Lưu ý các mốc thời gian thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Thứ hai, 25/03/2024 | 09:09

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Trong đó, học sinh lớp 12 được phép đăng ký tham dự thi trực tuyến tại các địa phương trong khoảng thời gian 9 ngày, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5.

Lưu ý các mốc thời gian thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Lưu ý các mốc thời gian thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Theo thông tin từ Ban Tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, Trong khoảng thời gian ba tháng tiếp theo trước kỳ thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các địa phương và các trường học triển khai một loạt các nhiệm vụ liên quan đến việc chuẩn bị cho kỳ thi. Công việc này bao gồm in sao đề thi, đăng ký dự thi, cũng như chuẩn bị đội ngũ và quy trình. Các trường phổ thông sẽ cấp tài khoản và mật khẩu cho thí sinh, đồng thời hướng dẫn các em chuẩn bị hồ sơ để đăng ký dự thi trực tuyến.

Việc tạo và cấp tài khoản cho các thí sinh (học sinh lớp 12) sẽ được hoàn thành trong khoảng thời gian 3 ngày, từ ngày 24 đến ngày 26 tháng 4. Tài khoản sẽ được liên kết với số Căn cước công dân, Chứng minh nhân dân hoặc mã số định danh cá nhân của thí sinh. Trong trường hợp thí sinh không có bất kỳ loại giấy tờ nào nêu trên, họ có thể sử dụng số hộ chiếu để thay thế. Nếu không có bất kỳ một trong số các giấy tờ nêu trên, hệ thống quản lý thi sẽ tự động tạo ra một mã số đặc biệt gồm 12 ký tự để quản lý thông tin của thí sinh.

Trước khi học sinh được phép đăng ký dự thi trực tuyến, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức cho họ thực hiện một bài kiểm tra trên hệ thống Quản lý thi từ ngày 24 đến ngày 28 tháng 4, nhằm giúp các em làm quen và tránh sai sót khi đăng ký tham gia kỳ thi. Riêng về việc đăng ký trực tiếp, thí sinh có thể thực hiện từ ngày 2 đến ngày 10 tháng 5. Sau đó, các Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tiến hành rà soát, kiểm tra và chỉnh sửa thông tin của thí sinh (nếu cần), cũng như xem xét các điểm bảo lưu (nếu có).

Để đảm bảo rằng thí sinh nhận được ưu tiên một cách chính xác trong quá trình đăng ký thi, các tổ chức đăng ký dự thi phải kiểm tra thông tin từ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để xác nhận ưu tiên dựa trên địa chỉ thường trú của thí sinh. Thí sinh cũng phải tuân thủ nguyên tắc bảo mật thông tin tài khoản và mật khẩu được cấp để truy cập vào Hệ thống quản lý thi. Trong trường hợp quên tài khoản hoặc mật khẩu, các em có thể liên hệ với đơn vị đăng ký dự thi để được hỗ trợ.

Kỳ thi sẽ diễn ra trong 3 ngày. Chiều ngày 26/6, thí sinh sẽ đến phòng thi để làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế và điều chỉnh thông tin nếu cần thiết. Việc này rất quan trọng để thí sinh có thể nắm vững điểm thi, phòng thi và quy chế thi, từ đó tránh những sai sót trong các ngày thi tiếp theo. Ngày 27/6, buổi sáng sẽ thi môn Ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian 120 phút; buổi chiều thi môn Toán trong 90 phút.

Lưu ý các mốc thời gian thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Lưu ý các mốc thời gian thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày thi 28/6, buổi sáng, thí sinh sẽ làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (bao gồm Vật lí, Hoá học, Sinh học) và Tổ hợp Khoa học xã hội (bao gồm Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), mỗi môn thành phần có thời gian làm bài là 50 phút theo hình thức trắc nghiệm. Buổi chiều, thí sinh sẽ thi môn Ngoại ngữ, có thời gian làm bài là 60 phút, đồng thời đánh dấu kết thúc của kỳ thi (trừ trường hợp có tình huống bất thường dẫn đến sử dụng ngày thi dự phòng vào ngày 29/6).

Tin tức từ phòng truyền thông Cao đẳng Dược TPHCM cho hay, Theo kế hoạch tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo trên toàn quốc tổ chức tập huấn cho các trường phổ thông về Quy chế thi và nghiệp vụ thi, hoàn thành việc này không muộn hơn ngày 23/4.

Bộ GD&ĐT cũng hướng dẫn rõ ràng rằng đối với bài thi tổ hợp, nếu thí sinh chỉ thi môn thi thành phần thứ nhất và thứ hai, sau khi nộp phiếu trả lời trắc nghiệm, họ sẽ di chuyển về phòng chờ trong khu vực thi và phải đợi đến khi hết giờ làm bài của môn thi cuối cùng mới được rời khỏi điểm thi. Thí sinh chỉ dự thi môn thi thành phần thứ nhất và thứ ba trong bài thi tổ hợp, ngay sau khi hết giờ làm bài môn thi thứ nhất, họ phải ngồi yên ở vị trí của mình, duy trì trật tự và bảo quản phiếu trả lời trắc nghiệm trong suốt thời gian chờ thi môn thành phần tiếp theo.

Nguồn: Tin Giáo dục – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Bàn long sâm: Vị thuốc với nhiều công dụng bất ngờ

Bàn long sâm: Vị thuốc với nhiều công dụng bất ngờ

Bàn Long Sâm, một vị thuốc quý mà vẫn ít người biết đến, thường được áp dụng theo kinh nghiệm dân gian ngày nay. Dân gian thường coi Bàn Long Sâm như một loại thuốc bổ tương tự như Sâm và thậm chí có thể thay thế Sa Sâm hay Nhân Sâm.
Những lưu ý khi sử dụng kháng sinh Cephalosporin

Những lưu ý khi sử dụng kháng sinh Cephalosporin

Cephalosporin là nhóm thuốc kháng sinh được các chuyên gia y tế chỉ định cho người bệnh sử dụng phổ biến trên lâm sàng. Tuy nhiên, người bệnh cần sử dụng thuốc kháng sinh nhóm Cephalosporin một cách hợp lý, an toàn và tránh được sự kháng thuốc, gây nguy hiểm cho cộng đồng.
Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Nhóm thuốc Nitrat là những thuốc được sử dụng phổ biến trong phòng ngừa và điều trị cơn đau thắt ngực. Người bệnh cần lưu ý tuân theo chỉ định của thầy thuốc, giúp phòng tránh các tác hại mà nhóm thuốc này có thể gây ra.
CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

Có lẽ Cà phê không còn xa lạ với chúng ta và caffeine cũng thế. Chúng ta thường tìm thấy caffein trong cà phê, trà,… Liệu rằng chúng có tốt cho cơ thể của chúng ta vì thế hãy cùng tìm hiểu về những ảnh hưởng của caffeine mang đến.
Đăng ký trực tuyến