Công dụng tuyệt vời của dầu dừa đối với sức khoẻ

Thứ năm, 14/03/2024 | 16:09

Dầu dừa không chỉ có tác dụng trong việc làm đẹp như dưỡng da, dưỡng tóc mà nó còn có tác dụng rất tốt hiệu quả cho hệ tiêu hóa, hệ thống miễn dịch và giúp chị em có thể giảm cân lấy lại vóc dáng.

Dầu dừa rất tốt cho sức khoẻ của con nguời

Dầu dừa rất tốt cho sức khoẻ của con nguời

Bài viết dưới đây được Giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM -  DSCKI. Cô Nguyễn Hồng Diễm chia sẻ các công dụng của dầu dừa được mang lại hiệu quả trong bảo vệ sức khỏe và làm đẹp của chị em nhé.

1. Dầu dừa là gì?

Dầu dừa là dầu thu được từ trái dừa già, có thể làm theo phương pháp dầu dừa nấu nguyên chất hoặc dầu dừa ép lạnh. Dầu dừa có thể chất lỏng, màu vàng nhạt, độ sánh mịn, béo và thơm thơm nhẹ của mùi dầu dừa nguyên chất và có mùi giống kẹo dừa.

2. Công dụng tuyệt vời của dầu dừa đối với sức khỏe và làm đẹp

Dầu dừa nguyên chất chứa các vitamin tan trong chất béo như vitamin A, vitamin D, Vitamin E và Vitamin C, đồng thời chứa các khoáng chất vi lượng quan trọng cho cơ thể như canxi, magiê, beta-carotene, giúp ích cho sức khỏe cho cơ thể con người.

  • Tăng cường hệ miễn dịch

Dầu dừa có tính kháng khuẩn có khả năng chống lại các vi khuẩn có hại trong cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa và chống lại các bệnh nhiễm trùng. Dầu dừa chứa nhiều axid béo bão hòa có khả năng tăng cường sự sản xuất của các tế bào miễn dịch trong cơ thể và làm giảm các yếu tố gây viêm.

  • Giảm các vấn đề tim mạch

Trong dầu dừa có chứa nhiều chất chống oxy hóa rất tốt cho tim mạch. Tiêu thụ dầu dừa với lượng vừa phải có thể giúp tăng lượng cholesterol tốt, đồng thời chuyển đổi các cholesterol xấu thành dạng ít độc hại hơn. Dầu dừa nguyên chất có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch.

  • Tốt cho hệ tiêu hóa

Dầu dừa có chứa nhiều chất béo bão hòa, giúp bôi trơn, kích thích tiêu hóa, hỗ trợ cơ thể trao đổi chất tốt hơn, cải thiện hiệu suất của ruột già, loại bỏ chất thải dễ dàng nên được dùng trong việc hỗ trợ điều trị tình trạng táo bón.

  • Giúp chăm sóc xương

Dầu dừa rất giàu khoáng chất thiết yếu như canxi, magiê tốt cho xương chắc khỏe. Dùng dầu dừa giúp bổ sung các khoáng chất cần thiết giúp xương dễ phục hồi sau khi chấn thương. Bôi và massage nhẹ nhàng với dầu dừa sau khi tắm dầu dừa làm tăng khả năng bôi trơn cho các khớp, giúp thúc đẩy lưu thông giữa các khớp, giúp giảm đau viêm khớp, giảm sưng viêm khớp và giảm độ cứng khớp.

Dầu dừa rất tốt cho sức khoẻ của con nguời2

Dầu dừa rất tốt cho sức khoẻ của con nguời

  • Giúp giảm cân, vóc dáng thon gọn

Dầu dừa giúp cơ thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất mạnh mẽ, giúp đốt cháy chất béo bụng hiệu quả, giúp cơ thể thanh lọc chất độc và loại bỏ lớp mỡ thừa. Đồng thời dầu dừa không gây tăng cân, rất thích hợp cho những người đang muốn giảm béo. Bên cạnh đó, các acid béo có trong dầu dừa được chuyển hóa thành ceton giúp ngăn chặn sự thèm ăn hiệu quả, hỗ trợ giảm cân một cách an toàn và giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn.

3. Lưu ý khi sử dụng dầu dừa?

Dầu dừa chứa nhiều lượng chất béo bão hòa cao hơn các loại mỡ động vật. Nếu hằng ngày ăn nhiều lượng dầu dừa trong khẩu phần có thể dẫn đến tình trạng xơ vữa động mạch. Khuyến cáo không dùng nhiều dầu dừa trong các khẩu phần ăn hàng ngày.

Lưu ý với những người bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường, xơ mỡ động mạch, thừa cân béo phì. Việc sử dụng dầu dừa chứa nhiều acid béo bão hòa làm tăng nguy cơ rối loạn mỡ máu.

Lưu ý với người có làn da nhạy cảm, dùng dầu dừa bôi da không đúng cách hoặc dàu dừa không rõ nguồn gốc có thể gây nên kích ứng da, làm da nổi mụn, ngứa ngáy. Nên sử dụng dầu dừa bôi da với lượng vừa phải, không quá nhiều. Hạn chế bôi dầu dừa qua đêm cho da dầu, nhạy cảm, da nhờn. Nếu sử dụng thường xuyên sẽ gây bít lỗ chân lông, dị ứng, nổi mụn.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM - GIẢNG VIÊN CAO ĐẲNG Y DƯỢC TPHCM

Dược liệu Thành ngạnh giải nhiệt hiệu quả

Dược liệu Thành ngạnh giải nhiệt hiệu quả

Cây Thành ngạnh, với tên khoa học là Cratoxylom prunifolium Dyer, còn được biết đến với nhiều cái tên khác như Lành ngạnh, Ngành ngạnh, Cây đỏ ngọn, Vàng la, Cúc lương... và nằm trong họ Nọc sởi (Hypericaceae).
Thuốc Acetyleucine

Thuốc Acetyleucine

Thuốc Acetyleucine là loại thuốc được sử dụng để điều trị các rối loạn liên quan đến chức năng não, như chóng mặt, chuột rút, và các triệu chứng của các bệnh lý về thần kinh.
Bạch đầu ông – Vị thuốc dân dã chữa trị nhiều bệnh

Bạch đầu ông – Vị thuốc dân dã chữa trị nhiều bệnh

Trong mùa đông lạnh giá, nhiều người phải đối mặt với ho, sổ mũi và cảm lạnh. Bạch đầu ông có khả năng ức chế vi khuẩn và amip, thường được dùng để trị các bệnh như ho, sổ mũi, cảm lạnh, viêm gan cấp, viêm ruột và tiêu chảy.
Lưu ý khi sử dụng thuốc chẹn kênh canxi trong điều trị cao huyết áp

Lưu ý khi sử dụng thuốc chẹn kênh canxi trong điều trị cao huyết áp

Thuốc chẹn kênh canxi được chỉ định sử dụng rất phổ biến trên lâm sàng trong điều trị bệnh lý tim mạch như tăng huyết áp, đau thắt ngực. Bên cạnh đó, cần lưu ý cách sử dụng và những tác dụng phụ có thể mắc phải khi dùng nhóm thuốc này.
Đăng ký trực tuyến