do viêm họng, viêm phổi, viêm phế quản và hỗ trợ cơ thể tăng cường sức đề kháng.

Đặc tính dược lý của Xuyên tâm liên Thephaco:

Xuyên tâm liên: Theo y học cổ truyền - Xuyên tâm liên được xem là loại kháng sinh thực vật, Theo các nghiên cứu của y học hiện đại - Xuyên tâm liên có chứa hàm lượng lớn các acid hữu cơ, flavonoid, tanin, đường và các vitamin nhóm A, B ,C và nhiều dược chất quý khác. Xuyên tâm liên có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giảm đau, hạ sốt, kháng viêm, kháng khuẩn, hỗ trợ các biểu hiện viêm đường hô hấp như ho lâu ngày có đờm, tức ngực, viêm phế quản cấp và mãn tính, khó thở.

Vitamin C: Là Vitamin thiết yếu cho cơ thể cần bổ sung đối với mọi lứa tuổi, giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường hoạt động trao đổi chất

Beta-(1,3/1,6) -D- Glucan: Là loại beta glucan có hoạt tính kích hoạt miễn dịch tốt nhất trong số các loại Beta Glucan, giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch tối ưu nhất.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của Xuyên tâm liên Thephaco?

Xuyên tâm liên Thephaco được sản xuất trên thị trường dưới dạng thuốc viên nang cứng với quy cách là hộp 6 vỉ x 10 viên nang cứng.

Trong mỗi viên nang cứng Xuyên tâm liên Thephaco có chứa thành phần chính là

Cao khô xuyên tâm liên…………………………………………90mg

(Tương đương dược liệu Xuyên tâm liên……………………..800mg)

Bột xuyên tâm liên………………………………………………180mg

(Tương đương dược liệu xuyên tâm liên………………………190mg)

Beta - (1,3/1,6) – D – Glucan…………………………………….20mg

Acid L – ascorbic (Vitamin C)…………………………………..10mg

3. Xuyên tâm liên Thephaco được dùng cho những trường hợp nào?

Xuyên tâm liên Thephaco được sử dụng cho các trường hợp sau:

Người bệnh bị ho có đờm do viêm họng, viêm phổi, viêm phế quản.

Người cần tăng cường sức đề kháng.

11680164971.jpeg

Ho có đờm thường do cảm cúm, viêm họng hoặc viêm phế quản

4. Cách dùng - Liều lượng của Xuyên tâm liên Thephaco  ?

Cách dùng: Theo tin tức y dược Xuyên tâm liên Thephaco được dùng đường uống sau bữa ăn.

Liều dùng:

Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi: Mỗi lần uống 1 viên, ngày uống 2 lần.

Trẻ em từ 3 đến 12 tuổi: Uống mỗi lần 1 viên, ngày uống 1 lần.

Tóm lại, tuỳ theo tuổi, tình trạng tiến triễn của người bệnh, cần dùng viên Xuyên tâm liên Thephaco theo chỉ định của bác sĩ hoặc hướng dẫn của dược sĩ tư vấn về liều dùng và thời gian sử dụng hợp lý để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả.

5. Cách xử lý nếu quên liều Xuyên tâm liên Thephaco?

Nếu người bệnh quên một liều Xuyên tâm liên Thephaco nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến giờ uống của liều tiếp theo, người bệnh chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng giờ đã lên kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều Xuyên tâm liên Thephaco?

Hiện nay chưa có báo cáo về người bệnh dùng quá liều Xuyên tâm liên Thephaco. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do dùng quá liều viên Xuyên tâm liên Thephaco, cần ngừng thuốc ngay và đưa đến bệnh viện để điều trị triệu chứng.

7. Những lưu ý thận trọng khi sử dụng thuốc Xuyên tâm liên Thephaco?

1. Xuyên tâm liên Thephaco chống chỉ định cho những trường hợp sau:

Người có tiền sử mẫn cảm với Xuyên tâm liên Thephaco hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

2. Thận trọng khi sử dụng Xuyên tâm liên Thephaco cho những trường hợp sau:  

  • Lưu ý sản phẩm Xuyên tâm liên Thephaco này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Lưu ý người dùng nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của Xuyên tâm liên Thephaco trước khi dùng.
  • Lưu ý hiệu qủa của sản phẩm Xuyên tâm liên Thephaco có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người. Người dùng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị dược sĩ tư vấn để được tư vấn kỹ rõ hơn.
  • Lưu ý sau mỗi liệu trình điều trị với Xuyên tâm liên Thephaco, cần được kiểm tra tình trạng bệnh tại các cơ sở chuyên khoa.
  • Lưu ý thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng viên Xuyên tâm liên Thephaco.
  • Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi Xuyên tâm liên Thephaco trên người trong thời kỳ mang thai. Thận trọng dùng Xuyên tâm liên Thephaco cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai và có sự theo dõi của bác sĩ điều trị.
  • Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng Xuyên tâm liên Thephaco gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Thận trọng dùng Xuyên tâm liên Thephaco cho người mẹ đang cho con bú và có sự theo dõi của bác sĩ điều trị.
  • Lưu ý với người đang lái tàu, lái xe, vận hành máy móc. Sản phẩm Xuyên tâm liên Thephaco không ảnh hưởng và có thể sử dụng cho đối tượng này.
21680164971.jpeg

Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ trước khi sử dụng Xuyên tâm liên Thephaco

8. Xuyên tâm liên Thephaco gây ra các tác dụng phụ nào?

Hiên nay, trên lâm sàng chưa có báo cáo về tác dụng phụ của Xuyên tâm liên Thephaco. Tuy nhiên, người bệnh khi hỗ trợ điều trị bằng Xuyên tâm liên Thephaco có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn rất hiếm gặp như: Buồn nôn, nôn.

Tóm lại, trong quá trình sử dụng Xuyên tâm liên Thephaco, người bệnh có bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng Xuyên tâm liên Thephaco, cần tham khảo ý kiến của dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ để xử trí kịp thời.

9. Xuyên tâm liên Thephaco tương tác với các thuốc nào?

Hiện nay, chưa có dữ liệu báo cáo lâm sàng về tương tác thuốc Xuyên tâm liên Thephaco khi dùng chung với các thuốc khác. Tuy nhiên, Xuyên tâm liên Thephaco có thể xảy ra tương tác với các thuốc dược liệu, thuốc hoá dược, thực phẩm chức năng khác. Tương tác thuốc xảy ra làm thay đổi tác dụng điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ tăng trầm trọng hơn. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của Xuyên tâm liên Thephaco trước khi dùng hoặc thông báo cho dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ kê đơn biết những loại thuốc đang dùng có nguy cơ, giúp sử dụng thuốc hợp lý, an toàn và đạt hiệu quả.

10. Bảo quản Xuyên tâm liên Thephaco như thế nào?

Theo giảng viên Cao đẳng Dược cho biết: Xuyên tâm liên Thephaco được bảo quản theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Nhiệt độ dưới 30°C, nơi khô mát, tránh ánh sáng để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để sản phẩm Xuyên tâm liên Thephaco xa tầm tay, tầm với của trẻ nhỏ.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM

Nguồn tham khảo:

1. thephaco.vn: https://thephaco.vn/product/2715-2/

Có thể sử dụng chườm đá để giảm đau đầu không?

Có thể sử dụng chườm đá để giảm đau đầu không?

Hội chứng đau đầu có nguyên nhân đa dạng và mỗi người thường có cách giảm đau riêng. Đau đầu kéo dài hoặc đau nửa đầu thường cần chú ý, và việc chườm đá có thể là một phương pháp giúp giảm đau trong một số trường hợp.
Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Mất nước và uống quá nhiều cũng đều gây hại. Thừa nước khi uống nhiều nước hơn mức cần có thể gây tác động tiêu cực, như làm loãng natri máu, gánh nặng cho thận, và rối loạn điện giải.
Nhiễm khuẩn đường tiết niệu : Nguyên nhân và triệu chứng

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu : Nguyên nhân và triệu chứng

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu là một bệnh phổ biến, thường gặp ở phụ nữ, và có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Mặc dù có thể chữa khỏi, nhưng nguy cơ tái phát cao. Nếu không được điều trị kịp thời, nó có thể lan rộng và gây ra các biến chứng nguy hiểm.
Cách giảm bớt cơn đau từ hội chứng ống cổ tay

Cách giảm bớt cơn đau từ hội chứng ống cổ tay

Hội chứng ống cổ tay phổ biến gây đau và tê bì ở một hoặc cả hai bàn tay. Bệnh xảy ra khi dây thần kinh bị nén tại ống cổ tay, có thể trở nên nghiêm trọng. Nhận biết và điều trị kịp thời giúp để giảm triệu chứng và phục hồi chức năng.
Đăng ký trực tuyến