Giới thiệu về Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Thứ sáu, 28/10/2022 | 14:11

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur là cơ sở giáo dục đào tạo được thành lập từ những năm 2008. Trường có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực Y tế Việt Nam. Trải qua quá trình hình thành và phát triển, Nhà trường đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý đến từ các cấp bộ, ban ngành.

Thông tin chung

Tên trường: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Mã trường: CDD1301.

Giới thiệu Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Lịch sử phát triển:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur được thành lập từ năm 2008, được Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội cho phép thành lập các cơ sở đào tạo tại Yên Bái, Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh với nhiệm vụ đào tạo chuyên sau nguồn nhân lực Y tế.

Mục tiêu phát triển:

Nhà trường được kỳ vọng sẽ là nơi đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Y tế Việt Nam. Với phương châm hoạt động “thầy giỏi mới dạy nên trò giỏi”, cán bộ giảng viên của trường luôn được yêu cầu chủ động tiếp thu khoa học – kỹ thuật để ứng dụng vào công tác dạy học. Nhà trường phấn đấu đến năm 2040 sẽ dần tiến tới đạt đủ điều kiện nâng cấp thành Trường Đại học.

Cơ sở vật chất:

Hiện tại Nhà trường có 46 phòng học lý thuyết, 29 phòng học thực hành và các phòng chức năng với tổng diện tích các cơ sở đào tạo là 30.000m2. Trong mỗi phòng học đều được lắp đặt hệ thống bàn ghế đạt chuẩn, hệ thống âm thanh – chiếu sáng hiện đại, tiên tiến phục vụ tốt nhu cầu học tập của sinh viên.

Cơ sở đào tạo tại Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái.

cao-dang-y-duoc-pasteur-1

Cơ sở đào tạo tại Hà Nội:

  • Số 212 Hoàng Quốc Việt, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.
  • Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Phòng 506 Tầng 5, Nhà N2 – Số 49 Thái Thịnh – Quận Đống Đa – Hà Nội (trong Bệnh viện Châm cứu trung ương).
cao-dang-y-duoc-pasteur-2

Cở sở đào tạo tại TPHCM:

  • Số 37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TPHCM.
  • Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TPHCM.
cao-dang-y-duoc-pasteur-3

Đội ngũ giảng viên:

Hiện nay, Nhà trường có khoảng hơn 82 cán bộ, đội ngũ giáo viên, nhân viên, người lao động. Nhà trường luôn thường xuyên quan tâm, bồi dưỡng phẩm chất Y đức và trình độ chuyên môn nghiệp vụ sư phạm y học cho cán bộ, giáo viên; đầu tư, cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ giảng dạy, trang thiết bị thực hành; ký hợp đồng phối hợp đào tạo thực hành với các bệnh viện lớn của Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh để sinh viên thực hành thực tập nhằm đáp ứng đầy đủ yêu cầu theo quy định của 111/2017/NĐ-CP về tổ chức đào tạo thực hành nhóm ngành sức khoẻ góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy.

cao-dang-y-duoc-pasteur-4

Đội ngũ giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Thông tin tuyển sinh:

Được sự cấp phép của Bộ Y tế và Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, hiện nay Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đang thực hiện tuyển sinh và đào tạo 05 mã ngành gồm:

cao-dang-y-duoc-pasteur-5

Các chuyên ngành đào tạo tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Với các hệ đào tạo:

  • Cao đẳng Liên thông.
  • Cao đẳng Văn bằng 2.
  • Cao đẳng Chính quy 2 năm.
  • Cao đẳng Chính quy 3 năm.

Thời gian đào tạo đào tạo từ 15 – 24 tháng với điều kiện thí sinh có bằng tốt nghiệp THPT, Trung cấp Y Dược hoặc Cao đẳng/Đại học trở lên.

Quan hệ hợp tác:

cao-dang-y-duoc-pasteur-6

Lễ ký kết giữa Nhà trường và các nhà tuyển dụng Y tế

Trải qua hơn 10 năm thành lập và không ngừng phát triển với hơn hàng ngàn lớp sinh viên ra trường, với phương châm giáo dục: “Sâu y lý – Giỏi y thuật – Giàu y đức”, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur luôn thực hiện quy trình đào tạo “Học đi đôi với hành”, đưa mô hình “Trường học – Bệnh viện” vào trong đào tạo, giúp các sinh viên có nhiều cơ hội tiếp xúc và làm việc đúng ngành nghề đã được đào tạo, nâng tỷ lệ sinh viên sau khi ra trường có việc làm đạt 90%, Nhà trường đã từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ Giáo dục Y tế của Việt Nam, trở thành một trong những cơ sở giáo dục cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Y tế nước nhà nói chung và TPHCM nói riêng.

RAU TÀU BAY – RAU DẠI VỚI NHIỀU GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG

RAU TÀU BAY – RAU DẠI VỚI NHIỀU GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG

Rau tàu bay một nguồn thực phẩm quan trọng, cung cấp dinh dưỡng ngoài ra công dụng của rau tàu bay cũng được biết đến với tính năng chữa bệnh, được sử dụng trong nhiều phương pháp dân gian để điều trị các bệnh lý khác nhau.
Công dụng bất ngờ của đậu mèo trong y học hiện đại

Công dụng bất ngờ của đậu mèo trong y học hiện đại

Đậu mèo thường được sử dụng làm dược liệu trong Đông y để điều trị nhiều loại bệnh khác nhau như đau bụng, trị giun,... nhờ vào sự đa dạng về thành phần và tác dụng dược lý của nó.
Nhiễm sán dây trưởng thành gây ra những nguy hiểm gì?

Nhiễm sán dây trưởng thành gây ra những nguy hiểm gì?

Bệnh sán dây trưởng thành, lây truyền bởi sán dây lợn và bò, là vấn đề sức khỏe công cộng phổ biến ở nhiều nước châu Á, bao gồm Việt Nam. Nó gây hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Điều trị kịp thời là cần thiết.
Lưu ý các mốc thời gian thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Lưu ý các mốc thời gian thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Trong đó, học sinh lớp 12 được phép đăng ký tham dự thi trực tuyến tại các địa phương trong khoảng thời gian 9 ngày, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5.
Đăng ký trực tuyến