Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Bé 8 tháng tuổi bị tiêm nhầm thuốc đã chết não, khả năng tử vong cao

Bé 8 tháng tuổi bị tiêm nhầm thuốc đã chết não, khả năng tử vong cao

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Sau khi chuyển bé 8 tháng tuổi sang bệnh viện Nhi Trung ương, các bác sĩ đã chẩn đoán cháu bé có dấu hiệu chết não, nguy cơ tử vong cao.

Bé 8 tháng tuổi bị tiêm nhầm thuốc được kết luận chết não

Bé 8 tháng tuổi bị tiêm nhầm thuốc được kết luận chết não

Liên quan đến sự việc bệnh nhi 8 tháng tuổi NHT bị điều dưỡng tiêm nhầm thuốc tại BV đa khoa Đông An (Hà Nội), ngày 24-1, chị Trịnh Thị Hải (mẹ cháu T.) cho biết sau khi điều trị tại BV Xanh Pôn, con gái chị được chuyển sang BV Nhi Trung Ương với tình trạng nặng hơn và rất nguy kịch.

“Bác sĩ nói cháu đã chết não, khả năng tử vong rất cao. Gia đình đang làm thủ tục đưa cháu về lo hậu sự” – chị Hải nói.

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, các bác sĩ đã đưa ra kết luận con gái chị bị chết não. Tuy nhiên, khi gia đình muốn xin cháu về nhà, các bác sĩ khuyên ở lại, để trường hợp xấu nhất xảy ra sẽ tiến hành làm thủ tục pháp y tìm nguyên nhân.

Chị Hải cho biết sau khi chuyển viện, bác sĩ tiêm thuốc gây sốc cháu T. có gửi lời xin lỗi và ngỏ ý gửi tiền điều trị lần đầu 5 triệu đồng nhưng gia đình không nhận, sau đó có thỏa thuận đưa 20 triệu đồng nhưng gia đình không đồng ý và muốn làm sáng tỏ vụ việc.

“Bây giờ gia đình đã mời luật sư bảo vệ và cơ quan chức năng sẽ vào cuộc” – chị Hải thông tin thêm.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm, người nhận lời bảo vệ quyền lợi cho gia đình bé, cho biết sẽ bảo vệ quyền lợi miễn phí cho gia đình.

Gia đình đã mời luật sư để bảo về quyền lợi

Gia đình đã mời luật sư để bảo về quyền lợi

Trước đó trang tin tức Y tế Giáo dục đã thông tin, vào ngày 15-1, do bé T. bị tiêu chảy và sốt, gia đình đã đưa bé đến BV đa khoa Đông Anh (Hà Nội). Tại đây, bé được thăm khám và kết luận bị viêm họng cấp, tiêu chảy cấp có mất nước kèm biểu hiện tim to.

23h đêm cùng ngày, sau gần 1 ngày điều trị tại bệnh viện, bé đã giảm sốt và không tiêu chảy thêm lần nào, tuy các dấu hiệu bệnh vẫn còn. Bác sĩ chỉ định Kaliclorid 10%/5l sử dụng đường uống (mỗi lần uống một nửa ống). Nhưng điều dưỡng Hoàng Thu Trang lại tiêm tĩnh mạch cho trẻ. Sau tiêm, bé co cứng người, môi da tím, thở nhanh, nhịp tim nhanh…

Bệnh viện đã báo cáo sự cố nhầm lẫn y khoa, mời hỗ trợ cấp cứu và chuyển trẻ lên Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội). Sau đó bé được chuyển tiếp lên Bệnh viện Nhi T.Ư.

Về phía bệnh viện đa khoa Đông Anh, sau khi có kết luận của hội đồng đã có quyết đinh đình chỉ công tác 30 ngày với điều dưỡng tiêm nhầm thuốc cho bệnh nhi.

Nguồn: Cao đẳng Dược sưu tầm

Có thể bạn quan tâm

Điều dưỡng trưởng khai ghi thêm ‘phân công nhiệm vụ BS Lương’ theo chỉ đạo

Trong phiên xét xử ngày 21/5, Ông Đinh Tiến Công – điều dưỡng trưởng của ...

Chat với chúng tôi