Menpeptine: Hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hoá và những lưu ý khi sử dụng

Thứ tư, 21/06/2023 | 15:34

Menpeptine là men tiêu hoá được sử dụng giúp hỗ trợ điều trị các rối loạn tiêu hoá cho người lớn và trẻ em như ăn khó tiêu, không tiêu, đầy hơi, chướng bụng sau bữa ăn, trẻ biếng ăn, ăn nhiều nhưng không tăng cân do hấp thu kém.

Menpeptine

Menpeptine thuốc hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hoá

1. Menpeptine là thuốc gì?

Theo cho biết của Giảng viên Cao đẳng Dược: Menpeptine là sản phẩm bảo vệ sức khoẻ, được sản xuất từ các thành phần men tiêu hoá như Papain, Alpha – Amylase, Tinh dầu Dill, Tinh dầu Anise, Tinh dầu caraway. Menpeptine có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa thức ăn, giảm đầy bụng, trướng hơi, đầy hơi, ăn uống khó tiêu đồng thời kích thích ăn ngon, tăng cường sự hấp thu dinh dưỡng. Menpeptine được dùng cho trẻ em mọi lứa tuổi và người lớn với các biểu hiện như ăn khó tiêu, không tiêu, đầy hơi, chướng bụng sau bữa ăn, trẻ biếng ăn, ăn nhiều nhưng không tăng cân do hấp thu kém, đi ngoài phân sống, trẻ nhỏ ọc sữa sau khi bú.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của Menpeptine?

Menpeptine được sản xuất trên thị trường dưới dạng dung dịch thuốc với quy cách đóng gói là hộp 20 gói  x 5 ml.

Trong mỗi gói 5ml Menpeptine có chứa thành phần chính là

  • Papain U.S.P

50 mg

  • Alpha – Amylase

100 mg

  • Tinh dầu Dill B.P

10 mg

  • Tinh dầu Anise B.P

10 mg

  • Tinh dầu caraway B.P

10 mg

 3. Menpeptine được dùng cho những trường hợp nào?

Menpeptine được sử dụng cho trẻ em mọi lứa tuổi và người lớn với các trường hợp sau:

  • Rối loạn tiêu hoá, ăn khó tiêu, không tiêu, đầy hơi, chướng bụng sau bữa ăn.
  • Trẻ biếng ăn, trẻ chậm phát triển do kém hấp thu dưỡng chất, trẻ ăn nhiều nhưng không tăng cân do hấp thu kém, đi ngoài phân sống, trẻ nhỏ ọc sữa sau khi bú.

4. Cách dùng - Liều lượng của Menpeptine?

Cách dùng: Menpeptine được dùng đường uống sau bữa ăn, có thể nhỏ trực tiếp vào miệng hoặc pha cùng sữa, nước uống.

Liều dùng:

  • Người lớn: Uống moiix lần 5 ml, ngày 2 lần.
  • Trẻ em trên 2 tuổi: Uống từ 1-5 ml/ngày, chia 2-3 lần hoặc dùng theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Trẻ em từ 0 - 24 tháng tuổi: Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng.

Tóm lại, tuỳ theo tình trạng của người bệnh, cần dùng gói Menpeptine theo chỉ định của bác sĩ điều trị hoặc hướng dẫn của dược sĩ về liều dùng và liệu trình dùng để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả.

Menpeptine-1

Các nguyên nhân gây rối loạn tiêu hoá

5. Cách xử lý nếu quên liều Menpeptine?

Nếu người bệnh quên một liều Menpeptine nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến thời điểm uống của liều tiếp theo, chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng giờ trong kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều Menpeptine?

Chưa có báo cáo về người bệnh dùng quá liều Menpeptine. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ biểu hiện triệu chứng bất thường nào do dùng Menpeptine quá liều, phải ngừng thuốc ngay và đưa đến bệnh viện để điều trị triệu chứng.

7. Những chống chỉ định, lưu ý thận trọng khi sử dụng Menpeptine?

Menpeptine chống chỉ định cho những trường hợp sau:

Người có tiền sử mẫn cảm với Menpeptine hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

Thận trọng khi sử dụng Menpeptine cho những trường hợp sau:

Lưu ý trước khi sử dụng Menpeptine, người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng cuả nhà sản xuất.

Lưu ý thông báo cho dược sĩ hoặc dược sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng gói Menpeptine.

Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi dùng Menpeptine trên người trong thời kỳ mang thai. Thận trọng khi dùng Menpeptine cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng Menpeptine gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Thận trọng khi dùng Menpeptine cho người mẹ đang cho con bú.

Lưu ý với người đang lái xe tàu, vận hành máy móc. Sản phẩm Menpeptine không gây ảnh hưởng lên thần kinh trung ương và có thể sử dụng cho các đối tượng này.

Menpeptine-2

Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ trước khi sử dụng Menpeptine

8. Menpeptine gây ra các tác dụng phụ nào?

Chưa có dữ liệu báo cáo về các tác dụng phụ của Menpeptine. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng Menpeptine, người bệnh có bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng thuốc Menpeptine, cần tham khảo thêm thông tin hướng dẫn của bác sĩ hoặc dược sĩ để xử trí kịp thời.

9. Menpeptine tương tác với các thuốc nào?

Theo Giảng viên Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Hiện nay, chưa có dữ liệu về tương tác thuốc khi dùng Menpeptine chung với các thuốc khác. Tuy nhiên, viên Menpeptine có thể xảy ra tương tác với các thuốc hoá dược, thuốc dược liệu hay thực phẩm chức năng khác. Tương tác thuốc xảy ra làm thay đổi tác dụng điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ tăng nặng hơn. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng sản phẩm Menpeptine trước khi dùng hoặc thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn biết những thuốc đang dùng có nguy cơ, giúp sử dụng Menpeptine một cách hợp lý và đạt hiệu quả.

10. Bảo quản Menpeptine như thế nào?

Menpeptine được bảo quản theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Nhiệt độ bảo quản dưới 30°C, tránh ánh sáng để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để sản phẩm Menpeptine xa tầm tay của trẻ nhỏ.

Nguồn tham khảo: medipharusa.com:  https://medipharusa.com/san-pham/menpeptine-goi

Nguồn: DSCK1 Nguyễn Hồng Diễm - caodangyduoc.com.vn

Đột quỵ não là gì? Nguyên nhân và cách phòng ngừa

Đột quỵ não là gì? Nguyên nhân và cách phòng ngừa

Đột quỵ não là tổn thương cấp tính của não do vấn đề về mạch máu. Hàng năm, có khoảng 800.000 người trên thế giới bị đột quỵ, trong đó có khoảng 200.000 người ở Việt Nam. Đây là nguyên nhân hàng đầu gây tàn tật và đứng thứ ba về tử vong.
Rau trai đắng – Vị thuốc từ loài rau hoang dại

Rau trai đắng – Vị thuốc từ loài rau hoang dại

Rau trai đắng có thể dùng tươi hoặc khô để trị nhiều bệnh như cảm cúm, viêm họng, viêm amidan, nhiễm khuẩn hô hấp và tiết niệu, cũng như bỏng, ghẻ và sưng tấy. Thực sự là một lựa chọn hữu ích trong điều trị nhiều bệnh.
Cây canh châu - Bí quyết điều trị sởi an toàn và hiệu quả

Cây canh châu - Bí quyết điều trị sởi an toàn và hiệu quả

Canh châu là một loại cây thường được trồng để tạo điểm nhấn trong cảnh quan. Trong dân gian, lá của cây Canh châu thường được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với lá vối để hãm nước uống thay vì trà. Việc này có tác dụng giải khát và đề phòng bệnh sởi.
Lưu ý khi sử dụng thuốc lợi tiểu quai

Lưu ý khi sử dụng thuốc lợi tiểu quai

Thuốc lợi tiểu quai được áp dụng để tăng quá trình loại bỏ muối và nước qua thận, từ đó giảm lượng nước trong cơ thể và không gian tế bào. Bệnh nhân cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong điều trị.
Đăng ký trực tuyến