13 ĐIỀU HỮU ÍCH NÊN LÀM VỚI QUẢ CHANH

Thứ tư, 01/11/2023 | 15:34

Chanh là một trong những thực phẩm được sử dụng phổ biến trên thế giới mà nó còn có nhiều công dụng khác.

Hôm nay hãy cìng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tìm hiểu về 13 điều hữu ích bạn có thể làm với chanh nhé!

01698827714.jpeg

1. Làm vỏ chanh khô

    Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm nếu có nhiều chanh trong tay là làm vỏ chanh khô. Chúng rất tuyệt khi sử dụng trong công thức nấu ăn, chất tẩy rửa tự chế và thậm chí cả các sản phẩm làm đẹp. Vỏ chanh chứa dầu có mùi thơm và hương vị chanh, bạn có thể bảo quản vỏ chanh khô trong tủ lạnh để sử dụng đến một năm!

2. Làm mờ các đốm đồi mồi

    Sử dụng một quả chanh để tạo ra một phương pháp điều trị tự chế cho làn da bị đổi màu! Nước chanh có đặc tính làm sáng tự nhiên có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của các đốm đồi mồi và đốm nắng.

3. Làm cho cửa phòng tắm của bạn sáng bóng

    Cửa phòng tắm kính giống như nam châm hút các vết nước cứng và cặn xà phòng cứng đầu. Hãy dùng chanh để chà sạch chúng nhé! Nhúng nửa quả chanh vào một đĩa nhỏ muối và chà sạch. Sau đó đứng lại và chiêm ngưỡng sự tỏa sáng!

4. Giúp ngôi nhà của bạn sạch sẽ bụi

    Lấy một ít vỏ chanh và một ít giấm trắng rồi chuẩn bị một mẻ khăn lau bụi có thể tái sử dụng của riêng bạn. Bạn sẽ thích cách chúng loại bỏ bụi bẩn cũng như mùi hương chanh tiếp thêm sinh lực mà chúng để lại!

5. Làm giấm tẩy rửa

    Tôi thích làm sạch bằng giấm. Nó thực sự là một trong những chất làm sạch tự nhiên yêu thích của tôi, nhưng tôi biết nhiều người không thích mùi này. Vì vậy, tôi đã tạo ra một loại giấm làm sạch có mùi thơm mà bạn có thể sử dụng để làm sạch hầu hết mọi thứ! Chỉ cần lấy một ít chanh và một bình giấm. Bạn đã có dung dịch làm sạch cho riêng mình.

6. Khử mùi tủ lạnh

    Sử dụng chanh để hấp thụ mùi hôi còn sót lại trong tủ lạnh của bạn. Nhúng miếng bọt biển hoặc bông gòn vào nước cốt chanh tươi rồi đặt vào tủ lạnh trong vài giờ để hấp thụ những mùi hôi đó.

7. Loại bỏ vết bút đánh dấu vĩnh viễn

    Với sự trợ giúp của chanh, bạn có thể loại bỏ các vết bút đánh dấu vĩnh viễn! Bạn có thể sử dụng hỗn hợp nước cốt chanh và kem cao răng để loại bỏ hoặc xử lý các vết bẩn vĩnh viễn trên vải hoặc vải bọc.

8. Làm trắng quần áo của bạn

    Nước chanh và oxy già là hai thành phần chính trong công thức thay thế thuốc tẩy tự chế của tôi. Hỗn hợp hoàn toàn tự nhiên này rất tốt để làm trắng và loại bỏ vết bẩn.

9. Tránh xa côn trùng

    Sử dụng nước chanh để đuổi côn trùng phiền phức trong nhà bạn! Vắt một ít nước cốt chanh vào các lỗ và vết nứt nơi bạn thấy kiến xâm nhập và chúng sẽ tránh khu vực đó trong tương lai.

10. Dọn dẹp nhà bếp của bạn

    Sử dụng chanh để làm hai chất tẩy rửa tự chế cùng một lúc – bình xịt làm sạch enzyme và chất tẩy tế bào chết! Bạn có thể thường xuyên sử dụng loại tẩy tế bào chết bằng enzyme này trên bồn rửa của mình và nó hoạt động thật tuyệt vời! Bồn rửa của bạn trông sạch sẽ và lấp lánh, đồng thời nó cũng có mùi rất tươi mát!

11. Làm mới việc xử lý rác của bạn

    Nếu thùng rác của bạn có mùi hơi khó chịu thì có một cách cực kỳ đơn giản để làm sạch nó! Bạn chỉ cần đổ giấm trắng vào khuôn làm đá rồi thả những lát chanh nhỏ vào từng phần. Làm đông lạnh khay, sau đó thả một vài viên giấm đông lạnh vào thùng rác đang hoạt động của bạn. Đá sẽ giúp thùng rác luôn sạch sẽ, còn chanh giúp khử mùi rác thải. Lặp lại quy trình này mỗi tuần một lần hoặc lâu hơn để giữ cho mọi thứ luôn thơm tho

11698827714.jpeg

12. Rửa rau của bạn

    Sử dụng nước chanh để làm sạch trái cây và rau quả tươi của bạn. Chỉ cần thêm 1 thìa nước cốt chanh vào nước và đổ vào bình xịt. Xịt trái cây và rau củ của bạn, để yên trong vài phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

13. Có được đôi chân mịn màng

    Nước chanh là một thành phần trong hỗn hợp tẩy tế bào chết tự chế của bạn, giúp cho đôi chân của bạn siêu mềm mại. Thật tuyệt khi sử dụng ngay trước khi bạn có ý định cạo lông chân và nó sẽ giúp chống lại tình trạng da khô và ngứa trong mùa đông. Nếu bạn chưa bao giờ thử điều này trước đây, tôi thực sự khuyên bạn nên dùng nó! Bạn sẽ không thể tin được đôi chân của mình mềm mượt như thế nào.

Sưu tầm Thạc sĩ Trần Thị Minh Tuyến

Clofibrate-Thuốc điều trị rối loạn lipid máu và những lưu ý khi sử dụng

Clofibrate-Thuốc điều trị rối loạn lipid máu và những lưu ý khi sử dụng

Clofibrate là thuốc được các chuyên gia y tế chỉ định điều trị các tình trạng rối loạn lipid máu, tăng nồng độ triglycerid huyết thanh rất cao, giúp cải thiện tình trạng sức khỏe và giảm nguy cơ các biến chứng của tăng lipid máu.
Nhiễm ký sinh trùng đường ruột : Những hông tin cần biết

Nhiễm ký sinh trùng đường ruột : Những hông tin cần biết

Nhiễm ký sinh trùng đường ruột là vấn đề phổ biến, nhất là ở những người có thói quen ăn uống không lành mạnh hoặc hệ tiêu hóa kém. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, tình trạng này có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng.
Làm thế nào để ngăn ngừa viêm dạ dày tá tràng?

Làm thế nào để ngăn ngừa viêm dạ dày tá tràng?

Viêm dạ dày tá tràng là bệnh lý đường tiêu hóa phổ biến có thể điều trị nếu phát hiện sớm. Tuy nhiên, nhiều người thường chủ quan và chỉ khám khi bệnh đã nặng. Dưới đây là hướng dẫn ngắn gọn về cách phòng ngừa bệnh hiệu quả.
Lorazepam - Thuốc điều trị rối loạn lo âu và những lưu ý khi sử dụng

Lorazepam - Thuốc điều trị rối loạn lo âu và những lưu ý khi sử dụng

Lorazepam là thuốc được sử dụng điều trị các chứng lo âu, rối loạn co giật, động kinh, mất ngủ, hỗ trợ các thuốc chống buồn nôn liên quan đến hóa trị ung thư.
Đăng ký trực tuyến