Dược sĩ Hà Nội hướng dẫn chăm sóc da bằng thực phẩm giàu vitamin E Thực phẩm thiên nhiên luôn là nguồn dinh dưỡng tốt nhất. Nó cung cấp cho chúng ta nhiều vitamin và khoáng chất. Đặc biệt, vitamin E từ thiên nhiên rất tốt cho làn da con người. Điều dưỡng Hà Nội chia sẻ cách chăm sóc thai phụ trong thai kỳ Dược sĩ Hà Nội chia ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Dược sĩ Hà Nội hướng dẫn chăm sóc da bằng thực phẩm giàu vitamin E

Dược sĩ Hà Nội hướng dẫn chăm sóc da bằng thực phẩm giàu vitamin E

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Thực phẩm thiên nhiên luôn là nguồn dinh dưỡng tốt nhất. Nó cung cấp cho chúng ta nhiều vitamin và khoáng chất. Đặc biệt, vitamin E từ thiên nhiên rất tốt cho làn da con người.

Thực phẩm giàu vitamin E có sẵn rất nhiều trong tự nhiên

Thực phẩm giàu vitamin E có sẵn rất nhiều trong tự nhiên

Vitamin E có phải thần dược của làn da

Vitamin E là chất chống oxy hóa mạnh nên ngăn cản phản ứng oxy hóa không mong muốn các thành phần của tế bào như các acid béo đa bão hòa. Vì vậy, vitamin E giúp chị em phụ nữ có một làn da mịn màng, săn chắc, tươi trẻ, căng bóng.

Khi không cung cấp đủ vitamin E cho cơ thể, làn da sẽ thô ráp, sần sùi, nhiều nếp nhăn. Ngoài ra, khi thiếu vitamin E, lông tóc đễ gãy rụng, móng tay, móng chân giòn, dễ gãy. Do đó, hầu hết các mặt hàng từ mỹ phẫm đến dược phẫm dành cho da, lông, tóc, móng đều có thành phần vitamin E. Không những vậy, chính thành phần vitamin E này đã thu hút cái nhìn của người mua, làm tăng doanh số sản phẩm bởi đa số mọi người đều biết vai trò làm đẹp của vitamin E.

Ngoài vai trò làm đẹp, Vitamin E còn có vai trò quan trọng trong sinh sản. Phụ nữ mang thai cần phải dùng vitamin E vì nó có vai trò quan trọng trong sự phát triển của thai nhi, giúp làm giảm nguy cơ sảy thai. Giảng viên Cao Đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết nếu thiếu vitamin E, tử cung kém phát triển ở thai nữ, teo tinh hoàn ở thai nam. Không những thế, vitamin E còn cải thiện chất lượng tinh trùng.

Bổ sung vitamin E như thế nào?

Có 2 dạng vitamin E: vitamin E thiên nhiên và vitamin E tổng hợp. Vitamin E thiên nhiên có nhiều trong dầu hạt thực vật như dầu mộng lúa mì, dầu lạc, dầu cám, dầu đậu nành, dầu hướng dương, dầu oliu. Bên cạnh đó, vitamin E còn tồn tại trong các loại giá đỗ, mầm thóc, rau xanh, thịt, cá. Còn về vitamin E tổng hợp, hiện nay đã có sẳn trên thị trường dược phẫm, các nhà sản xuất đã đưa ra chế phẫm vitamin E dạng viên nang uống. Có một số dạng viên dầu cá hồi kết hợp vitamin E cũng có tác dụng chống lão hóa, giảm nếp nhăn, làm mịn màng tươi trẻ làn da.

Sử dụng thực phẩm hợp lý để hấp thụ Vitamin E tốt nhất

Sử dụng thực phẩm hợp lý để hấp thụ Vitamin E tốt nhất

Sử dụng vitamin E như thế nào để hấp thu tốt nhất?

Vitamin E thuộc nhóm vitamin tan trong dầu, hấp thu ở ruột, cần có dịch tụy và dịch mật. Do đó, nếu bệnh nhân có bệnh về tiêu hóa, rất đễ thiếu vitamin E do kém hấp thu. Cho nên để có thể hấp thu vitamin E một cách tốt nhất, các chuyên gia dinh dưỡng Trường Cao Đẳng Y Dược Pasteur khuyên chúng ta cần có chế độ ăn đầy đủ chất béo, tốt nhất là uống ngay sau bửa ăn. Ví dụ như trường hợp mầm giá đỗ chứa nhiều vitamin E. Tuy nhiên, nếu chúng ta chỉ ăn giá sống thì không hấp thu hoặc hấp thu vitamin E rất kém. Cho nên nếu ăn giá đỗ, chúng ta nên trộn cùng dầu thực vật (giống salad) hoặc dùng món xào giá đỗ. Trường hợp xào, thì chú ý không nên nấu quá chín, vì khi nấu lượng vitamin E cũng giảm đi một ít.

Những thực phẩm giàu vitamin E

Hạnh nhân: Hạnh nhân rất giàu vitamin E tự nhiên. Theo một số nghiên cứu, 100 gram hạnh nhân chứa 26,2 mg vitamin E. Hạnh nhân có thể dùng bằng cách ăn trực tiếp hạnh nhân hạt, dầu hạnh nhân hoặc sữa hạnh nhân.

Củ cải: Củ cải là nguồn dự trữ vitamin dồi dào, trong đó co vitamin E. Trong củ cải có khoảng 17% vitamin E.

Hạt dẻ: hạt dẻ là nguồn cung vitamin E tuyệt vời và nhiều chất dinh dưỡng khác. Bổ sung hạt dẻ trong bửa ăn hằng ngày giúp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng hằng ngày.

Rau cải xanh: rau cải xanh là nguồn chất xơ rất hữu ích cho tiêu hóa. Không những vậy, nó còn là nguồn cung vitamin E cho cơ thể. Khi chế biến, chúng ta cần phải chú ý không để hao hụt vitamin do chế biến.

Tóm lại, vitamin E rất có lợi cho sức khỏe. Chúng ta cần phải sử dụng đúng để có tác dụng như mong đợi và tránh lạm dụng bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm

Trường Đại học Kinh tế TP.HCM thêm tiêu chí tuyển sinh năm 2019

Đại học Kinh tế TP.HCM vẫn sử dụng kết quả thi THPT quốc gia làm ...

Chat với chúng tôi